Chăm lo Tết cho cho sinh viên, công nhân và người nghèo

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ngày 29/1, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP HCM cho biết sẽ tặng 3.000 vé xe miễn phí cho sinh viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết (các chuyến xe xuất phát từ TP HCM về các tỉnh miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên). 

Năm nay, chương trình “Chuyến xe mùa xuân” hướng đến những sinh viên thuộc các tỉnh miền Trung chịu thiệt hại nặng nề sau bão lũ. Lễ tiễn sinh viên khó khăn về quê đón Tết dự kiến diễn ra vào sáng 2/2/2021 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP HCM.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn tổ chức chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà”, tặng 2.000 phần quà (700.000 đồng/phần) và giới thiệu việc làm tết cho các sinh viên.

Còn Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân thành phố cho biết sẽ tặng 2.000 vé xe miễn phí cùng 2.000 phần quà để hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn. “Chuyến xe sum vầy” là hoạt động thường niên hàng năm được Trung tâm khởi xướng nhằm chăm lo và đồng hành cùng thanh niên công nhân vào mỗi dịp Xuân về.

l Ngày 29/1, tại tỉnh Ninh Bình, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Tạp chí Da cam Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp, nhà tài trợ tổ chức trao 40 phần quà (trị giá 500 nghìn đồng/phần) và các nhu yếu phẩm cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Đặng Nam Điền, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cho biết, đây là năm thứ 3 Trung ương Hội phối hợp với các mạnh thường quân tổ chức chương trình trao quà cho các nạn nhân chất độc da cam. Riêng trong đợt Tết Tân Sửu 2021, chương trình đã được tổ chức tại 12 tỉnh. Các phần quà tuy giá trị không lớn, nhưng thể hiện tấm lòng tri ân, “đền ơn đáp nghĩa”, góp phần động viên người có công, các nạn nhân, gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và đón Tết cổ truyền vui vẻ, đầm ấm.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.