Bí mật nhỏ của chị giúp việc

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Chị làm giúp việc nhà anh nhưng giống như người nhà. Và chỉ khi chồng chị mất, mọi chuyện mới vỡ lở.
Chị đến làm cho vợ chồng anh chị đã nhiều năm, từ lúc con trai anh chị cai sữa mà giờ nó đã vào đại học. Thực ra thì không cần người giúp việc nữa nhưng anh chị vẫn giữ chị lại vì quý mến, vì coi chị như một thành viên không thể thiếu của gia đình. Khách đến nhà ngỡ chị là người nhà, là chị gái của anh chị chứ không biết đó là người giúp việc.
Vợ chồng anh chị thật có phúc khi có được một người giúp việc như vậy. Gặp chị cũng là một sự tình cờ. Đó là trong đám tang bố anh, chị đến và ở suốt mấy ngày chăm lo việc hậu sự. Chị cho biết ông chính là ân nhân của gia đình chị khi ông về công tác biệt phái ở quê chị. Lúc đó vợ chồng anh chị đang cần một người giúp việc liền ngỏ ý với chị và chị nhận lời với một điều kiện duy nhất là mỗi tháng cho chị nghỉ 3 ngày về với chồng con. 
Chị có một đứa con trai khi ấy 10 tuổi và người chồng không nghề nghiệp ở quê. Mỗi lần về quê lên chị đều bị mỏi mệt đến mấy ngày, có lần còn bị chồng đánh thâm tím mình mẩy, chị nói dối là bị ngã. Vợ chồng anh chị ái ngại, ngỏ ý muốn đưa chị về quê cũng là để xem gia cảnh nhưng chị dứt khoát từ chối, kể cả lúc anh chị có xe ô tô riêng, chị cũng không cho đưa về.
Đến một ngày kia, chị ngỏ ý với vợ chồng chủ nhà là không thể ở với anh chị được nữa bởi chồng chị bị bệnh cần người chăm sóc. Anh chị đề nghị tặng chị một khoản tiền và bất ngờ khi chị đề nghị đưa chị về. Đến nhà chị, anh chị mới biết chồng chị vốn là người đàn ông mạnh khỏe song mắc chứng nghiện rượu và bị bệnh tâm thần. Thằng con chị tốt nghiệp đại học song không đi làm mà ở nhà chăm bố. Giờ thì ông ta đã rất yếu, không còn đủ sức để hành hạ vợ nữa thì chị về chăm sóc ông.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
 Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Chừng gần hai năm sau thì chồng chị mất. Lo việc hậu sự xong thì chị cùng thằng con trai lên nhà vợ chồng anh chị. Sau khi thắp hương lên bàn thờ bố anh, chị mời vợ chồng anh chị ngồi nói chuyện. Chị vốn là kế toán trong cơ quan bố anh và hai người có quan hệ với nhau. 
Chồng chị vốn là một “bưởng” vàng, sau những ngày ăn chơi trác táng thì mắc bệnh vô sinh nên khi thằng con được sinh ra thì anh biết rõ không phải con mình, anh ta trút nỗi căm tức, bất lực vào vợ và chị cắn răng chịu đựng. Chị chuộc lỗi bằng cách chu cấp cho chồng đầy đủ, nhưng vì buồn chán mà chồng chị phá tan cả cơ nghiệp rồi chết vì rượu.
Nay, đứa con này là giọt máu của nhà anh, là em khác mẹ của anh. Chữ hiếu nó đã báo xong cho người đàn ông nó gọi bằng bố, giờ chị giao cho anh lo công việc cho nó. Chị lại về quê hương khói cho chồng chờ thằng con khi nào lấy vợ để chị có cháu bồng. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.