Cách “hô biến” phòng nhỏ trông rộng hơn

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.
(PLO) -Sống trong căn phòng chật hẹp đôi khi khiến bạn khó chịu vì sinh hoạt bất tiện, với những mẹo "nới rộng" không gian sống sau, bạn sẽ bất ngờ vì cách làm quá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao cho căn phòng.
 

1. Rèm cửa

Chọn rèm cửa có cùng tông màu với tường sẽ tạo cảm giác tăng diện tích cho căn phòng, nên tránh rèm có chất liệu dày, nặng và quá dài.

2. Ánh sáng tự nhiên

Đối với những căn phòng nhỏ, không nên tận dụng gờ cửa sổ để làm giá sách hoặc đặt nhiều chậu cây cảnh. Các khung cửa sổ nên được để thoáng mát và gọn gàng để lấy được nhiều nguồn sáng tự nhiên nhất cũng như không gây cảm giác chật chội.

3.Treo gương trong phòng

Treo gương trong phòng là cánh "đánh lừa" thị giác nhờ đặc tính phản chiếu ánh sáng. Nhờ có gương, ánh sáng sẽ phản chiếu khắp phòng khiến cho không gian trông sáng và rộng hơn. Tốt nhất, bạn nên treo gương đối diện với cửa sổ, cách làm này sẽ tối đa hóa luồng ánh sáng phản chiếu vào phòng.

4. Màu sơn tường

Màu sơn tường có thể giúp phòng của bạn trông rộng hơn, màu sắc lý tưởng cho bức tường có thể là những gam màu rất sáng hoặc rất tối. Bởi vì, các màu tường sáng giúp căn phòng trông rộng mở, còn màu tối thì khiến căn phòng trông sâu hơn.

5. Bày trí đơn giản

Trang trí quá nhiều là một trong những sai lầm khiến căn phòng bị hạn chế diện tích. Đối với một căn phòng nhỏ, bạn cần trang trí đơn giản, dọn dẹp những đồ đạc không cần thiết thậm chí không cần bày trí đồ nội thất như ghế sofa, bàn, tủ kích thước lớn.

6. Loại bỏ sự lộn xộn

Đối với một căn phòng nhỏ bạn cần phải loại bỏ những thứ lộn xộn trong phòng. Các loại giấy tờ, đồ dùng không cần thiết nên sắp xếp ngăn nắp. Sau khi sắp xếp mọi thứ, không gian nhỏ của bạn sẽ trở nên rộng lớn hơn.

7. Sử dụng đồ có chân

Ghế sofa, giường, bàn làm việc, tủ,… nên sử dụng những loại có chân thay vì tiếp xúc sát với sàn nhà.

8. Sắp xếp trật tự

Hãy suy nghĩ cân nhắc kĩ lưỡng trước khi đặt các món đồ trong nhà. Tránh sử dụng nhiều đồ đệm và đồ trang trí khác trong căn phòng có diện tích nhỏ vì chúng có thể gây ra tình trạng “hỗn loạn”.

Nên đặt yếu tố đơn giản lên hàng đầu để căn phòng trông thoáng rộng hơn.

9. Dùng đồ nội thất đa năng

Tận dụng những đồ nội thất đa năng giúp bạn tiện lợi trong sinh hoạt hàng ngày, chẳng hạn như sử dụng ghế sofa làm giường ngủ, bàn tiếp khách có ngăn tủ để chứa đồ... dể tránh sự bề bộn và cũng khiến không gian sống trở nên rộng hơn.

10. Tạo điểm nhấn trên tường

Một vài bức tranh độc đáo tạo cảm giác ấn tượng cho căn phòng, điều mà những căn phòng có diện tích nhỏ thường thiếu. Giấy dán tường cũng đem lại hiệu quả tương tự.

11. Ánh sáng trần

Một sai lầm thường gặp phải khi sơn trần các căn phòng nhỏ đó là sử dụng sơn màu trắng. Thay vào đó hãy thử những màu sắc tươi sáng để tạo điểm nhấn và cảm giác thoáng mát hơn./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.