Bé trai bị bỏ rơi ở quán phở được bố mẹ đón về

Bé trai bị bỏ rơi ở quán phở được bố mẹ đón về
(PLO) - Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi tại quán phở ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hôm 11/6 mới được bố mẹ ruột cùng gia đình đón về Sơn La.

Liên quan đến sự việc đang gây xôn xao dư luận, trao đổi với PV, ông Hoàng Anh Đức - Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội (BTXH) 3 Hà Nội cho biết, sáng 13/6, anh L.V.Y (quê ở thôn Kim Chung 1, xã Xiêng Khoài, huyện Yên Châu, Sơn La) cùng vợ cũ là chị T.T.M và những người thân khác trong gia đình đã đến làm thủ tục đón nhận cháu L.Đ.M (sinh năm 2013) về.

Cháu M. bị bỏ rơi ở quán phở tại phường Chương Dương và được Trung tâm Công tác xã hội (Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội) bàn giao cho Trung tâm BTXH 3 để chăm sóc.

Sau khi ly hôn, anh Y. và chị M. mỗi người nhận nuôi một con. Do hoàn cảnh quá khó khăn, chị M. đã nhờ một người chạy xe ôm chở cháu bé đến quán phở để bỏ lại. Khi tìm đến Trung tâm BTXH 3 để nhận lại con, chị đã rất ân hận trước hành động của mình. Khi được bàn giao cháu bé, phía gia đình đã hứa sẽ có trách nhiệm trong việc nuôi dạy sau này. 

Được cả bố mẹ tới đón về, cháu M đã vô cùng vui mừng. 

Trước đó, như báo PLVN đã đưa tin, ngày 10/6, có một người đàn ông đưa bé trai khoảng 2 tuổi đến quán phở ở phố Vọng Hà, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, gọi bát phở ra cho bé ăn. Sau đó, người đàn ông này mua cho bé vỉ sữa rồi phóng xe đi, không quay lại. 

Thấy cháu bé chỉ ngồi một mình ở quán và khóc lóc, mọi người đã đưa bé lên phường Chương Dương. Mọi người đã thấy trong túi cậu bé có tờ giấy ghi đầy đủ họ tên, năm sinh cùng nội dung "Vì hoàn cảnh không thể nuôi con, mong giúp đỡ đưa con vào viện bảo trợ". Thông tin về bé được cán bộ phường phát lên loa với hy vọng người thân cháu quay lại đón con, tuy nhiên không ai đến nhận bé.

Sự việc xảy ra lập tức được chia sẻ rộng rãi, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, Một doanh nhân trong lĩnh vực vận tải ở Hải Phòng cũng từng bày tỏ mong muốn được nhận nuôi đứa bé tội nghiệp và nhiều cá nhân có lòng hảo tâm khác đã tìm đến tận Trung tâm BTXH để trao quà cho cháu bé.

Thông qua báo chí và mạng xã hội, bố đẻ của bé mới biết con trai mình bị bỏ rơi, đã vội vàng từ Sơn La xuống Trung tâm BTXH 3 để nhận lại con.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.