Cách khử mùi hôi của nước tiểu chó, mèo trong nhà

Cách khử mùi hôi của nước tiểu chó, mèo trong nhà
(PLO) - Xu hướng nuôi chó, mèo trong nhà đang ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, khi nuôi không tránh được tình trạng chúng tiểu một cách vô tổ chức. Cách khử mùi hôi khủng khiếp này không phải ai cũng biết.

Dùng nước cốt chanh và nước lọc để khử mùi hôi

- Bạn pha hỗn hợp nước cốt chanh và nước lọc theo tỉ lệ 1:2. Trường hợp nhà bạn không có chanh sẵn thì có thể dùng giấm thay cho chanh và dùng nước ấm thay bằng nước lọc nhé!

- Sau khi đã lau đi phần nước tiểu, hãy xịt dung dịch này lên vùng bạn cần lau rồi lấy khăn sạch lau đi lau lại là xong. Cách làm này vừa khử được mùi hôi mà còn giúp đánh bay được những vết ố vàng nhanh chóng.

Dùng nước rửa bát

Cách thực hiện: Khi phát hiện vũng nước tiểu của thú cưng, điều đầu tiên bạn cần làm là lau sạch bằng khăn và nước. Sau đó, nhỏ thêm vài giọt nước rửa chén vào vị trị này rồi lau cẩn thận là xong.

Cách làm này không chỉ giúp mùi hôi của nước tiểu biến mất mà còn giúp sàn nhà bạn sáng bóng nữa đấy nhé!

Với nước tiểu chó mèo trên thảm, đệm chúng ta có thể sử dụng chất tẩy rửa enzyme

- Đầu tiên bạn cần đánh dấu khu vực chứa nước tiểu của chó, mèo trên nệm hoặc thảm. Sau đó, dùng khăn giấy hoặc báo để thấm hút nước tiểu (lưu ý, nên đeo găng tay vào và ấn mạnh nệm, thảm xuống để hút hết lượng nước tiểu).

- Thấm dung dịch tẩy rửa enzyme lên khu vực có mùi. Để yên trong vòng 10 – 15 phút rồi tiếp tục dùng khăn hoặc giấy báo thấm hút lần nữa. Cuối cùng là để cho tấm thảm, nệm của bạn khô ráo ngoài trời.

Trường hợp vẫn chưa loại bỏ mùi hôi vĩnh viễn thì cần lặp lại thêm lần nữa.

Dùng muối nở và giấm

Cả hai chất này kết hợp sẽ tạo thành một chất mài mòn có khả năng đánh bay các chất bẩn và khử mùi hôi nhanh chóng.

- Đầu tiên chúng ta dùng khăn giấy hoặc báo thấm hút nước tiểu ra khỏi thảm hoặc nệm.

- Tiếp đến, rắc thêm bột muối nở lên khu vực cần làm sạch và để yên trong vòng 5 phút. Muối nở sẽ có khả năng khử mùi sạch.

- Pha nước và giấm trắng với tỉ lệ 1:1 rồi cho vào bình xịt, hoặc đựng trong chiếc bát. Xịt hoặc đổ trực tiếp hỗn hợp này vào vết bẩn đang có bột muối nở. Để yên trong vòng 5 phút. Cuối cùng, thấm hút cho khô bằng khăn hoặc khăn giấy.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.