Bi hài chuyện vợ chồng trẻ 'sốt ruột' có em bé

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Được khuyên là sau khi 'xong việc', vợ nên gác chân cao, chị Hằng cũng chuẩn bị sẵn gối kê chân nhưng sáng dậy lại thấy đang gác lên cổ chồng.
Trong khi nhiều cặp vợ chồng trẻ hiện nay lựa chọn chưa sinh con ngay sau khi cưới để có thời gian làm quen với cuộc sống hôn nhân thì tâm lý của các ông bà nội - ngoại vẫn là "mong có cháu bế" càng sớm càng tốt. Vì vậy, nếu sau cả năm mà "vẫn chưa có gì" thì không ít cặp đã "được" ông bà, họ hàng hai bên nhắc khéo. 
Chị Minh Hằng, một cán bộ công chứng ở Quận Long Biên, Hà Nội, từng ở vào hoàn cảnh này chia sẻ: "Vợ chồng mình mới lấy nhau nhưng bố mẹ chồng đã già yếu, rất mong có cháu nội nên luôn thúc giục vợ chồng mình chuyện sinh con". Lúc đầu, chị Hằng cũng bị áp lực nhưng sau thông cảm với tâm lý của bố mẹ chồng, chị đã "tầm sư học đạo" khắp nơi để đúc kết được nhiều "chiêu" hay để nhanh có "trái ngọt". 
Bước 1: Chọn ngày đẹp
Ngày đẹp được cho là ngày dễ thụ thai để có em bé. Việc tính toán ngày đẹp thường do vợ làm và thông báo cho chồng để cùng phối hợp. Nhưng việc căn ngày đẹp, giờ đẹp này nhiều lúc cũng không được như ý muốn. Lý do có thể từ vợ hoặc từ chồng như đi công tác đúng ngày đẹp, ốm đau, bận rộn bất ngờ xảy đến... Theo chị Hằng, "nhiều lúc không cần máy móc như vậy, cứ lúc nào thuận tiện, có hứng là vợ chồng có thể làm được".
Bước 2: Uống rượu vang
Để tăng hưng phấn, trước khi bắt đầu vào cuộc, vợ chồng nên uống một ly rượu vang. Tuy nhiên, vợ chồng nên lưu ý uống vừa phải bởi vì uống rượu vang cũng dễ bị say. Chị Hằng kể lại câu chuyện bi hài của mình: "Tối hôm đó, mình cũng làm theo, uống một ly rượu vang. Tuy nhiên, vì ít khi uống rượu bia, uống xong mình lăn quay ra ngủ một giấc ngon lành, bỏ lại ông chồng một mình với kế hoạch bị đổ vỡ. Sáng hôm sau ngủ dậy, nhìn ông ấy mặt mũi hằm hằm mà vừa thương vừa buồn cười". Vì vậy, nếu không uống được rượu, các bà vợ chỉ nên nhấm một chút để tạo cảm giác hưng phấn.
Bước 3: Ăn hàu  
Ăn hàu cũng là một cách được nhiều người tư vấn để tăng cảm giác hưng phấn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của chị Hằng, những người bị dị ứng với hải sản hay bị lạnh bụng thì không nên ăn nhiều hàu hoặc cần làm hàu chín kỹ, sau đó vắt chanh ăn cùng xì dầu. 
Chị Hằng chia sẻ: "Lần đó, vợ chồng mình ra chợ mua cả vài cân hàu về ăn một bữa. Ăn nhiều, mình bị dị ứng khắp người còn ông chồng mình thì bị 'tào tháo' rượt đuổi suốt cả đêm. Vậy là đêm đó, hai vợ chồng thức trắng… mà chẳng làm được gì cả". 
Bước 4: Duy trì sự lãng mạn, thoải mái
Mặc dù luôn được khuyên rằng vợ chồng cần phải có tâm lý thoải mãi, thả lỏng và thư giãn thì mới dễ "được việc" nhưng theo chị Hằng, "đôi lúc, có những tình huống dở khóc dở cười xảy ra như đang 'làm' bỗng dưng có tiếng chuông điện thoại hoặc mình nhớ ra chưa khóa máy nước trong buồng tắm… Vậy là lại phải làm lại từ đầu". Do đó, vợ chồng nên duy trì trạng thái tâm lý ổn định, bình tĩnh và kiên trì thì mới đạt được kết quả như mong muốn.   
Bước 5: Gác chân lên cao
Để bảo lưu được kết quả sau một đêm "làm việc" cật lực, nhiều người khuyên rằng, vợ nên gác chân lên cao, có thể kê chân lên gối, chăn. Còn với chị Hằng, chị kể " khi nói đến bước này, mình cũng đã kê hai cái gối và một cái chăn để gác chân lên rồi nhưng không hiểu sao, đến sáng ngủ dậy, cả hai cái chân của mình gác lên lưng, lên cổ ông chồng, báo hại sáng hôm sau, ông ấy bị ê ẩm hết cả người, mặt mũi nhăn nhó đến tội nghiệp".

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.