Bí mật đào hát: Phố lên đèn là chúng em lên đường

'Đào' trong quán đốt tuổi thanh xuân trong làn khói shisha (Ảnh: Q.M)
'Đào' trong quán đốt tuổi thanh xuân trong làn khói shisha (Ảnh: Q.M)
(PLO) - Khi bóng tối ập xuống, người người, nhà nhà chuẩn bị cho giấc ngủ đầy đặn  cho ngày làm việc sớm mai, là lúc các đào bắt đầu với công việc: phục vụ khách. 
Dân sành chơi vẫn nói: Hà Nội chỉ đẹp về đêm, còn Sài Gòn thì đẹp cả đêm lẫn ngày. Hàm ý nói vào ban đêm thủ đô mới bật mình trở dậy trong ánh đèn màu lung linh rực rỡ.
Khi thành phố lên đèn
20h tối, trời Hà Nội se lạnh. Cái lạnh không tê tái như dịp rét hại trước tết, nhưng cũng đủ cho khăn áo lên ngôi. Sau một tháng tất tả với tết tây, tết ta; với giò chả, lễ ngãi, Hà Nội như trở về vẻ trầm lắng vốn có. Chậm hơn!
Nhưng ở nhiều góc phố, nẻo đường, Hà thành thực sự bước vào giờ cao điểm của dịch vụ giải trí; giờ làm việc của những cô gái mang trong mình phận “đào hát”. Phận gái ngồi bàn.
Du nhập vào Việt Nam ngót nghét 30 năm, chưa bao giờ dịch vụ karaoke lại phát triển rậm rộ ở Hà Nội như vài năm nay. Nhiều tuyến đường, con phố bỗng khoác lên mình chiếc áo “phố hát”, “phố karaoke”.
Phố Bùi Thị Xuân, Triệu Việt Vương, Thi Sách (Hai Bà Trưng); đường Nguyễn Khang, Nguyễn Khánh Toàn, Trần Thái Tông, Trần Duy Hưng (Cầu Giấy); phố Liên Trì, Lò Sũ, Cửa Đông, Phúc Tân (Hoàn Kiếm); Phố Vọng, Khương Hạ, Trường Chinh (Thanh Xuân), hay Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh (Ba Đình); Kim Liên mới, Xã Đàn, Đê La Thành, Thái Hà (Đống Đa)… là những cái tên quan thuộc của dân bợm hát.
Một đào đang hướng dẫn khách cách hút Shisha. (Ảnh: Q.M)
Một đào đang hướng dẫn khách cách hút Shisha. (Ảnh: Q.M)
Các quán karaoke như tô điểm cho phố phường thêm rực rỡ với những ánh đèn màu huyền ảo ban đêm. Trong cái huyền ảo ấy, những cô gái ngồi bàn phục vụ khách hát như những cánh bướm đêm loẹt lòe khoe sắc. 
Cái thứ sắc màu chói chang từ môi đỏ má hồng đó không xua tan đi bầu không khí đặc sệt âm u tiết đầu xuân, có khi lúc thành phố lên đèn, nó là thứ màu sắc “chết người”. Nó khiến phố thị này đôi lúc thêm ngột ngạt.
22h tối, khi nhiều người chìm trong giấc ngủ, những con phố hát này lại bắt đầu guồng quay nhộn nhịp của chơi bời, hưởng thụ. 
Từng tốp khách dìu nhau bước vào theo sự chỉ đường của ma men. Những cô gái ngồi bàn cũng bắt đầu giờ làm việc cao điểm nhất. Giới đào hát vẫn chua: thành phố lên đèn, là chúng em lên đường.
Thụt thò kẻ bán người mua
Buổi tối tại một quán hát trên phố Xã Đàn (Đống Đa), biển lòe loẹt, đủ màu. Trong quán, không khí nhộn nhịp với công nghệ phục vụ cặm cụi, nhanh nhẹn như ở xứ sở hoa anh đào - nơi sản sinh ra karaoke.
Nhân viên phục vụ bàn chạy đôn đáo. Người vác bia, kẻ kéo cửa; thoắt lại thấy một đào hát tóc tai rũ rượi thò đầu gọi vọng ra đòi tiếp tế đồ uống. 
Cứ như thế, cảnh thò thụt bán mua diễn ra càng lúc càng tăng khi có tiếng dưới ở tầng một vang lên qua bộ đàm: “vip 2, vip 4… đón khách”.
Cầu thang tầng 3, một đào váy bó sát để lộ khoảng đùi trắng nõn, tóc vuốt ngược như vừa đi gió quên đội mũ chạy thục mạng xuống cầu thang, hổn hển: “lên… cho e… em… bổ sung bia lên tầng 4, khách đợi lâu đang đòi bỏ về”. 
“Kéo khóa xuống, dí “bưởi” vào mặt thằng đòi về là nó ở lại ngay”. Thở dốc vì vác bia chạy ngược xuôi nhưng gã nhân viên chạc 20 tuổi vẫn cố ghẹo. Nói rồi hắn cười “bẹ bẹ” giả giọng con dê, vẻ khoái chí.
Bên ngoài hành lang, chốc chốc lại có ả đào lén bỏ khách chạy ra nghe điện thoại.  
“Em đã nói rồi, đang đi liên hoan với mấy bạn ở ký túc xá. Mấy con ngồi ăn với nhau mở đài FM nó ồn thế...”. Một ả đào tóc mượt với khuôn mặt trí thức, cố giải thích qua điện thoại.
Sát khu vệ sinh, một đào với đôi guốc cao cỡ 7 phân cùng chiếc áo lông màu trắng khoác hờ hững bên ngoài bộ váy ren màu lá xoan đứng trống tay ngang hông, ẽo ợt: “Từ tết ra chưa tặng người ta gì đâu đấy. Cuối tuần này không đưa đi bà chúa kho thì cắt. Mà tối nay vẫn chỗ cũ nhé”. 
Một khách nam mở cửa phòng hát ngó đầu ra, ả đào dơ tay xua xua, ra hiệu sẽ sớm quay trở vào.
Đào rít liên tục nhiều hơi Shisha và nhả khói sành điệu (Ảnh: Q.M)
Đào rít liên tục nhiều hơi Shisha và nhả khói sành điệu (Ảnh: Q.M)
Phòng vip 4, có 7 khách nam với 6 nữ ả đào đang tay ôm eo tình tứ, tay nâng ly bia nhấn giọng “cạn”. Giọng nữ the thé, ngai ngái vang lên mấy câu trong bài hát “Nàng kiều lỡ bước” trên nền nhạc remix: “Vì ham mê giàu sang, Kiều bán đi thân xác đời mình. Chạy theo bao cuộc chơi mà mấy ai là người thương xót…”.
Hai đào, một diện váy cam, một vận váy xòe màu đào phai ngồi thích thú dạy khách kỹ nghệ hút shisha. “Phải ngậm dài, mút sâu mới ngon. Thế nó mới ra khói”. Nói rồi hai ả thi nhau ngậm ống shisha nhả khói mùa mịt, vẻ khoan thai.
Gã có đôi mắt híp tịt như người Nhật, tuổi ngoài băm đưa tay vỗ nhẹ mông đào mặc áo khoét sâu cổ để lộ làn ngực tuổi đôi mươi trắng muốt, cười khoái chí. “Đau em! Người nhìn thanh lịch thế, mà vũ phu”. “Đau mới nhớ lâu, hôn sâu nhớ đời”. Gã nói rồi kéo cô gái vào lòng. Bị cưỡng hôn, cô gái phản ứng yếu ớt, đờ đẫn. 
Sầm! cửa phòng hát vip 6 đóng lại. Một ả đào nom đầy đặn với bộ váy liền màu tiết dê đỏ chói, tay bịt miệng lao tuột ra nhà vệ sinh. Tiếng nôn thốc tháo, tiếng khạc nhổ vang lên mệt nhọc trong toilet.
Góc phòng hát, số điện thoại được trao đổi, những cuộc thì thầm ngã giá giữa đào và khách hát đang diễn ra...
Hút Shisha tăng nguy cơ ung thư

Trao đổi với phóng viên, một bác sĩ Bệnh viện Lao phổi Trumg ương, cho biết thành phần shisha chủ yếu là các hương liệu cây cỏ nhưng khi hút thời gian kéo dài từ 40 phút đến 1 giờ, người sử dụng sẽ phải hít một lượng khói nhiều gấp 100 lần và một lượng nicotine gấp nhiều lần trong một điếu thuốc lá. 

Trong khói shisha có monoxit cacbon, các kim loại nặng và các chất có thể gây ung thư. 
Điều này gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới hệ hô hấp và hệ thần kinh. Nó chính là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh nguy hiểm về tim mạch, thần kinh, hô hấp… Thậm chí, hút shisha còn có nguy cơ gây ra các căn bệnh về răng miệng, bệnh ung thư phổi, biến chứng khi mang thai và khi hút shisha trong môi trường tập thể dễ dẫn đến các bệnh lây nhiễm qua tuyến nước bọt cao gấp 5 lần so với người không hút.

(Còn tiếp)

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.