BV Nhi Nghệ An tạm đình chỉ công tác y tá sai phạm

Bệnh viện Nhi Nghệ An
Bệnh viện Nhi Nghệ An
(PLO) - Theo lãnh đạo Bệnh viện Nhi Nghệ An, việc làm của y tá Tô Thị Thúy là hoàn toàn vi phạm quy chế về chuyên môn và vi phạm về y đức. 
Làm việc với phóng viên vào chiều 28/5, ông Phan Văn Tư, Giám đốc Bệnh viện Nhi Nghệ An, cho biết: “Việc làm của y tá Thúy là hoàn toàn vi phạm quy chế về chuyên môn và vi phạm về y đức. Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ Báo PLVN, chúng tôi đã triệu tập ngay Ban giám đốc bệnh viện và y tá Thúy cùng những người liên quan để làm rõ vấn đề. Y tá Thúy cũng thừa nhận việc làm sai trái của mình, ban giám đốc đã soạn quyết định tạm đình chỉ công tác đối với y tá này. Chiều nay chúng tôi cũng đã thảo văn bản để báo cáo Sở Y tế về vấn đề trên…”. 
Theo ông Tư, sáng nay 29/5, bệnh viện sẽ giao Thanh tra của bệnh viện làm việc với người nhà bệnh nhân và cán bộ vi phạm để đưa ra hình thức kỉ luật đối với y tá Thúy. 
Ông Tư cho biết thêm, đầu mỗi năm làm việc, các y bác sĩ bệnh viện đều phải ký cam kết về y đức, ai vi phạm sẽ chịu hình thức kỉ luật.
Tại Bệnh viện Nhi Nghệ An, phóng viên PLVN được các bác sĩ cho biết, để xét nghiệm mẫu máu theo quy trình thì bệnh nhi phải vào nhập viện, mua hóa đơn xét nghiệm máu, phải có y lệnh của bác sĩ khoa rồi mới được lấy máu, đưa máu đi xét nghiệm. Việc y tá tự ý đến nhà riêng lấy máu đưa về bệnh viện dù xét nghiệm hay không xét nghiệm cũng vi phạm về chuyên môn nghiệp vụ. 
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Nghệ An cũng thông tin, việc chị Thúy tự mình đưa máu đi xét nghiệm và in mẫu xét nghiệm là sai, vì trong khoa không ai chỉ định việc đi xét nghiệm máu đối với mẫu máu bệnh nhi mà y tá Thúy mang đến. 
Bác sĩ Nguyễn Thị Hương B cho biết: “Theo quy định, sau khi bác sỹ chỉ định xét nghiệm máu bằng y lệnh bằng chữ ký rồi mới được lấy mẫu máu mang đi xét nghiệm. Nhưng có một thực tế là do đội ngũ y bác sĩ trong khoa còn thiếu nên nhiều lúc cũng chưa thể ký hết được các y lệnh để đưa đi xét nghiệm. Việc này dẫn đến việc nhiều khi chưa ký nhưng vẫn mang máu đi xét nghiệm…”.
Như báo PLVN phản ánh, y tá Tô Thị Thúy qua quen biết đã đến nhà riêng của bệnh nhi lấy mẫu máu đưa về bệnh viện xét nghiệm, tuy nhiên, bản kết quả lại mang tên người khác. Khi có phản ứng của người nhà thì y tá này chụp ảnh và gửi qua email một phiếu kết quả xét nghiệm bị tẩy xóa tên, tuổi, địa chỉ. 
Nhiều bạn đọc bức xúc đề nghị làm rõ và xử lý nghiêm sai phạm của y tá này. Thậm chí, có ý kiến cho rằng có thể “dịch vụ” này được “bật đèn xanh”. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.