Bị tố liên đới tới lao động mất tích tại Ả rập- Xê út, công ty Vivaxan hành hung phóng viên

Chiều nay, 14.2, khi đang tác nghiệp điều tra vụ lao động Việt Nam đi giúp việc gia đình nghi bị mất tích ở Ả rập- Xê út, hai phóng viên của báo PLVN Online đã bị người của công ty CP Vạn Xuân Hà Tĩnh ( Vivaxan) hành hung.

[links()]Chiều nay, 14.2, khi đang tác nghiệp điều tra vụ lao động Việt Nam đi giúp việc gia đình nghi bị mất tích ở Ả rập- Xê út, hai phóng viên của báo PLVN Online đã bị người của công ty CP Vạn Xuân Hà Tĩnh ( Vivaxan) hành hung.

Sự việc xảy ra khi nhóm phóng viên cùng bà Hoàng Thị Bính- mẹ lao động NguyễnThị Toại- người bị cho rằng đã mất tích do 24 tháng qua không liên lạc với gia đình tới công ty Vivaxan Chi nhánh Hà Nội theo lời hẹn của công ty này.

a
Bà Trần Khánh Ninh- giám đốc Chi nhánh Vivaxan tại Hà Nội đã làm hàng loạt các "động tác" để trấn an thân nhân lao động Toại rằng chị không bị mất tích

Tại đây, bà Trần Khánh Ninh-giám đốc chi nhánh cho biết bà đã hẹn được với người của công ty môi giới tại Ả rập- Xê út để nối máy cho bà Bính nói chuyện với con gái.

Tuy nhiên, khi nghe điện thoại, bà Bính khẳng định người phụ nữ ở đầu dây bên kia không phải là chị Toại- con gái của bà.

Bà Bính đã khóc lóc thảm thiết và yêu cầu bà Ninh có trách nhiệm trả lời về việc mất tích của con mình.

Song bà Ninh đã chối bỏ trách nhiệm và một mực khẳng định công ty ký hợp đồng đưa lao động Toại đi Ả rập- Xê út là công ty CP Thương mại tổng hợp Bà Rịa- Vũng Tàu- chi nhánh Hà Nội chứ không phải công ty Vivaxan.

Khi bà Ninh có ý định rời văn phòng, người nhà lao động Toại đã cố gắng giữ chân bà Ninh. Nhóm phóng viên có mặt tại hiện trường đã tiến hành quay lại cảnh giằng co của hai bên thì có một nhóm nhân viên của công ty ùa ra cản trở, giằng co để tịch thu máy quay của nhóm phóng viên.

Nhóm nhân viên của công ty Vivaxan đã hành hung nhóm phóng viên như đấm vào bụng, cổ, vai, gáy hòng giật được túi xách và dụng cụ tác nghiệp của phóng viên.

Nhóm phóng viên đã gọi điện cho công an Quận Cầu Giấy và sau đó công an phường Mai Dịch đã tới can thiệp.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ sự việc. Ban đầu đã xác định được những người tham gia hành hung phóng viên là người của Chi nhánh Hà Nội công ty Vivaxan.

Sáng mai, 15.2, người nhà lao động NguyễnThị Toại sẽ lên trình báo sự việc với Thanh tra Cục QLLĐNN.

a a
Chị Toại ( ảnh trái) đã mất liên lạc 24 tháng nay, để lại sự mong ngóng, bất an cho gia đình, nhất là con trai chị, mới 9 tuổi (ảnh phải)

Ông Đào Công Hải- Phó Cục trưởng Cục QLLĐNN cho biết sau khi nghe người nhà trình báo, căn cứ vào tính chất nghiêm trọng của sự việc, đơn vị này có thể sẽ nhờ cơ quan đại diện ngoại giao tại Ả rập- Xê út hỗ trợ, tìm kiếm tung tích lao động Nguyễn Thị Toại.

Lao động Nguyễn Thị Toại có một con trai 9 tuổi và cha mẹ già đang đau đáu trông chờ tin tức suốt 24 tháng qua.

PLVN đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ sự việc và xác định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân đã đưa lao động Nguyễn Thị Toại đi làm việc ở nước ngoài, thiếu trách nhiệm để xảy ra việc lao động bặt tin tức với gia đình trong suốt 2 năm dài gây phẫn nộ và bức xúc trong dư luận.

PLVN Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới về vụ việc này vào sáng mai, 15.2

Thanh Lương
 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.