Cây xanh, tường rào đổ sau mưa, khu công nghiệp cháy lớn

Cây cổ thụ và hàng loạt cây xanh trên địa bàn TP.HCM đã bị bật gốc, gãy nhánh sau trận mưa kéo dài vào ngày hôm nay.

Cây cổ thụ và hàng loạt cây xanh trên địa bàn TP.HCM đã bị bật gốc, gãy nhánh sau trận mưa kéo dài vào ngày hôm nay.

Cây cổ thụ tại giao lộ
Cây cổ thụ tại giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai - Pasteur bật gốc đè lên trụ điện, đèn tín hiệu giao thông

Chiều ngày 15/5, cây lim xẹt có đường hính gần 1 mét, cao hơn 10 mét tại giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai - Pasteur, quận 1 bất ngờ bị bốc gốc. Gốc cây ngã xuống đè lên dây điện, cáp viễn thông. Chưa dừng lại, trụ đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu giao thông đã bị gốc cây này đè gãy.

Nhiều người xe ôm ở phía dưới phát hiện sớm liền bỏ chạy nên thoát thân. Tuy nhiên, nhánh cây xà xuống đường khiến giao thông qua đây ùn tắc nghiêm trọng.
lực lượng chức năng đến khắc phục, xử lý sự cố
lực lượng chức năng đến khắc phục, xử lý sự cố

Trên những tuyến đường khác như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, trước cổng trường Đại học KHXH Nhân Văn (Đinh Tiên Hoàng), Nam Kỳ Khơi Nghĩa, Paster, Lê Duẩn hàng loạt cây xanh bị gãy nhánh nằm trên lòng đường gây khó khăn các phương tiện di chuyển qua đây. Đặc biệt, biển quảng cáo trước số 82 Nam Kỳ Khởi Nghĩa hư hỏng nặng do nhánh cây lớn tại đây bị gãy, đè lên. May mắn, không có thương vong về người.

Nhánh cây xanh bị gãy, nằm tứ tung trên đường
Nhánh cây xanh bị gãy, nằm tứ tung trên đường

Trong một diễn biến khác, mưa kéo theo gió lớn đã làm tấm rào chắn bằng tôn cao hơn 5 mét dài hàng chục mét phía sau dự án City Garden tại số 59 Ngô Tất Tố thuộc phường 21, quận Bình Thạnh bị ngã đổ. Sau đó, tấm rào chắn này đè lên bức tường ngăn giữa công trình với hẻm 66 Xô Viết Nghệ Tĩnh khiến một mảng tường vỡ ra, gạch bắn tứ tung xuống đường gây nguy hiểm cho những hộ dân ở đây.

Hiện trường xảy ra sự cố tại quận Bình Thạnh sau trận mưa, gió kéo dài
Hiện trường xảy ra sự cố tại quận Bình Thạnh sau trận mưa, gió kéo dài

Nhân viên cây xanh thành phố, chính quyền địa phương có mặt xử lý, khắc phục sự cố.

.Chiều tối ngày 15/5, hàng ngàn công nhân làm việc bên trong KCN Pou - Yuen đóng tại địa bàn phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM bỏ chạy khi phát hiện tầng 2 nằm tại khu A bất ngờ bốc cháy. Nghe tiêng truy hô, nhiều người đưa bình CO2 đến nhưng không thể dập được hỏa hoạn, khói đen xông lên gây ngạt đành bỏ chạy ra bên ngoài tìm đường thoát thân.

Khói bốc cao bên trong KCN
Khói bốc cao bên trong KCN  Pou - Yuen
Hàng trăm lính cứu hỏa và xe nước PCCC quận Bình Tân nhanh chóng đến hiện trường triển khai công tác cứu hỏa. Sau đó, Sở PCCC TP.HCM điều thêm xe thang, 1 đèn pha chuyên dụng đến hỗ trợ. Bảo vệ của KCN Pou - Yuen vây kín khu vực xảy ra sự cố, ngăn cho những người không liên quan tiến lại gần nhằm đảm bảo an toàn và để lực lượng chuyên nghiệp tiến hành nhiệm vụ. 
Đèn pha chiéu
Sở PCCC TP.HCM điều xe thang, đèn pha đến hỗ trợ

Đến 20h, ngọn lửa vẫn chưa được khống chế. Hàng ngàn công nhân vây kín chứng kiến vụ việc. Một số người làm việc tại nơi xảy ra sự cố lo lắng, bất an khi nghĩ đến trường hợp xấu xảy ra họ dễ rơi vào tình trạng thất nghiệp. Theo công nhân cho biết: "Ngọn lửa bùng lên ở tầng 2 và bén lên tầng 4 của khu A khu vực chuyên sản xuất, gia công keo may mặc và giày da”.

Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ. May mắn, vụ cháy không gây thương vong về người.

Bảo An - Đan Anh

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.