Bộ trưởng “nối dối như Cuội” gạ tình cả nam giới sau ngày vợ sinh con

 Ông Ron Davies
Ông Ron Davies
(PLO) -“Tôi đã làm một việc rất ngu ngốc. Vì lợi ích của chính phủ, tôi quyết định từ chức”, ông ta nói và lảng tránh những câu hỏi về giới tính của mình

Thông tin bất ngờ

Nói đến Ron Davies, nhiều người Anh sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh một nghị sỹ dính líu tới những bê bối tình dục và “nói dối như cuội”, nay nói mai sửa. 

Tháng 3/2003, Ron Davies (SN 1947) – cựu bộ trưởng và là thành viên của Nghị viện xứ Wales – bất ngờ thông báo ông sẽ rời khỏi chính trường. Quyết định này được đưa ra sau khi ông ta bị cáo buộc có liên quan đến hành vi quan hệ tình dục đồng giới. Sự ra đi của vị cựu bộ trưởng diễn ra chỉ 2 tháng trước cuộc bầu cử nghị viện xứ Wales và được cho là nhằm tránh gây ảnh hưởng tới kết quả bầu cử của Đảng Lao động. 

Trước đó vài ngày, tờ The Sun của Anh công bố thông tin cáo buộc ông Davies đã quan hệ tình dục với một người đàn ông ngay giữa ban ngày tại khu cắm trại Tog Hill thuộc thành phố Bath, hạt Somerset - tụ điểm quan hệ tình dục đồng giới nổi tiếng ở phía tây nam nước Anh. 

Ban đầu, ông Davies lên tiếng bác bỏ những thông tin này, cho rằng đó là những thông tin sai trái và vô căn cứ. Ông ta khẳng định vào ngày mà tờ báo nói ông tới tụ điểm quan hệ tình dục đồng giới trên thì ông ta đang lái xe tới London, không rời đường cao tốc một phút nào và cũng không ở gần thành phố Bath. 

Để tăng thêm phần thuyết phục, chính trị gia này còn nhấn mạnh chưa đến Tog Hill trong vòng 15 năm qua. Ngoài ra, ông ta cũng nói rằng bản thân đang có một cuộc sống hạnh phúc, một cuộc hôn nhân êm ấm và vừa chào đón con chung với người vợ thứ 3 tên Lynne Hughes được 17 ngày nên không có lý do gì phải hành động như vậy. 

Trước những lời lẽ đầy thuyết phục đó, Đảng Lao động đã đứng về phía Davies.

Tuy nhiên, để chứng minh tính xác thực của bản tin, tờ The Sun sau đó khẳng định đã nhận được tin báo về hành động của ông Davies nên đã cử phóng viên ảnh tới hiện trường. Không phải đợi lâu hơn, tờ báo đã ngay lập tức cho đăng tải những bức ảnh ông Davies rời một tụ điểm của những người đồng tính nam ở gần thành phố Bath. The Sun cũng cho biết phóng viên của họ còn giữ nhiều bức ảnh khác. 

Đến lúc này, ông Davies mới “chợt nhớ” ra và lấp liệp rằng, hôm đó trên đường tới London, ông ta có dừng lại để sử dụng nhà vệ sinh ở dọc đường và đến lúc báo chí đưa tin ông ta mới tìm hiểu và biết rằng đó chính là khu Tog Hill. Vẫn theo lời Davies, sau khi đi vệ sinh, ông ta đã đi bộ ở quanh đó. “Tôi đã dừng lại ở đó và ngắm nghía vài con thú”, ông ta nói.

Trước những bằng chứng khó chối cãi, ngày hôm sau, ông Davies lại tiếp tục thay đổi thông tin. Lần này, ông ta thừa nhận đã có một cuộc hội thoại ngắn với một người lạ mặt nhưng vẫn bác bỏ thông tin của tờ The Sun, thậm chí còn dọa kiện tờ báo này. 

Mặc dù vậy chỉ một ngày sau đó, Davies đã tuyên bố rút lui khỏi chính trường vì cách thức giải quyết các cáo buộc nhằm vào mình. 

“Tôi đã xử lý vấn đề không tốt. Lẽ ra, tôi phải giải quyết mọi việc theo cách khác”, ông ta nói nhưng không trực tiếp thừa nhận về cáo buộc do tờ The Sun đưa ra.

Nghi án bị tống tiền

Thực ra, Davies không thừa nhận thì người ta vẫn có lý do để nghi ngờ ông ta. Bởi, trước đó, vào năm 1998, ông ta cũng đã “dính” phải một vụ việc tương tự. Lần đó, ông ta cũng đã phải từ chức Bộ trưởng xứ Wales sau khi thú nhận với Thủ tướng Anh về một “quyết định sai lầm nghiêm trọng” mà ông ta mắc phải.

Cụ thể, Davies cho biết, vào một buổi tối tháng 10/1998, sau khi lái xe từ xứ Wales về, ông ta đã đậu xe ở gần nhà riêng ở phía nam London. Sau đó, ông ta đã đi bộ về phía câu lạc bộ đêm Clapham Common – một hộp đêm vốn nổi tiếng là nơi quy tụ những người đồng tính nam. 

“Khi tôi đang đi bộ thì một người đàn ông tôi chưa từng gặp mặt tiếp cận và bắt chuyện. Sau khi nói chuyện vài phút, anh ta đã đề nghị tôi đi cùng với anh ta và 2 người bạn khác về nhà anh ta dùng bữa tối. Ít phút sau đó, người đàn ông đã tiếp cận tôi đột ngột rút dao ra đe dọa rồi cùng với người đàn ông đi cùng lột sạch đồ của tôi, bao gồm ví, điện thoại của tôi. Sau đó, họ ép tôi xuống xe rồi lái xe đi”, Davies khi đó tường trình và khẳng định ông ta đã tới đồn cảnh sát để trình báo về vụ cướp ngay sau đó. 

Ít lâu sau, cảnh sát thông báo đã bắt được 6 người liên quan đến vụ việc. Còn vị bộ trưởng đã lên truyền hình để xin lỗi về khoảnh khắc điên cuồng của mình khi đồng ý đi cùng với người lạ để rồi bị họ lột hết đồ. 

“Tôi đã làm một việc rất ngu ngốc. Vì lợi ích của chính phủ, tôi quyết định từ chức”, ông ta nói và lảng tránh những câu hỏi về giới tính của mình, đặc biệt là những thắc mắc về việc tại sao ông ta lại đi về phía hộp đêm Clapham Common rồi chấp nhận cho người lạ lên xe. 

Vụ việc xảy ra khi ông Davies đang được cho là ứng viên tiềm năng cho chức vụ Thủ hiến xứ Wales sau khi giành chiến thắng tại cuộc bỏ phiếu diễn ra ít tháng sau đó và trở thành lãnh đạo của Đảng Lao động trong nghị viện xứ Wales. Ở thời điểm này, ông ta cũng đang được nhiều người quý mến vì tính cách thẳng thắn, dám nghĩ dám làm, sẵn sàng đấu tranh đến cùng để bảo vệ quan điểm của mình. 

Tuy nhiên, những thông tin được báo chí Anh công bố sau đó cho biết, thực ra, vị bộ trưởng nói trên quyết định từ chức không phải vì lợi ích của chính phủ hay một lý do nào khác mà là do ông ta đã bị tống tiền. 

Những nguồn tin thân cận với một trong 6 người đã bị bắt giữ trong vụ cướp tài sản của ông ta cho hay, trên thực tế, vào buổi tối xảy ra vụ cướp, ngài nghị sỹ đã dừng xe ở gần hộp đêm Clapham Common và buông lời đề nghị một người đàn ông ở gần đó quan hệ tình dục. 

Người này từ chối nhưng nói rằng có thể tìm cho Davies một người để quan hệ với điều kiện ông ta phải trả phí. Sau khi ngài nghị sỹ đồng ý, người này đã lên xe rồi cả 2 đi đón thêm vài người nữa. Đến lúc này, nhóm người lộ rõ ý định cướp tài sản. Khi ép ông Davies đi rút tiền không thành, cả nhóm đã quyết định lấy xe và ví của ông ta rồi đẩy ông ta xuống đường.

Nguồn tin này cho hay, khi kiểm tra giấy tờ, nhóm cướp phát hiện ông Davies là một nhân vật nổi tiếng nên đã nảy sinh ý định tống tiền. Chúng gọi điện cho ông ta để đòi tiền nếu không sẽ tiết lộ cho báo chí. 

Ông Davies dường như đã chấp thuận đề nghị của toán cướp nhưng sau đó lại đổi ý không đến điểm hẹn. Toán cướp sau đó cũng đã gọi điện đến văn phòng của ông ta để đe dọa nhưng không thành. Về phía ngài nghị sỹ, do lo sợ danh tính bị hoen ố nên ông ta đã quyết định từ chức sớm.

Sau vụ bê bối này, năm 1999, Davies đã tiếp tục được bầu vào nghị viện xứ Wales nhưng không giành được ghế trong hội đồng điều hành nghị viện. Đến tháng 6 cùng năm, ông ta thừa nhận mình là người lưỡng tính và đang điều trị tâm lý nhằm kiềm chế những mâu thuẫn của bản thân. 

Cũng trong mùa hè năm đó, ông ta và người vợ đã chung sống 18 năm chính thức ly hôn. Mặc dù vậy nhưng chỉ đến mùa hè năm sau đó, ông ta lại tiếp tục tái hôn với người vợ thứ 3. /.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.