Cậu học trò có tài... tháo lắp súng tiểu liên AK 'nhanh như gió'

Thầy Trương Quang Vinh cùng cậu học trò Quách Văn Trọng
Thầy Trương Quang Vinh cùng cậu học trò Quách Văn Trọng
(PLO) - Gặp em trong giờ ra chơi sau khi kết thúc môn học giáo dục quốc phòng, năn nỉ mãi em mới chịu chụp tấm ảnh làm kỷ niệm với thầy giáo dạy bộ môn cùng với tấm giấy khen về thành tích tháo lắp súng tiểu liên AK.

 

 

Cậu học trò không hẹn mà gặp

Nhắc đến cậu học trò Quách Văn Trọng, lớp 11A3 trường THPT Phú Tâm (xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), nhiều bạn bè tỏ ra khâm phục khi em vượt qua hàng chục học sinh nam ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giành giải nhất hội thao Giáo dục Quốc phòng an ninh do sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Sóc Trăng tổ chức vào giữa tháng 12/2017 vừa qua ở nội dung tháo lắp súng tiểu liên AK -  nam.

Thầy Trương Quang Vinh, giáo viên dạy bộ môn Giáo dục Quốc Phòng, người trực tiếp hướng dẫn tập luyện học sinh tham dự hội thao Giáo dục Quốc phòng an ninh cho biết “việc chọn em Trọng đi thi hội thao Giáo dục Quốc phòng anh ninh là một trường hợp bắc đắc dĩ, có thể nói cậu học trò không hẹn, không chọn mà gặp, vì trước đây tôi chọn để tập luyện là một em nam khác, nhưng trong quá trình luyện tập thành tích của em này không nổi bậc và sức khỏe cũng không được đảm bảo nên tôi đã quyết định chọn lại và đặt niềm tin vào thành tích của em Trọng”.

Được thầy đặt niềm tin, em Trọng quyết cố gắng để không làm phụ lòng của thầy, hàng ngày sau giờ học Trọng lại gặp thầy để học hỏi thêm những kinh nghiệm và kiến thức để làm sao có thể tháo lắp súng trong thời gian nhanh nhất, hiệu quả nhất và đúng nhất. “Mỗi ngày em tháo lắp súng hàng chục lần để cho quen và cho nhanh nhẹn, những kiến thức của thầy truyền đạt em lưu giữ hết trong tâm trí của mình vì em biết quan trọng nhất là lý thuyết phải kết hợp chặt chẽ với thực hành như thế mới đạt được thành tích cao”, em Trọng tâm sự.

Giấy khen về thành tích của cậu học trò Quách Văn Trọng
Giấy khen về thành tích của cậu học trò Quách Văn Trọng

Giỏi về học tập, nhất về phong trào

“Đến bây giờ tôi vẫn chưa thể tin được em Trọng đạt được thành tích cao và tài năng  như thế vì trong hội thao đa phần có nhiều em nổi bật hơn em Trọng, ngay sau khi có kết quả thông báo từ tổ trọng tài thì cả hai thầy trò mừng đến muốn khóc khi hay tin Trọng đạt giải nhất”, thầy Vinh nhớ lại.

“Hôm đó vừa thi em vừa lo lắng sợ mình làm không được thì thầy buồn lắm, em dốc hết tâm sức cố gắng làm cho nhanh và hết tốc độ của mình. Thi xong em quay ra ngoài đặt tay vào lưng của thầy Vinh để báo cho thầy biết em đã thi xong, lát sau thầy Vinh bảo sao cái lưng của thầy nó uớt uớt, em quay sang nhìn thấy lưng thầy ướt máu, em nhìn vào tay của mình thì thấy nó đang chảy máu dữ dội vì lúc thi em làm nhanh quá vô tình bị đứt tay mà không biết. Sợ quá em la toáng lên và nhảy ôm thầy Vinh khiến mọi người ai nhìn thấy cũng cười khiến em quê quê, nhưng khi nghe công bố kết quả được giải nhất thì em mừng lắm”, Trọng cười tươi tâm sự. 

Theo thầy Vinh, Trọng đạt giải nhất tháo lắp súng tiểu liên AK với thời gian là 21 giây 17 ( trong đó tháo súng là 6 giây 25 và lắp súng là hơn 14 giây) đây là thời gian do tổ trọng tài kiểm tra chặt chẽ và công bố lại.

Ngoài thành tích cao về phong trào thì em Trọng còn là một học sinh giỏi của trường THPT Phú Tâm với thành tích trung bình ở các môn học là từ 8,0 trở lên. Khi mang về cho trường thành tích cao, Trọng được nhiều bạn bè gọi  là cậu học trò tháo lắp súng tiểu liên AK "nhanh như gió", hay cậu học trò giỏi về học tập, nhất về phong trào.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.