Căm phẫn cảnh bé trai bị giúp việc bạo hành bầm vùng kín

Bé Q. bị bà Mười nắm cẳng chân dốc ngược đầu xuống, lắc như con lắc đồng hồ. Ảnh cắt từ clip.
Bé Q. bị bà Mười nắm cẳng chân dốc ngược đầu xuống, lắc như con lắc đồng hồ. Ảnh cắt từ clip.
(PLO) - "Trông người ngẫm đến ta", hình ảnh về bé trai 8 tháng tuổi ở Phan Thiết bị người giúp việc bạo hành "như thời trung cổ" đang khiến cư dân mạng, nhất là các ông bố mà mẹ trẻ bất bình, "sốc" nặng.

Thông tin ban đầu, anh V và chị N (phường Phú Hài, Phan Thiết) làm ở cơ quan Nhà nước, xa ông bà nội ngoại nên thuê người trông con ban ngày, từ 18/2/2016.

Sau mấy ngày thấy Q. (8 tháng tuổi) ngủ đêm hay giật mình khóc, muốn theo dõi xem con ban ngày ở nhà ăn ngủ thế nào, anh V. mua 1 camera gắn ở phòng khách…

Sáng 25/2, qua điện thoại, anh V. thấy sau khi vợ anh vừa ra khỏi nhà chừng vài phút thì người giúp việc tên Nguyễn Thị Mười (sinh năm 1963 ngụ tại Phan Rí Thành, Bắc Bình) đã bưng xe đẩy có cháu Q. vào nhà (cháu ra ngoài sưởi nắng). Tiếng bé Q khóc, bà Mười kéo cửa, sau đó nắm cẳng chân bé Q dốc ngược đầu xuống và lắc như con lắc đồng hồ từ ngoài cửa vào trong nhà, sau đó anh V. chỉ nghe tiếng con khóc thét lên thảm thiết, đau đớn.

Anh V. phóng xe máy về nhà ẵm vội con mình từ tay người giúp việc (cơ quan anh làm gần nhà), đồng thời gọi vợ về nói chuyện với người giúp việc.

Lúc đầu bà Mười chối quanh nhưng khi anh chỉ lên chiếc camera gắn ở phòng khách nói có bằng chứng và gọi Công an thì bà ta liền đổi thái độ, quỳ lạy anh tha.

Anh V. không hiểu vì sao vùng kín con mình lại bầm tím như vậy.
Anh V. không hiểu vì sao vùng kín con mình lại bầm tím như vậy.

Thấy đầu trán Q. đỏ ửng, đặc biệt vùng kín của cháu bầm tím, anh V. đưa cháu lên bệnh viện cấp cứu…

Anh V. mong cơ quan công an sớm làm rõ việc người giúp việc bạo hành con mình từ lúc nào, dùng những thủ đoạn gì?.

Vụ việc được báo địa phương phản ánh. Clip, hình ảnh bé Q. bị bạo hành được share khiến cư dân mạng "sốc" nặng, nhất là những ông bố bà mẹ trẻ, các "mẹ bỉm sữa" ý định thuê người trông con. Lượng like tăng chóng mặt, kéo theo hàng trăm comment trong thời gian ngắn. 

Nỗi xót xa lan tràn: "Không thể tưởng tượng nổi lại có người ác vậy", "Không thể chấp nhận loại người như thế. Cháu bé có tội tình gì đâu, thương quá", "Sáng cháu mới bú sữa xong mà chơi dốc ngược cháu như vậy chắc ọc sữa ra quá. May mà bố cháu về kịp không thì không biết cháu sẽ như thế nào nữa. Tàn nhẫn quá!", "Cháu mới 8 tháng tuổi không có sức đề kháng nào cả sao lại nỡ ra tay như vậy chứ? Loài cầm thú thật", "Sao bà nhẫn tâm quá vậy?", "Không thế chấp nhận được. Sao lại có loại người ác như thế chứ", "Người lớn bị đụng ở vùng kín đã đau chịu không nổi huống gì đứa bé, người nhà nên khám kỹ cho bé đồng thời giám định để trừng phạt kẻ thủ ác trước pháp luật", "thương con quá, con mụ đó thật độc ác, phải trừng trị nó"...

Có ý kiến bất bình đến mức muốn người giúp việc phải chịu đau đớn như đã làm với bé Q.: "Trời ơi kinh khủng gặp mình chắc bà này bầm dập lại như thế quá. Tàn nhẫn!", "Treo chân bà này dốc ngược lắc mạnh cho bà ta biết cảm giác thế nào"...

Hầu hết comment đều mong cơ quan chức năng xử nghiêm bà giữ trẻ vô nhân tính để răn đe: "Quá sốc, thật nhẫn tâm, cần xử lý nghiêm minh những kẻ như vậy", "Công an nên xử lý mạnh vụ này để làm gương, đưa về địa phương kiểm điểm trước dân. Xem mà đau xót quá", "Bà này có phải con thú k vậy? Một đứa trẻ 8 tháng thì biết gì đâu chứ, cũng không làm gì nên tội. Phải truy cho ra động cơ của bà này, cho vào tù một thời gian mới biết", "Cho vào tù vài năm để răn đe làm gương cho người khác", "Khủng khiếp quá. Vô nhân tính mong công an sớm xử lý vụ này làm gương", "Đề nghị Công an phải làm rõ vụ này và xử lý nghiêm minh để mang tính răn đe"...

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.