Chết đứng vì... vợ “tặng” một quý tử

Cầm tờ kết quả xét nghiệm ADN trong tay, tôi quay cuồng, tan nát. Vợ tôi đã lừa dối tôi, lừa dối cả bố mẹ và dòng tộc nhà tôi.
Ảnh minh họa. Nguồn internet
Ảnh minh họa. Nguồn internet 
Tôi và em đều là những người thành đạt, yêu nhau đến bốn năm chúng tôi mới tổ chức cưới. Ngay sau đó, vợ tôi sinh liền hai cô công chúa trứng gà trứng vịt. Những tưởng cuộc sống gia đình trôi đi hạnh phúc với hai con gái xinh xắn, khỏe mạnh và điều kiện kinh tế ổn định. Thế nhưng, cha mẹ tôi dứt khoát không đồng ý với quyết định không sinh con thứ ba của vợ chồng tôi.
Khi cô con gái thứ 2 được năm tuổi, cha mẹ từ tỉ tê, đến giận hờn, bắt chúng tôi đẻ đứa thứ 3 để kiếm người nối dõi dòng tộc. Thấy cha mẹ già buồn lòng, tôi chặc lưỡi bảo vợ thôi liều. Nhưng ông Trời không thương tôi, chưa kịp có con trai thì tôi mặc chứng bệnh đàn ông, gần như bất lực. Cha, mẹ và vợ tôi chạy thầy, chạy thuốc cho tôi song kết quả chẳng cải thiện là mấy. Nhà có điều kiện, tôi ra nước ngoài điều trị. 
Sau 6 tháng trở về, tôi thấy tình hình khả quan hơn. Về nhà, vợ còn ở cơ quan, cha tôi gọi tôi vào phòng ông và cho biết, từ ngày tôi đi chữa bệnh, vợ tôi thay đổi nhiều, vắng nhà liên tục và se sua đầu tóc, quần áo. Tin tưởng vợ, tôi trấn an cha rằng vợ tôi là phụ nữ, con cái lớn rồi nên cũng muốn ăn mặc để tự tin hơn.
Hơn một tháng sau khi tôi về nước, vợ tôi thông báo đã có thai. Đại gia đình chúng tôi vui mừng, hồi hộp chờ đón thành viên mới. Hạnh phúc vỡ òa khi con trai ra đời, mạnh khỏe, bụ bẫm. Thế nhưng càng lớn, con trai tôi càng chẳng có nét giống ai trong nhà. Lòng cảm thấy bất an, câu chuyện bố tôi nói ngày tôi mới về nước lại quay về trong đầu.
Đem chuyện tâm sự với một người bạn thân làm bác sĩ, bạn tôi khuyên đem con đi thử ADN để giải tỏa tâm lý cho cuộc sống bớt nặng nề và để “không nghi oan đứa trẻ”. Tôi âm thầm mang con đi xét nghiệm ADN và chết đứng khi nhận tờ kết quả. Trái tim tôi tan nát, bấn loạn, con trai tôi – người nối dõi tông đường cho cả họ tộc nhà tôi lại không phải là con đẻ của tôi. Tôi phải làm sao để nói với bố mẹ tôi câu chuyện này?.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.