Bí mật khủng khiếp của người chồng không chịu đi bệnh viện

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Tôi và anh mới lấy nhau được gần nửa năm. Chúng tôi chưa kịp có con thì tại họa đã đổ ụp xuống gia đình nhỏ.

Tôi biết anh trong một bữa tiệc nhỏ của một người bạn. Quen nhau được 1 năm thì chúng tôi tổ chức đám cưới. Cuộc sống vợ chồng trẻ mới cưới khá suôn sẻ tuy không được hào hứng như thời yêu đương. Nhưng hầu như cặp đôi nào chẳng vậy. Hôn nhân sẽ làm mọi thứ thay đổi, không thể mặn nồng như hồi yêu được.

Tôi và anh vẫn sống với nhau bình thường như vậy nhưng chỉ có điều lạ là dạo này anh hay ốm nhưng nhất quyết không chịu đi bệnh viện. Có lần anh bị ngã xe rách một miếng to trên đầu gối nhưng tôi gọi xe đưa anh vào viện cấp cứu thì anh gạt đi, phản ứng rất dữ dội làm tôi khó hiểu. Tôi đành phải đưa anh về nhà. Vết thương rách phải dài 5cm lại không được khâu nên băng bó, bôi thuốc mãi không lành.  

Sau vụ ngã xe, anh thỉnh thoảng lại ốm không rõ nguyên nhân mà vợ nói thế nào cũng không chịu đi bênh viện khám. Nhiều khi tôi phát cáu lên vì tính ngang bướng của anh. Lúc đó anh cũng quát um lên bảo anh không muốn đi bệnh viện vì tốn kém thế thôi. Khổ nỗi vợ chồng tôi cũng đâu tới mức không có tiền, hồi môn bố mẹ hai bên cho cũng hơn hai trăm triệu. Tiền đó tôi cũng cất để dành, những lúc ốm đau thì dùng. Nói nặng nói nhẹ, anh cũng không nghe, tôi đành mặc kệ, chả nhẽ đi cáu gắt với người ốm suốt.

Hồi yêu nhau, tôi cũng thấy anh khá khỏe mạnh nhưng thời gian gần đây, anh có vẻ ốm yếu hơn. Nhiều lúc tôi muốn bắt chồng đi khám sức khỏe tổng quát để cắt thuốc bổ cho uống cũng không thuyết phục nổi. Gần đây thấy anh gầy rộc đi, tôi xót lắm.

Hôm trước, chồng sốt cao tới hơn 39 độ, mê man. Tôi sợ quá vội nhờ người cõng anh ra xe taxi và đưa đi bệnh viện. Sau khi thăm khám, lấy máu xét nghiệm, bác sỹ cho biết chồng tôi bị viêm phổi nhưng đáng lo ngại hơn là anh bị suy nhược cơ thể khá nặng và các chức năng gan, thận kém . Theo bác sỹ thì chồng tôi nên làm một cuộc khám sức khỏe tổng quát và điều trị thích hợp trước khi để cơ thể suy nhược nặng, không vực dậy được.

Nghe bác sỹ nói chuyện khá nghiệm trọng nên tôi cũng rất lo lắng. Nhờ mẹ chồng vào viện thay ca, tôi về nhà lục tìm thẻ bảo hiểm của anh để tiện việc thanh toán. Tôi lục tung ngăn tủ thường để giấy tờ nhưng không thấy nên phải lục tủ đồ cá nhân và ngăn tủ quần áo của anh. 
Tôi không tin nổi vào mắt mình khi tìm thấy tờ kết quả xét nghiệm được anh cất kĩ trong một cái hộp nhỏ. Dòng chữ “HIV Dương tính” đập thẳng vào mắt tôi khiến tôi không thở nổi. Tờ giấy đó ghi đúng tên, tuổi người làm xét nghiệm là chồng mình.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 

Tôi không muốn tin vào những gì mình vừa đọc được nhưng những hình ảnh ốm yếu của chồng gần đây cũng như lời bác sỹ nói làm tôi bấn loạn. Lấy lại một chút bình tĩnh, tôi lên mạng tìm hiểu thêm về căn bệnh này thì thấy có tới hơn 90% dấu hiệu giống chồng mình. Tôi ngồi khóc ngất khi gần như chắc chắn rằng mình đã bị lây nhiễm căn bệnh khủng khiếp này. Đời tôi còn dài cơ mà, bao nhiêu năm giữ gìn, sao chỉ vì lấy chồng mà ra nông nỗi này?

Tôi hận anh, không biết anh đã làm gì để bị lây HIV và giờ “giết chết” cả tôi. Tại sao anh giấu tôi? Anh bị từ bao giờ? Nếu như anh bị trước cưới mà vẫn lấy tôi thì tôi quá hận anh. Tôi sẽ dối diện với mọi thứ thế nào đây?

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.