Câu nói trong bữa cơm đầu tiên của mẹ chồng khiến con dâu bỏ chạy

Câu nói trong bữa cơm đầu tiên của mẹ chồng khiến con dâu bỏ chạy
(PLO) - Ngày về ra mắt, những tưởng mọi việc diễn ra thuận lợi, suôn sẻ thì sau bữa cơm, câu nói của mẹ chồng tương lai khiến cô chỉ biết vội vã ra đi.

"Mẹ chồng - nàng dâu" đúng là câu chuyện muôn thuở nói bao nhiêu cũng không hết. Loan cũng không thể hình dung được rằng dù chưa là người 1 nhà nhưng bà đã suy nghĩ như vậy về cô và về tình yêu cô dành cho Thành.

Thành gặp và yêu Loan qua lần sinh nhật chị bạn cùng công ty. Thành là em họ của chị đồng nghiệp đó.

Ngay lần đầu gặp mặt, Thành đã rất ấn tượng bởi cô gái đó – vừa giản dị lại rất đỗi trong sáng với gương mặt bầu bĩnh đáng yêu, đôi mắt đen láy cùng 2 lúm đồng tiền duyên dáng.

Sau buổi gặp đó, chàng công tử nhà giàu tìm đủ mọi cách để chinh phục trái tim người đẹp. Bản thân Thành cũng thông minh, năng động, gia đình lại có điều kiện, xung quanh anh có rất nhiều cô gái theo đuổi, thế nhưng, sau vài 3 mối tình, ở tuổi 35, anh vẫn đi về lẻ bóng. Bố mẹ anh cũng đã bắt đầu thúc giục chuyện kết hôn nhưng anh vẫn chưa tìm được “người tri kỉ”.

Với Loan, cô cũng khá ấn tượng bởi vẻ ngoài lịch lãm, tri thức của Thành. Song bản thân cô nhận thấy mình không phù hợp với gia đình anh, vì hoàn cảnh của cô vốn xuất thân từ tỉnh lẻ, bố mẹ lại đều làm nông nghiệp. Nếu như ngay từ nhỏ, Thành đã được sống trong giàu sang nhung lụa thì Loan – chị cả của gia đình 4 chị em từ năm 7 tuổi đã phải theo mẹ ra đồng làm việc, phải tự tay nấu cơm và chăm lo cho các em để bố mẹ lao động. Đó là sự khác biệt của lớn giữa 2 người.

Thế nhưng, sự chân thành và tình yêu mãnh liệt của anh, cộng với sự ủng hộ, vun vén nhiệt tình của đồng nghiệp, Loan cuối cùng cũng nhận lời yêu anh.

Dẫu vậy, Loan vẫn rất lo lắng về ngày ra mắt gia đình anh. Rất may, từng 1 lần tình cờ gặp bố và em trai Thành, Loan đã cảm thấy cả hai người họ đều rất quý mến cô, không hề tỏ ra phân biệt khoảng cách giàu nghèo.

Rồi ngày đó cũng đến, sau 6 tháng yêu nhau, Thành cũng thuyết phục được Loan về nhà ra mắt. Để chuẩn bị chu đáo cho buổi ra mắt, Thành đã dẫn Loan đi mua chiếc váy mới thật đẹp và hợp với cô. Loan cũng chuẩn bị vài món quà nhỏ cho bố mẹ anh.

Mọi việc có vẻ diễn ra suôn sẻ chứ không như suy nghĩ của cô ban đầu. Cho đến khi…

Sau bữa cơm, cô cùng mẹ Thành dọn dẹp trong bếp, Thành cùng bố và em trai ở phòng khách uống trà và xem tivi. Trà này mẹ cô đã tự tay hái và chế biến riêng để cho cô mang làm quà cho gia đình anh.

Ngày về nhà ra mắt, sau bữa cơm, mẹ chồng tương lai chỉ nói 1 câu khiến cô bỏ chạy mất dép 0

(Ảnh minh họa)

Khi mọi việc gần xong, mẹ Thành rót cốc nước cam đưa cho cô và nói:

- Thôi ngồi nghỉ đã, xong hết việc rồi.

- Mà bác hỏi thật cháu này…

- Dạ, vâng, sao ạ? Loan hơi run khi thấy khuôn mặt bà chùng xuống.

- Cháu và Thành yêu nhau bao lâu rồi?

- Dạ…được 6 tháng ạ.

- Ừ, thế có biết căn nhà này trị giá bao nhiêu tiền không?

- Cháu….

- Nhà này 15 tỷ đấy? Cô muốn vào à? Được thôi, cứ có bầu trước đã. Gái dù còn trinh hay mất trinh cũng được, còn hơn là những đứa không biết đẻ…

Phải cố gắng lắm ly nước trên tay cô mới không rơi vỡ. Mắt cô nhòe đi. Cô biết mà, sớm hay muộn mẹ Thành cũng phản đối và không chấp nhận con dâu với thân phận nghèo khó như cô. Có lẽ bà đang nghĩ cô là “Đũa mốc chòi mâm son”, là yêu con trai bà vì tiền…

Cô chỉ biết vụt chạy thật nhanh theo cổng sau ra khỏi căn nhà đó… Cô phải làm sao đây? Thành từng nói với anh ấy, mẹ là người quan trọng nhất trong cuộc đời? Liệu anh có thuyết phục được mẹ chấp nhận cô? Và nếu có chấp nhận thì cô về làm dâu trong căn nhà đó, liệu có hạnh phúc không?

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.