Các nghệ sĩ hát nhạc Phật giáo đầy xúc cảm

Các nghệ sĩ hát nhạc Phật giáo đầy xúc cảm
(PLO) - Đêm nhạc thiện nguyện gây quỹ từ thiện “Đông ấm tình thương” diễn ra tại Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam - Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ để lại ấn tượng khó quên với những bản nhạc về Phật giáo, đất nước và con người Việt Nam do các nghệ sĩ, ca sĩ thể hiện đầy xúc cảm.

Trong bài phát biểu khai mạc đêm nhạc, Đại đức Thích Nguyên Bình - Trụ trì chùa Thiên Hương, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “Cuộc sống quanh chúng ta còn rất nhiều những mảnh đời bất hạnh, những em nhỏ mồ côi, những cụ già không nơi nương tựa, những người khuyết tật, những bà mẹ đơn thân sa cơ lỡ bước. Tất cả trong số họ đang cần lắm những bàn tay chung sức, chung lòng để xây dựng một mái ấm tình thương là điểm tựa tinh thần, là động lực tiếp thêm sức mạnh vượt lên chính mình trong cuộc sống.”

Thầy Thích Nguyên Bình - Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc chương trình NSUT Hồng Liên thể hiện ca khúc “Mẹ từ bi”.
Thầy Thích Nguyên Bình - Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc chương trình NSUT Hồng Liên thể hiện ca khúc “Mẹ từ bi”. 

Đêm nhạc kết hợp những bản nhạc về Phật giáo, đất nước và con người Việt Nam do các nghệ sĩ thể hiện. Đêm nhạc để lại dấu ấn khó quên với những tác phẩm nổi tiếng của các nghệ sĩ: ca khúc "Làng lúa làng hoa" của NSND Thanh Hoa, tiết mục hát xẩm của “thần đồng hát xẩm” Hương Giang, ca khúc "Mẹ từ bi" của NSUT Hồng Liên, ca khúc "Cát bụi cuộc đời" của sư thầy Thích Thiên Ân, ca khúc "Cô đôi thượng ngàn" của bé Nguyễn Thiện Nhân.

Ca khúc "Làng lúa làng hoa" đầy cảm xúc của NSND Thanh Hoa
Ca khúc "Làng lúa làng hoa" đầy cảm xúc của NSND Thanh Hoa

Ngoài ra còn có sự tham gia của các nghệ sĩ khác như NSND Lương Duyên, ca sĩ Minh Quân, ca sĩ Quang Hà.

NSƯT Hồng Liên thể hiện ca khúc “Mẹ từ bi”.
NSƯT Hồng Liên thể hiện ca khúc “Mẹ từ bi”. 

Đặc biệt, đêm nhạc từ thiện còn tổ chức chương trình đấu giá với những sản phẩm có giá trị về mặt tinh thần như: bức tranh chữ Tâm do Đại đức Thích Thiên Ân viết tặng tại đêm nhạc, tượng Phật Bà Quán Thế Âm bằng gỗ trắc đen, chuỗi hạt thạch anh của Đại đức Thích Nguyên Bình cúng dường, chuỗi hạt ngọc, bức tranh thêu “mã đáo thành công”, tôn tượng Phật Di Lặc và một đầu sim mang số 097… do nhà chùa cúng dường.

Tiết mục hát xẩm của “thần đồng hát xẩm” Hương Giang
 Tiết mục hát xẩm của “thần đồng hát xẩm” Hương Giang

Số tiền quyên góp qua đấu giá của những nhà hảo tâm được dùng để xây dựng trại trẻ mồ côi, nhà tình thương, nghĩa trang thai nhi ở thôn Yên Xá, xã Phan Đình Phùng, huyện Mỹ Hào (Hưng Yên).

Nguyễn Thiện Nhân hát Cô đôi thượng ngàn
 Nguyễn Thiện Nhân hát Cô đôi thượng ngàn

Đây chính là một hành động ý nghĩa về cả mặt vật chất và tinh thần đến những trẻ em mồ côi, những người gia neo đơn và kể cả những thai nhi, những em bé còn không bao giờ được trải nghiệm cuộc sống.

Các nghệ sĩ và các nhà hảo tâm đấu giá gây quỹ từ thiện
Các nghệ sĩ và các nhà hảo tâm đấu giá gây quỹ từ thiện

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.