Big C Long Biên giải thích về sự cố "lập lờ khuyến mãi"

Đại diện siêu thị BigC cho biết chương trình khuyến mãi giảm giá của BigC vẫn được áp dụng đối với các mặt hàng đến 4/9/2012. Tuy nhiên do sơ ý, nhân viên BigC chưa kịp thời phát hiện để loại ra các sản phẩm không nằm trong chương trình khuyến mại và đã không giải thích thấu đáo cho khách hàng về chương trình dẫn đến sự hiểu lầm không đáng có của khách hàng.

Đại diện siêu thị BigC cho biết chương trình khuyến mãi giảm giá của BigC vẫn được áp dụng đối với các mặt hàng đến 4/9/2012. Tuy nhiên do sơ ý, nhân viên BigC chưa kịp thời phát hiện để loại ra các sản phẩm không nằm trong chương trình khuyến mại và đã không giải thích thấu đáo cho khách hàng về chương trình dẫn đến sự hiểu lầm không đáng có của khách hàng.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Lan Anh (Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội), vào khoảng 19h – 20h ngày 26/8, chị có mua hai chiếc áo trong quầy hàng bán quần áo trẻ sơ sinh có treo biển tiết kiệm nhiều hơn với thẻ ưu đãi  tại siêu thị Big C Long Biên.

Gian hàng bị "tố" lập lờ khuyến mãiGian hàng bị "tố" lập lờ khuyến mãi

Trên tấm biển có đề áo sơ sinh 49.900 đồng giảm giá 15.000 đồng so với giá hiện hành cho những khách hàng có thẻ ưu đãi của Big C. Chương trình áp dụng đến 4/9/2012.

Ở dưới tấm biển là một quầy hàng bày rất nhiều áo sơ sinh kiểu dáng và chất liệu gần giống nhau, có áo còn mác, có áo thiếu mác nhưng nghĩ là áo nào trong quầy này cũng có giá giảm như trên nên chị đã lấy 2 chiếc áo.
 
Tuy nhiên, lúc tính tiền, nhân viên thu ngân quầy 38 lại tính nguyên giá 49.000 đồng. Khi chị Lan Anh thắc mắc thì nhân viên này tỏ thái độ rất khó chịu và chỉ ra phòng tư vấn khách hàng để kiểm tra.
 
Tại phòng tư vấn khách hàng, nhân viên tư vấn giải thích cho khách hàng là chương trình khuyến mãi này đã kết thúc và chưa kịp sửa biển. Sau đó, một nhân viên phụ trách khu vực bày bán quần áo trẻ em đã dẫn khách hàng quay lại khu vực bán hai chiếc áo trên để kiểm tra lại tấm biển.
 
Khi nhìn thấy dòng chữ đề “áp dụng đến 4/9/2012” thì nhân viên này lại "chống chế" mã được giảm giá là loại áo P- ASS – 013 (dòng chữ này đề cạnh tấm biển giảm giá rất nhỏ) còn 2 loại áo chị P mua có mã là P- ASS – 010 nên không được giảm giá.
 
Khi khách hàng thắc mắc là tại sao siêu thị không bày riêng rẽ từng loại áo để khách hàng tiện chọn loại giảm giá và những chiếc áo không có nhãn mác thì làm sao phân biệt được mã giảm giá hay không thì nhân viên này không hề giải thích.
 
Chị Lan Anh đã lấy điện thoại ra để chụp lại hiện trạng các sản phẩm áo sơ sinh bày lẫn lộn tại quầy dễ gây nhầm lẫn cho người mua thì nhân viên này đã lớn tiếng gọi một bảo vệ ra ngăn chặn và nói: “Big C không cho chụp ảnh tại đây”, sau đó yêu cầu chị Lan Anh rời khỏi quầy hàng.
 
"Không chỉ ở quầy hàng bán áo cho trẻ sơ sinh trên mà rất nhiều quầy hàng khác cũng có tình trạng bày bán sản phẩm lẫn lộn giữa mã giảm giá và mã không giảm giá. Số tiền được giảm thì trình bày bằng hàng chữ rất “hoành tráng” nhưng mã sản phẩm giảm giá lại chỉ đề một dòng chữ nhỏ, mã dính trên các sản phẩm cũng không rõ ràng. Những khuyến mãi kiểu này sẽ làm cho những người tiêu dùng mất niềm tin với cách bán hàng của Big C", chị Lan Anh bức xúc.
 
Trao đổi về vấn đề trên, đại diện siêu thị BigC cho biết chương trình khuyến mãi giảm giá của BigC vẫn được áp dụng đối với các mặt hàng đến 4/9/2012. Tuy nhiên do sơ ý, nhân viên BigC chưa kịp thời phát hiện để loại ra các sản phẩm không nằm trong chương trình khuyến mại và đã không giải thích thấu đáo cho khách hàng về chương trình dẫn đến sự hiểu lầm không đáng có của khách hàng.
 
Còn về việc "cấm chụp ảnh" ở siêu thị, đại diện siêu thị BigC khẳng định đây là nội qui của siêu thị và qui định này đã được niêm yết công khai trong siêu thị.

Trao đổi với PLVN Online, đại diện BigC cho biết: "sau khi nhận được đơn khiếu nại của khách hàng chúng tôi đã họp kiểm điểm, nhắc nhở, chấn chỉnh cách ứng xử với khách hàng của những nhân viên tham gia xử lý sự việc này. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm về việc ghi thông tin khuyến mại làm sao thông tin rõ ràng nhất tới khách hàng, tránh những hiểu lầm không đáng có".

H.P
 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.