Chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Anh Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam (áo xanh), trao quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội.
Anh Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam (áo xanh), trao quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội.
(PLVN) - Nhiều địa phương trong cả nước đang tiếp tục tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết an vui, đầm ấm.

Sáng 3/2, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo Trung tâm Tình nguyện Quốc gia tổ chức chương trình “Nụ cười đoàn viên”. Dự kiến, Chương trình sẽ tặng 800 vé xe và 800 phần quà tết cho lao động nghèo, lao động tự do, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hộ khẩu thường trú tại các tỉnh miền Trung (các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi) có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc hoặc điều trị tại Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh và TP.HCM.

Ngay trong sáng 3/2, Chương trình đã trao 362 suất quà, vé xe tại Bệnh viện K, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. HCM cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn (tổng trị giá gần 300 triệu đồng).

Dự kiến, đợt 2 Chương trình “Nụ cười đoàn viên” sẽ được tổ chức vào ngày 8/2/2021 dành cho đối tượng người dân, bệnh nhân; thanh niên công nhân, người lao động nghèo, lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn có thể về quê đón Tết cùng gia đình.

Cũng tại Hà Nội, Đoàn thanh niên Công an huyện Thanh Oai phối hợp với chính quyền xã Kim An và Công an xã Kim An đã tổ chức chương trình “Tết đầm ấm - Xuân nghĩa tình”, trao quà Tết cho 20 gia đình thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và 39 hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.

Tại  huyện Hướng Hóa, Quảng Trị,  Cục Chính trị của Quân khu 4 phối hợp với Cục Chính trị của Bộ đội Biên phòng, Cục Chính trị của Bộ Tổng tham mưu, Tỉnh đoàn Quảng Trị, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Bệnh viện Quân y 175, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội... tổ chức Chương trình “Xuân biên giới thắm tình quân dân”.

Tại Chương trình, Ban tổ chức đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa: trao tặng 4 ngôi nhà, hỗ trợ tu sửa 13 nhà bị thiệt hại do bão lũ; xây tặng, sửa chữa 2 nhà công vụ cho giáo viên, 1 sân chơi thiếu nhi; trao tặng bàn ghế, ti vi, máy lọc nước cho các trường học; tặng 100 xe đạp cho các em học sinh; 10 con bò giống cho 10 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; cấp phát 300 suất thuốc miễn phí cho gia đình chính sách; trao tặng 42 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho thân nhân các gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 580 suất quà cho các gia đình chính sách bị ảnh hưởng của bão lũ, cho các giáo viên, học sinh; tặng cờ Tổ quốc, ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đồng bào Pa Cô - Vân Kiều… Tổng giá trị các phần quà được trao dịp này là hơn 3 tỷ đồng.

Tỉnh Đắk Nông đã quyết định phân bổ, cấp phát gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho nhân dân trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và giáp hạt năm 2021. Theo kế hoạch, toàn tỉnh sẽ có gần 8.000 hộ (gần 30.000 nhân khẩu) được cấp phát gạo, với định mức bình quân 16 kg/nhân khẩu. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.