“Cao thủ nhậu” mất mạng sau trận tỷ thí tửu lượng chấn động miền sông nước

“Cao thủ nhậu” mất mạng sau trận tỷ thí tửu lượng chấn động miền sông nước
(PLO) - Dân nhậu vẫn thường lấy câu “nam vô tửu như kỳ vô phong” (trai không uống rượu như cờ không có gió) để “biện minh” cho những trận say tới bến. Thế nhưng, cuộc “đấu rượu” khiến 1 người tử vong, 1 người nhập viện vì ngộ độc mới xảy ra ở huyện sông nước Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) khiến tất cả những “đệ tử lưu linh” phải giật mình.

So ke hơn thua bằng số ly 
Cách đây 2 năm, ông Phan Văn Thắng  đã may mắn thoát chết trong cuộc so kè tay đôi với ông Phan Văn Ríp (cùng ngụ huyện Bến Lức, Long An). Cuộc tỷ thí rượu bằng ca này đã khiến ông Ríp gục ngay tại bàn nhậu và tử vong còn ông Thắng thì “ngắc ngoải” nên được cứu kịp thời. 
Mới đây, lúc 14h ngày 29/10/2014, Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Đầm Dơi (Cà Mau) tiếp nhận 2 bệnh nhân bị ngộ độc rượu. Một người đã bất động, ngưng thở còn một người nồng nặc mùi rượu, ói mửa, loạn nhịp tim... Các bác sĩ nhanh chóng tiến khám lâm sàn thì thấy bệnh nhân Nguyễn Trung D (54 tuổi) đã tắt thở trước khi nhập viện nên bàn giao cho người thân nhận xác về lo hậu sự. Bệnh nhân còn lại là ông Võ Chí H (58 tuổi, cùng ngụ thị trấn Đầm Dơi).
Sáng ngày 30/10, Bệnh nhân H được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Cà Mau để tiếp tục điều trị, giải độc. Đến nay, sức khỏe của ông H đã dần dần bình phục nhưng “chiến hữu” của ông thì đã mãi mãi ra đi. Vụ ngộ độc rượu nhanh chóng lan truyền trong dư luận và được báo cáo với cơ quan công an.
Tuy nhiên Thượng tá Nguyễn Trường Hà (Phó trưởng Công an huyện Đầm Dơi) cho biết: “Nhận được tin, chúng tôi đã cử điều tra viên vào cuộc nhưng phía gia đình không yêu cầu điều tra cũng không cho mổ tử thi nên sự việc chỉ dừng lại ở lập biên bản”.
Cuộc thi nhậu “vô tiền khoáng hậu”
Các nhân chứng cho biết: Ông Dương Minh Thới trước đây là công an thị trấn Đầm Dơi mới được chuyển về làm Trưởng ban quản lý chợ Đầm Dơi. Sáng ngày 29/10, ông Thới tổ chức nhậu tại nhà riêng để chia vui với anh em trong ban. 
Sếp làm “chủ xị” nên toàn bộ cán bộ, nhân viên đều có mặt đông đủ, chẵn 6 người. Vợ chồng chủ nhà tiếp đãi thuộc cấp bằng rượu đế với toàn đặc sản miền sông nước gồm ếch đồng luộc sả, cá kho tộ, rau đồng...
Bữa tiệc rượu với toàn mồi bén nên ai cũng khen ngon và uống nhiệt tình. “Gầy sòng” nhậu từ lúc 8h sáng lai rai mãi đến gần trưa thì mồi đã vơi và rượu có phần cạn. Cuộc vui chưa muốn dừng, chủ nhà đang chuẩn bị tiếp tế thì cánh nhân viên nghĩ ra cách mới vừa “xôm trò” vừa đúng lý. Sau cuộc hội ý ngắn, mâm nhậu cắt cử ra hai ứng cử viên tham gia thi nhậu. Kết quả, kẻ thua mua thêm mồi còn người thắng sẽ mua thêm rượu. 
Do ông D và ông H đều là những “đấu sĩ” có tửu lượng cao nên được anh em đề cử tham gia thi đấu. 
Mâm nhậu qui ước và thống nhất: Ông D trẻ hơn nên uống 3 chén một lượt. Còn ông H uống 2 chén vì tuổi cao, sức yếu và... có thẻ thương binh nên được ưu tiên. Cuộc tỷ thí bắt đầu. Qua mấy chục vòng đấu, mâm nhậu ngốn hết khoảng 6 lít rượu. Riêng 2 ứng viên uống hơn 2 lít rượu đế. 
Cuối cùng, nhằm thấy uống không nổi nữa, ông D “vẫy cờ trắng” xin hàng, sau đó lên võng nằm, còn mọi người vẫn tiếp tục lai rai cho đến 13h chiều, bắt đầu giờ làm việc. Khi mọi người chuẩn bị quần áo, giầy dép đi làm thì ông D vẫn nằm không nhúc nhích. 
Chợ Đầm Dơi, nơi xảy ra sự việc.
 Chợ Đầm Dơi, nơi xảy ra sự việc.
Nghe tiếng thở khọt khẹt, khác thường, anh em nhậu chung vội tới đánh thức thì phát hiện ông đã á khẩu. Mọi người lập tức đưa đi cấp cứu. Đường đến bệnh viện chỉ cách một con sông nhưng đã trở nên cách trở, xa xôi bởi chưa tới nơi thì ông D đã tắt thở. 
Thấy bạn nhậu “vô phương cứu chữa”, ông H lại cũng nôn ói, tim đập loạn xạ. Những người bạn nhậu tiếp tục đưa ông H đi cấp cứu. Các bác sĩ điều trị vừa chích thuốc trợ tim vừa truyền nước giải độc cho bệnh nhân. 
Lý giải tình huống khiến ông D tử vong và ông H phải vào viện cấp cứu sau khi “đấu rượu”, các bác sĩ cho rằng khả năng ông D bị ngộ độc rượu cấp khi gan không kịp thải độc do lượng rượu uống vào cùng lúc quá nhiều. Ngoài ra, chất trung gian chuyển hóa của rượu cùng lúc xuất hiện với số lượng lớn đã gây hôn mê não, khiến người uống rượu tử vong nhanh.
Nỗi buồn sau chầu rượu
Những ngày qua, căn nhà của ông D ở ngoại ô thị trấn Đầm Dơi bao trùm không khí tang thương. Vợ con ông lo hậu sự cho chồng khá kín đáo, dè chừng, không muốn mọi người biết cái chết vì rượu. Đám tang của nạn nhân chỉ có những bạn bè thân thiết. Ông nằm đó, trong chiếc quan tài đỏ, để lại người vợ tần tảo chạy chợ hàng ngày để có miếng ăn, manh áo lo cho ba đứa đang tuổi học hành. Sau khi xém “về với tổ tiên”, ông H cũng ráng tới đám tang để chia sẻ nỗi buồn. 
Được biết, sau một thời gian phục vụ quân đội, ông D tham gia quản lý chợ nhưng trình độ thấp nên chỉ là nhân viên hợp đồng, đồng lương cũng chỉ vừa đủ lo cho cuộc sống. Sự việc không may xảy ra khiến ông Thới cũng “rầu thúi ruột”. Ông trưởng ban quản lý chợ, “chủ xị” bữa nhậu thanh minh: “Hôm đó cũng nhậu bình thường. Tính ra, ông H với ông D mới uống chừng 10 xị đế chứ đâu đã nhiều. Xui là ông D bị trúng gió nên mới không may xảy ra như vậy”. 
Trong thời gian qua, nhiều bạn nhậu ở Đầm Dơi đã từng tổ chức thi nhậu để phân thứ hạng nội bộ. Kết quả cũng có xếp “nhất T, nhì C, tam Thiên, tứ Chiến” để tán thưởng những người nhậu nhiều, tửu lượng khủng. Thế nhưng kết cục bi thảm của cuộc thi uống rượu vào ngày 29/10 vừa qua đã làm không ít bợm nhậu phải giật mình, nhớ lại với vô số cuộc nhậu vui có thách đố về tửu lượng, khả năng chịu chơi, và chơi hết mình với bạn bè, may mà chưa có sự cố nghiêm trọng nào xảy ra. 
Ông Tạ Thanh Vũ (Chủ tịch UBND thị trấn Đầm Dơi) cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi sẽ tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm và tuyên truyền ở địa phương để đảm bảo lối sống lành mạnh, tránh xảy ra những điều đáng tiếc”./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.