Bí quyết tránh yêu nhầm người, lấy nhầm chồng

(PLO) - Bạn hãy dùng trí thông minh để cảm nhận, tránh sau này về già khỏi phải nói câu “giá mà ngày trước mình lấy anh ta thì bây giờ đâu phải như nô lệ thế này”.

Dù là một cô gái xinh đẹp hay kém sắc thì bạn vẫn có quyền được mơ mộng về tình yêu đẹp. Tuy nhiên không phải ai cũng biết biến ước mơ thành hiện thực mà trên con đường đi đến tình yêu đích thực sẽ gặp rất nhiều cạm bẫy. Không may không phải ai cũng đủ sáng suốt, khôn ngoan tỉnh táo vượt qua.

Tin vào tình yêu bạn sẵn sàng dâng cái quý giá nhất của người con gái

Ngày nay chuyện chữ “trinh” không còn nặng nề như ngày xưa nữa nên nhiều bạn gái sẵn sàng dâng hiến ngay từ khi gặp những anh chàng khéo nói đẹp trai. Để rồi khi chiếm được thân thể của bạn anh ta sẽ lẳng lặng ra đi với lý do chúng ta không hợp nhau. Để rồi bạn sẽ đau khổ vì tình yêu rồi cho là đàn ông ai cũng xấu xa bỉ ổi nhưng trước khi thù ghét họ thì hãy nhìn lại bản thân bạn xem có xứng đáng có được tình yêu đẹp không.

Đúng là trinh tiết không còn coi trọng nữa nhưng cách cư xử và trải nghiệm cuộc sống của bạn rất đáng để người bạn trai quan tâm. Ví dụ bạn hiền lành nhưng không nhu nhược, bạn cá tính nhưng không ghê gớm đáng ghét, bạn năng động thông minh luôn thấu hiểu tâm tư của người yêu, bạn biết cách đối xử với bạn bè và gia đình của nhà bạn trai…, với những tính cách tốt đẹp dù bạn không còn trinh nữa thì người đàn ông vẫn muốn có được bạn mãi mãi.

Tình yêu 1

Bạn ghen tuông vô cớ

Vì yêu anh ấy nên bạn muốn được toàn quyền sở hữu và kiểm soát cuộc đời của anh ta trong khi hai bạn chưa phải là vợ chồng. Bạn kiểm tra điện thoại, ví, quần áo anh ấy mỗi ngày. Bạn không muốn anh ấy liếc mắt đưa tình với cô gái qua đường, rồi bạn cấm anh ấy chuyện trò với đồng nghiệp hay bạn bè là con gái,… Lúc đầu anh ấy còn yêu chiều bạn vì cho là do bạn yêu quá nên mới vậy nhưng lâu dần anh ta cảm thấy ngột ngạt muốn thoát khỏi bạn rồi những cuộc cãi nhau ngày càng dày hơn và tất yếu anh ta sẽ dần dần rời xa bạn.

Khi yêu mà bạn đã luôn nghi ngờ người yêu thì trước sau hai bạn sẽ chẳng có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc. Mà bạn phải tin tưởng người yêu mình còn không có lòng tin thì hai bạn cần nói chuyện thẳng thắn với nhau để tìm ra nguyên nhân. Sau đó vẫn không tin tưởng nhau luôn cãi cọ ghen tuông thì chia tay sớm đi cho đỡ làm khổ nhau.

Đứa con sinh ra ngoài ý muốn

Khi bạn đã hiểu biết về tình yêu thì hãy tìm hiểu sách báo về việc quan hệ nam nữ dẫn đến chuyện có con để biết phòng tránh cho mọi trường hợp. Chứ đừng để mất bò mới lo làm chuồng rồi cái thai đã quá to để mà bỏ. Khi đó nếu người bạn trai cưới thì tốt còn không thì chính bạn sẽ là người sẽ phải gánh chịu tương lai mù mịt của hai mẹ con. Sẽ bị mọi người coi thường và quan trọng hơn là không chàng trai nào muốn yêu thương bạn nữa, để rồi hai mẹ cả và tuổi trẻ của bạn phải nuôi đứa con trong hối hận nuối tiếc.

Bạn yêu nhầm người

Có nhiều người đàn ông tốt yêu bạn nhưng bạn lại cho là gia đình anh ta nghèo túng hay anh ta chẳng có công việc ổn định. Và bạn quay lưng với họ để yêu một anh nhà giàu có tương lai sáng lạng với hi vọng sẽ là một bà chủ giàu có. Nhưng trong cuộc sống những ai mà giàu sớm chưa chắc đã giàu trọn đời, mà toàn những người đàn ông tuổi trẻ lăn lộn với cuộc sống để rồi đến khi có gia đình ổn định thì họ mới tu trí làm ăn và đến độ tuổi họ đã có đủ kinh nghiệm sống thì cuộc sống giàu sang mới đến với họ.

Vì vậy để chọn người đàn ông cho mình bạn cần chọn một người có cách ăn nói chín chắn hiểu biết, dám làm dám chịu, biết cách cư xử với mọi người xung quanh và quan trọng yêu thương bạn và quý trọng bố mẹ hai bên. Chứ bạn đừng chọn anh chàng công tử con nhà giàu sống với vỏ bọc giàu sang của bố mẹ, chẳng biết làm cái gì mà ăn chỉ biết dựa dẫm vào tiền bao cấp của bố mẹ anh ta. Bạn hãy dùng trí thông minh để cảm nhận, tránh sau này về già khỏi phải nói câu “giá mà ngày trước mình lấy anh ta thì bây giờ đâu phải như nô lệ thế này”.

Tình yêu 0

Cần dũng cảm từ bỏ khi biết yêu nhầm người (Ảnh minh họa)

Con tim không phải lúc nào cũng đúng

Tuổi trẻ luôn thích tình yêu lãng mạn, hoa mắt với những món quà đắt tiền, rung động con tim trước những chàng trai trồng cây si trước nhà hay thích tình yêu kiểu phim ảnh Hàn Quốc,…mà không để ý đến tính cách công việc của anh chàng đó ra sao để rồi khi lấy về mới biết anh ta chỉ được cái mã còn bên trong là một con người ích kỷ nóng tính sẵn sàng thượng cẳng tay hạ cẳng chân không biết tôn trọng vợ.

Nên dù bạn có yêu anh ấy bao nhiêu đi nữa cũng cần tỉnh táo tham khảo ý kiến bạn bè người thân về anh chàng đó có đáng được tin tưởng lấy làm chồng không hay chỉ là lấy lòng bạn sau này về trả thù sau. Khi nhiều người chê bai góp ý bạn cũng cần phải có thời gian tìm hiểu kỹ bằng cách quan sát thái độ anh ta từ xa khi không có bạn bên cạnh.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.