Cặp đôi bệnh Down cầu hôn bằng nhẫn đồ chơi, kỷ niệm 25 năm ngày cưới

Cặp đôi bệnh Down cầu hôn bằng nhẫn đồ chơi, kỷ niệm 25 năm ngày cưới
(PLVN) - Maryanne và Tommy Pilling, cặp vợ chồng đầu tiên mắc hội chứng Down ở Anh đã kết hôn vào năm 1995. Đám cưới của họ chứng minh cho thế giới thấy những người như họ xứng đáng được yêu thương và hạnh phúc như bất cứ ai.

Giờ đây, sau 25 năm, Maryanne (48 tuổi) cùng Tommy (62 tuổi) vẫn ở bên nhau, nắm chặt tay và khiến những người từng nghi ngờ phải nghĩ lại.

Maryanne đang giúp chăm sóc chồng Tommy cùng với em gái của cô Lindi Newman (32 tuổi) và mẹ Linda (69 tuổi).

"Nếu tôi không nhầm thì anh chị là cặp vợ chồng bị Down sống lâu nhất với nhau. Thực tế là trước đây anh chị vẫn sống độc lập nhưng vài năm gần đây khó khăn hơn nhiều nên Maryanne hơi buồn. Tommy không ngủ được, trí nhớ của anh ấy vẫn tốt nhưng có sự thay đổi tâm trạng và sức khỏe của anh đang suy giảm nhanh chóng", em gái Lindi - người chăm sóc cặp đôi toàn thời gian - nói.

 
 
 
 

"Maryanne không nhớ cuộc sống trước khi gặp Tommy. Ngày chị gặp anh ấy, chị đã có nụ cười lớn nhất trên khuôn mặt và không thể ngừng nói về anh Tommy. Sắp kỷ niệm 25 năm ngày cưới, chúng tôi sẽ lên kế hoạch làm bữa tiệc lớn vào tháng 7 cho anh chị", Lindi chia sẻ thêm.

Tommy ngỏ lời cầu hôn Maryanne sau 18 tháng hẹn hò. Trước đó, anh đã được mẹ bạn gái cho phép. "Cậu ấy mang theo một chiếc nhẫn đồ chơi từ máy bán hàng tự động", em gái Maryanne chia sẻ. "Mẹ tôi ngay lập tức đồng ý nhưng muốn mọi thứ trang trọng hơn nên đã đưa Tommy đến một tiệm trang sức để mua nhẫn".

"Chúng tôi không bao giờ cãi nhau. Tôi yêu chồng rất nhiều. Anh ấy như bạn thân nhất của tôi", Maryanne bộc bạch.

Lindi Newman thiết lập một trang Facebook cho cả hai. Không chỉ minh chứng cho tình yêu, đám cưới kéo dài 25 năm của Maryanne và Tommy còn truyền nguồn cảm hứng tới các bệnh nhân Down đồng thời đập tan quan niệm người khuyết tật không thể có cuộc sống độc lập, lãng mạn.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.