Các ngành dịch vụ tiện ích “tung chiêu” giữ chân người dân ở nhà mùa dịch

Các ngành dịch vụ hỗ tợ liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi giao, nhận tại nhà để giữ chân khách hàng trong mùa dịch
Các ngành dịch vụ hỗ tợ liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi giao, nhận tại nhà để giữ chân khách hàng trong mùa dịch
(PLVN) - Nhằm phục vụ nhu cầu của người dân trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian gần đây, các dịch vụ tiện ích như giao đồ ăn, giao hàng, mua thực phẩm hay đi chợ giùm… trở nên đắt show hơn bao giờ hết.

Với thông điệp “Bạn ở nhà – chúng tôi lo” các ngành dịch vụ trên đang góp phần cùng nước nhà đẩy mạnh những thông điệp truyền thông vô cùng ý nghĩa.

Bạn ở nhà – chúng tôi phục vụ tối đa

 Sáng 2/4, nhiều người dùng thiết bị công nghệ, điện thoại Iphone tỏ ra khá hứng thú trước các khẩu hiệu tinh tế từ các nhà mạng di động Mobi fone, Vina phone, Vietel… được hiển thị trên cột sóng. Thông điệp “Hãy ở nhà” hay “Stay home” được xem là "nhỏ nhưng có võ" khi trở thành câu cửa miệng của các bạn trẻ truyền tai nhau và được chia sẻ liên tục trên các trang mạng xã hội những ngày qua.

Thông điệp hãy ở nhà đến từ các nhà mạng gây hứng thú cho người dùng.
Thông điệp hãy ở nhà đến từ các nhà mạng gây hứng thú cho người dùng.

Ai gọi đó là bước truyền thông cao tay, riêng với tôi đó chính là cách thức mà các nhà mạng chung tay cùng cả nước truyền tải thông điệp “ở nhà” mùa dịch một cách dễ thương.

Đại diện một nhà mạng cho biết: "Ngoài những khẩu hiệu nhỏ được hiển thị 15 ngày trên cột sóng, các đơn vị này còn triển khai nhiều gói cước ưu đãi, tăng tốc độ cao cho các gói Internet hiện hành và đưa ra các gói hòa mạng dung lượng lớn dùng trong 15 ngày nhằm phục vụ tối đa nhu cầu truy cập của người dùng".

Còn với các ngành dịch vụ hỗ trợ, dịch vụ vận tải, vận chuyển cũng chuyển mình mạnh mẽ và thay đổi phương thức kinh doanh với hàng loạt các mô hình như đi chợ thuê, bách hóa online, hay kích hoạt các gói khuyến mãi như “Ngồi nhà chuyển đồ, đặt đồ ăn siêu tiết kiệm…  

Liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, đây là cách mà các app giao – nhận đồ ăn giữ chân người dân ở nhà vào mùa dịch.
 Liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, đây là cách mà các app giao – nhận đồ ăn giữ chân người dân ở nhà vào mùa dịch.

Riêng với các app vận tải công nghệ như Grab, Be, Goviet… việc giảm lượt người dùng ở thời điểm hiện tại, tuy gây không ít khó khăn cho các tài xế nhưng đa phần đều nghiêm chỉnh chấp hành và chuyển sang các công việc ngắn hạn hoặc giao hàng, giao đồ ăn chờ những ngày hết dịch. 

Khẩu hiệu “An toàn hơn mỗi ngày” hay “Ăn gì giao ngay, đồ tới liền tay” của các app giao thức ăn như Now, Grab hay Baemin với những ưu đãi khủng, hấp dẫn như free ship, giảm giá cho khách quen, khuyến khích người dùng mới… đã và đang phát huy hiệu quả của việc truyền đi thông điệp “bạn ở nhà – tất cả chúng tôi lo”. 

Vừa nhanh chân xuống chung cư nhận hàng, bạn Lê Minh Ngọc, trú tại chung cư Nghĩa Phát, quận Tân Bình vừa chia sẻ: “nơi mình làm việc cho nhân viên làm online tại nhà, vì thế mình hầu như không có nhu cầu ra đường, nhất là khi các app đặt đồ ăn liên tục tung các chiêu khuyến mãi và giảm giá mỗi ngày cho việc mua online, có nhiều nơi còn giảm từ 50-60% nên mình thấy rất thích.” 

Tại block đối diện của chung cư, chị Mai vừa xách túi rau xanh vừa vui vẻ cùng chúng tôi góp chuyện: “Họ đi chợ dùm mình luôn, nhanh chóng mà đồ ăn còn tươi nguyên, không việc gì phải ra ngoài cả. Sáng dậy chỉ cần suy nghĩ xem cần mua thứ gì, rồi lên app chọn mục đi chợ thế là 1 lúc sau có đầy đủ nguyên liệu để nấu nướng, tiện lắm”.

Đảm bảo an toàn trong giao – nhận hàng trong mùa dịch

Bên cạnh việc góp phần khuyến khích người dân ở nhà, việc sử dụng các dịch vụ tiện ích cũng giúp nhiều người an tâm, vì người giao hàng hay vận chuyển đều thực hiện nghiêm túc việc giữ gìn vệ sinh và đảm bảo khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, bạn có thể chọn lựa nhiều phương thức giao hàng được tích hợp sẵn trên app như “giao hàng không chạm”, “giao hàng không tiếp xúc” hay “thanh toán không tiền mặt”… rất tiện lợi và an toàn.

Việc giao – nhận không tiếp xúc giúp đảm bảo an toàn cho cả người chuyển và người mua trong mùa dịch Covid 19.
 Việc giao – nhận không tiếp xúc giúp đảm bảo an toàn cho cả người chuyển và người mua trong mùa dịch Covid 19.

Đối tác của ứng dụng giao đồ ăn Now, bạn Hứa Mạnh Tùng cho biết thêm: “Mấy hôm nay đơn hàng của chúng tôi tăng đột biến do nhu cầu nhận đồ ăn của các bạn ở nhà sau khi Chỉ thị 16 có hiệu lực. Đơn hàng liên tục, thu nhập tăng thì khá là vui nhưng bên cạnh đó tôi và các anh em cũng đều nhắc nhở nhau chú ý an toàn, không những cho mình mà khách hàng nhận sản phẩm được yên tâm.

Ngoài ra, chúng tôi còn thực hiện biện pháp giao hàng “không chạm”, hay “không tiếp xúc” cho những khách hàng nào có nhu cầu và đăng kí trên mục giao hàng của ứng dụng Now”.

Tuần đầu tiên thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về “giãn cách xã hội” nhằm thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid 19, trên cả nước ghi nhận tình trạng đường phố thoáng đãng, các hàng quán cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm và người dân đa phần đã chọn ở nhà nếu không có việc gì cấp thiết phải ra ngoài.

Hơn hết là việc các ngành dịch vụ nói chung và chăm sóc khách hàng nói riêng nắm bắt nhanh nhạy sự chuyển biến của thị trường, đưa ra nhiều thông điệp “ở nhà” ý nghĩa đã góp phần tuyên truyền sâu rộng đến nhiều tầng lớp người dân trên cả nước. Hy vọng không xa, Việt Nam quyết thắng đại dịch Covid 19!

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.