Bi hài chuyện “yêu” trong phòng trọ đông người

Muốn có được phút “vui vẻ”, mỗi đêm, hai vợ chồng phải chờ hai thằng em cùng phòng trọ ngủ thật say mới dám len lén động đậy. Phong thường nói đùa với đám bạn nhậu là vợ chồng anh hay… “đánh du kích” vì tối nào cũng núp trong mền chờ thời cơ.
Giới trẻ đổ xô về các thành phố lớn ngày càng đông khiến dịch vụ cho thuê phòng trọ ngày càng đắt đỏ, khan hiếm. Không phải ai cũng đủ tiền để tìm cho mình một không gian rộng rãi, riêng tư. Để tiết kiệm chi phí, từ sinh viên, công nhân đến nhân viên văn phòng, cả người độc thân lẫn đã lập gia đình, phải tìm đến giải pháp đơn giản nhất: Ở ghép. Bên cạnh sự tiện lợi về kinh tế, chuyện ở ghép mang lại nhiều phiền hà không nhỏ. Đặc biệt, đối với nhiều cặp vợ chồng, chuyện sinh hoạt “chăn gối” thường nhật trở nên vô cùng khó xử khi ở trọ đông người.
Cưới nhau được gần năm nay, Phong và Thanh đang lâm vào cảnh “bỏ thì thương, vương thì tội” chỉ vì chuyện… ở ghép. Bỏ công việc nhà nước và cha mẹ ở quê, Thanh Nam tiến theo người chồng – là đồng hương, từng học ở Sài Gòn và ở lại thành phố làm việc - với những mơ ước, kỳ vọng về sự nghiệp và hạnh phúc lứa đôi. Tuy nhiên, ngay sau khi bước vào thành phố, cô bị vỡ mộng, không chỉ bởi phòng trọ vẻn vẹn 25 m2, mà còn về sự hiện diện chung sống của người con trai khác: Em con dì chồng và em của bạn chồng.
Sau một tháng ổn định công việc, cô bàn với Phong ra riêng nhưng anh cứ lần lữa. Anh nói: “Em nó ở với anh 4 năm nay, mở lời khác nào đuổi nó đi. Còn 2 năm nữa nó ra trường về quê rồi, ráng chịu đi em!”. Còn em trai của người bạn thân đã đi du học đang học năm nhất. Anh tâm sự rằng không nỡ để nó ở một mình do chưa rành đường xá, xe cộ. Năm mới vào thành phố, Phong mang ơn anh trai nó nhiều lắm…
Tuy không nói ra nhưng Thanh không khỏi khó chịu. Ngoài việc bất tiện trong sinh hoạt khi ở với ba người con trai trong một phòng, Thanh và chồng còn không thể tự do trong “chuyện ấy”. Xa nhau hơn 5 năm nay mới được đoàn tụ, hai vợ chồng rất cần những giây phút riêng tư. Tối đến, cặp đôi mới cưới trải nệm nằm một góc, hai đứa nhỏ nằm riêng một góc. Phòng nhỏ, nhất cử nhất động của bên này bên kia đều nghe được. Chưa kể, hai đứa con trai ở chung là sinh viên, hay làm bài, xem phim khuya khiến chuyện kia của cặp vợ chồng son vô cùng khó khăn. 
Muốn có được phút “vui vẻ”, mỗi đêm, hai vợ chồng phải chờ hai thằng em trai ngủ thật say mới dám len lén động đậy. Phong thường nói đùa với đám bạn nhậu là vợ chồng anh hay… “đánh du kích” vì tối nào cũng núp trong mền chờ thời cơ.
Tuy nhiên, cũng có những đêm chờ mãi không thấy hai đứa ngủ, Phong đành tiu ngỉu nhìn qua vợ thấy cô đã say giấc nồng. Có hôm tăng ca mệt mỏi, đến 2,3 giờ sáng Thanh còn bị chồng đánh thức để “trả bài”, cô phát cáu. Chưa kể, khi hai vợ chồng đang lơ lửng trên đỉnh, “địch” bất ngờ bật đèn đi vệ sinh nên phải chui ngay vào mền để khỏi bị phát hiện.
Ban ngày mệt mỏi, ban đêm thức canh từng giờ, “yêu” lén lút, qua loa khiến năng suất làm việc của hai vợ chồng giảm hẳn. Lên công ty, hai người ngáp ngắn ngáp dài, mắt thâm quầng, có hôm phải đi làm từ… nhà nghỉ, đầu bù xù, áo quần xộc xệch. Gần một năm sau khi lấy chồng, Thanh gầy xộc, trong khi giữa hai vợ chồng ngày càng phát sinh nhiều mâu thuẫn. Đỉnh điểm là trong một cuộc cãi cọ mới đây khi chỉ có hai người, Thanh tuyên bố: “Không ra riêng thì ly thân!”.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Chuyện ở ghép đông người không chỉ các cặp đôi là người chịu thiệt thòi mà những người được coi là “địch” cũng trở thành nạn nhân. Tĩnh - sinh viên năm 4 ĐH, ở ghép với nhóm anh em cùng quê được hơn hai năm nay. Vài tháng gần đây, Tĩnh gần như không tập trung học hành được do ông anh trong phòng thường xuyên dẫn bạn gái về ngủ. Phòng trọ chỉ khoảng 20 m2 nhưng có gác, ông anh và bạn gái nằm trên, 3 đứa em nằm dưới. Mỗi lần anh chị “hành sự”, gác nhỏ lại rung lên sầm sập khiến Tĩnh không sao ngủ được. Có hôm đang làm bài dở, thấy cặp đôi có những cử chỉ âu yếm, có vẻ muốn… đi ngủ, Tĩnh đành tắt đèn giả vờ nhắm mắt cho qua đêm.
Cùng hoàn cảnh với Tĩnh, cô bạn Minh sống cùng chị gái và anh rể trong một phòng trọ ở Khu công nghiệp Sóng Thần. Có lần, Minh tăng ca đêm về thấy cửa phòng không khóa, đẩy vào, thấy anh chị đang tình tứ, cô đành đỏ mặt bối rối quay ra với lý do… đi dạo.
Tình dục là hoạt động lành mạnh và nhu cầu tự nhiên của mỗi người. Việc quan hệ tình dục an toàn, thường xuyên được khoa học chứng minh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: Hỗ trợ tim mạch, giảm stress, tăng cường hệ miễn dịch, ngủ ngon, tăng lượng hormone estrogen và testosterone… 
Tuy nhiên, quan hệ ở môi trường không thuận lợi như phòng trọ đông người, trong tâm trạng lo âu, sợ sệt sẽ mang lại nhiều bất lợi sức khỏe và tinh thần cho các cặp đôi, như dễ khiến đàn ông xuất tinh sớm, phụ nữ rơi vào tình trạng trầm cảm, dễ nảy sinh stress, mâu thuẫn, ảnh hưởng hạnh phúc lứa đôi…
Do vậy, các cặp đôi cần chọn cho mình môi trường quan hệ an toàn, thời gian “yêu đương” thoải mái nhất. Đối với những vợ chồng thuê trọ, nên ở riêng dù phòng nhỏ nhưng đảm bảo không gian riêng tư cho gia đình, không ảnh hưởng người khác. Chưa kể, việc quan hệ tình dục trong phòng có con nhỏ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển tinh thần và thể chất sau này của trẻ. Nếu không sắp xếp được chỗ ở, các cặp đôi có thể linh hoạt hơn trong giờ “hành sự”, như trưa hoặc sáng sớm. Thậm chí, thỉnh thoảng, cả hai có thể đi picnic, vào nhà nghỉ, khách sạn để tìm không gian riêng…
* Tên các nhân vật đã được thay đổi

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.