Cảm động chuyện thiếu nữ làm đám cưới với người... đã chết

Thiếu nữ quyết định tổ chức đám cưới với người yêu đã khuất để tròn lời hẹn ước.
Thiếu nữ quyết định tổ chức đám cưới với người yêu đã khuất để tròn lời hẹn ước.
(PLO) - Đám cưới chỉ có cô dâu, vắng bóng chú rể ở Long An mới đây đã gây xôn xao dư luận. Đằng sau lễ cưới “độc nhất vô nhị” là chuyện tình buồn và cảm động của cô dâu “cô đơn” khiến nhiều người bất ngờ, vừa xót thương vừa cảm phục quyết định táo bạo của cô gái.

Ước hẹn thành đôi

Nhân vật chính trong đám cưới trên là Nguyễn Trần Anh Thư (SN 1998, ngụ ấp 5, xã Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An). Ban đầu Thư từ chối không muốn chia sẻ chuyện riêng. Nhưng sau khi được gia đình động viên, cô kể: 

Cách đây 3 năm, Thư và anh Cao Đức Tài (SN 1994, ngụ huyện Cần Đước) tình cờ gặp nhau trong một lần đi chơi. Hai người tìm hiểu khoảng hai tháng thì chính thức yêu nhau. Tình cảm tuy mới bén nhưng đôi trai gái đã xác định gắn bó lâu dài, đưa nhau về ra mắt gia đình và hẹn thề khi Thư đủ 18 tuổi sẽ tổ chức đám cưới.

Trong lúc tình yêu mặn nồng, anh Tài đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự. Lúc này, Thư cũng đi học làm trang điểm ở Sài Gòn, dự định sau này về quê mở tiệm trang điểm cô dâu như mơ ước. Anh Tài ủng hộ người yêu và hứa sau khi xuất ngũ sẽ đi làm kiếm tiền để thực hiện ước mơ cho Thư. 

Từ khi anh Tài vào quân ngũ, cuối tuần nào Thư cũng lên thăm, không quên mang những món ngon để người yêu cùng đồng đội thưởng thức. Về phần chàng trai, mỗi khi về nghỉ phép, Tài lại sang thăm bạn gái và gia đình. Tài cũng nhiều lần thưa chuyện và xin cha mẹ Thư đồng ý cho hai người làm đám cưới khi xuất ngũ.

Cuối năm 2015, Tài được về nghỉ phép và cùng gia đình sang nhà Thư xin làm đám cưới. Lần đó, hai gia đình thống nhất tháng 6/2016 khi chàng trai xuất ngũ sẽ tổ chức. Đầu tháng 5 vừa qua, Thư phát hiện mình có thai nên tranh thủ ngày chủ nhật lên thăm, thông báo tin vui cho người yêu. Chàng trai vui mừng.

Ảnh cưới do bạn bè của cô dâu ghép thành.
Ảnh cưới do bạn bè của cô dâu ghép thành.

Ngày 9/5, sau 3 ngày Thư lên thăm, anh Tài xin phép đơn vị cho về chữa bệnh. Tranh thủ thời gian này, anh Tài đến thăm người yêu và trao đổi với gia đình để chuẩn bị cho đám cưới. Nhưng trên đường đi, tai nạn giao thông đã xảy ra ngay gần nhà Thư khiến chàng trai bất tỉnh tại chỗ. 

Mới nhận tin dữ, Thư khóc lịm. Đến khi tỉnh lại, cô gái vội nhờ người chở đến nơi xảy ra tai nạn, cùng gia đình đưa người yêu đi bệnh viện cấp cứu. Thư xúc động: “Lúc đầu anh ấy mê man không biết gì, nhưng một lúc sau anh tỉnh lại, cố thì thầm với em rằng anh xin lỗi vì không thể thực hiện lời hẹn ước của hai đứa. Ảnh nói xong rồi qua đời”. 

Đám cưới đặc biệt

Cô gái nghẹn lời khóc nức nở. Cả nửa tiếng trôi qua, Thư mới lấy lại được bình tĩnh, nén nước mắt tâm sự tiếp: “Lúc ảnh mất, em như người mất hồn, trong đầu em cứ vang vọng câu nói của ảnh khiến em không thể làm được gì.

Sau khi gia đình tổ chức đám tang cho ảnh xong, em đã xin phép ba mẹ em và ba mẹ ảnh để thực hiện lời hẹn ước. Em nghĩ làm như vậy ảnh sẽ vui và thanh thản hơn ở bên kia thế giới. Vì thấy em khá cương quyết và đang mang trong mình giọt máu của ảnh nên hai bên gia đình đều đồng ý”.

Theo Thư, bạn bè cô biết chuyện đã ghép cho Thư một bộ hình cưới và góp tay chuẩn bị để đám cưới của Thư diễn ra bình thường như mọi đám cưới khác. Ngày 22/5, Thư chính thức tổ chức đám cưới với người yêu đã khuất và về nhà “chồng” ở để phục dưỡng cha mẹ thay “chồng”.

“Nhiều người nói em còn trẻ nên suy nghĩ kỹ về chuyện cưới ảnh, nhưng em quá yêu ảnh nên em nghĩ việc làm của mình không có gì sai cả”, Thư nói.

Hình ảnh rạng rỡ của cô dâu dù phải tổ chức đám cưới một mình.
Hình ảnh rạng rỡ của cô dâu dù phải tổ chức đám cưới một mình.

Cô gái cho biết:  “Từ ngày về nhà chồng, em rất được ba mẹ yêu thương. Ban ngày em chỉ lo việc nhà và thắp nhang cho ảnh. Mỗi lúc đêm xuống, em thấy rất buồn và nhớ chồng nhưng em sẽ cố gắng vượt qua. Giờ em chỉ mong sao con em ra đời khỏe mạnh để làm món quà ý nghĩa tặng anh ở dưới suối vàng. Dù em có buồn, có cô đơn đến mấy em cũng chấp nhận”, Anh Thư chia sẻ.

Trải lòng về câu chuyện của con gái, ông Nguyễn Thanh Bình (cha của Thư) cho hay: “Từ ngày thằng Tài nó mất, con Thư cứ như người mất hồn. Nó cứ khóc rồi ngất lên ngất xuống khiến gia đình tôi khá lo lắng. Sau đó, thấy con quyết tâm tổ chức đám cưới nên gia đình tôi cũng đồng ý vì đó là ước hẹn của hai đứa. Nhiều người cũng dị nghị nhưng tôi tin con gái mình, tôi đồng tình để con làm những điều hạnh phúc với nó.

Trước đó hai gia đình chúng tôi đã nhiều lần trao đổi và đang chuẩn bị mọi thứ để tổ chức đám cưới cho hai đứa. Gia đình bên kia cũng cũng chỉ còn mình thằng Tài mà giờ nó mất rồi nên tôi mong con mình sẽ thay chồng nó chăm sóc cho gia đình chồng”.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.