Bắt vợ phá thai vì nhìn thấy đi siêu thị với “trai lạ“

Bắt vợ phá thai vì nhìn thấy đi siêu thị với “trai lạ“
(PLO) - Chỉ vì đi siêu thị với một người đàn ông mà tôi bị chồng cuồng ghen, bạo hành và bắt phá thai không cần một lời giải thích.
Tôi 38 tuổi, lấy chồng được 9 năm. Chồng tôi làm cho một công ty xây dựng còn tôi là nhân viên văn phòng. Tính anh cục cằn thô lỗ và ít quan tâm đến vợ con, thậm chí anh còn thỉnh thoảng tán tỉnh các cô gái khác, tất nhiên chưa bao giờ tôi bắt được quả tang nhưng việc chồng tôi lăng nhăng là có thật.
Thực sự tôi rất ít khi chia sẻ được suy nghĩ của mình với chồng. Anh đi làm suốt, tuần về 2 lần, có lúc lại đi nhậu đến khuya nên hai vợ chồng ít nói chuyện với nhau. Tính tôi thì lại là người tình cảm, thích tâm sự. Trong một lần đi chơi với công ty, tôi đã gặp một người đàn ông, chúng tôi đã trò chuyện và thỉnh thoảng nhắn tin. Chúng tôi rất hợp nhau nhưng tôi chưa làm gì quá giới hạn cả.
Có thể sự thờ ơ của tôi đã khiến cho chồng tôi nghi ngờ nhưng anh không có bất cứ biểu hiện nào. Cho đến một hôm tôi bị hỏng xe và người  bạn trai kia đã chở tôi về nhà. Trên đường tôi có nhờ anh ấy đưa qua siêu thị mua ít đồ, không ngờ khi chúng tôi vừa từ trong siêu thị đi ra thì gặp chồng đang đứng đợi sẵn ở đó. Tôi đang hình dung với tính cách của anh sẽ có một trận ghen tuông sấm sét xảy ra, nhưng không hề, anh chỉ bảo tôi lên xe anh chở về. Tôi đi đường lòng đầy sợ hãi, lúc về nhà tôi đã cuống quýt giải thích và xin lỗi anh, anh không nói gì và vẫn đi làm bình thường.
Một thời gian sau, chồng tôi thay đổi hẳn thái độ, anh về hay uống rượu và chửi tôi là đồ lăng loàn, là đồ cắm sừng lên đầu chồng. Anh không hề nghe tôi giải thích thanh minh. Tôi mới có thai anh cũng không hề vui mừng mà lạnh lùng nói rằng chắc gì thai đó là của anh. Anh còn bắt tôi đi phá. Cuộc sống của tôi bây giờ như sống trong địa ngục, tôi phải làm sao bây giờ? (Hoàng Hải)
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Đọc những tâm sự của độc giả Hoàng Hải, chuyên viên tư vấn Nguyễn Minh Anh chia sẻ: 
Bạn là một người phụ nữ khao khát yêu thương và hết lòng với gia đình. Nhưng tiếc rằng những khao khát ấy không được đáp lại bởi chính người chồng mà bạn đã đặt nhiều hi vọng để cuối cùng phải chia sẻ tình cảm với người đàn ông khác để rồi chịu đựng những nỗi đau đớn về thể xác và tinh thần khi cơn ghen tuông của chồng bùng phát. 
Hãy thử hỏi, cuộc sống với chồng bạn có phải là một sự chịu đựng, phải cố gắng để rồi bùng lên thứ tình cảm với người đàn ông khác? Trên thực tế, việc bạn có tình cảm với người đàn ông khác khi bạn đang có gia đình là việc không đúng. Nhưng chồng bạn đã là người bỏ rơi gia đình, không quan tâm đến cảm xúc của bạn, sự thiếu trách nhiệm và vô tâm của anh ấy cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến mọi việc như ngày hôm nay.
Chồng bạn đang có những cơn ghen tuông và ích kỷ tới mức thiếu kiểm soát dẫn tới bạo hành bạn. Không thể biện hộ cho những hành vi mà anh ta đã làm. Cũng là ngoại tình, tại sao chỉ có mình bạn bị lên án còn anh ta thì không? Sự ghen tuông điên cuồng cộng với tư tưởng gia trưởng làm cho anh ta mất lý trí dẫn tới việc càng ngày càng dồn cuộc hôn nhân này đến vực thẳm. Chắc chắn những trận đòn trút xuống bạn cũng không làm vơi đi sự ghen tuông của anh ta và sự chịu đựng của bạn cũng không làm cho mối quan hệ này tốt lên được. 
Vì vậy, lúc này bạn cần bình tĩnh lại xem xét mọi vấn đề, bạn hãy mạnh mẽ và không chấp nhận bạo lực. Hãy cương quyết và mềm dẻo cho anh ấy biết rằng anh ấy không được phép hành hạ bạn, có nhiều cách để giải quyết vấn đề mà không dùng đến bạo lực. Nếu anh ấy không chấp nhận tha thứ cho bạn thì có thể lựa chọn giải pháp ly hôn để giải phóng cho nhau. Và nếu cuộc sống với anh ấy quá nặng nề với bạn, bạn cũng nên chủ động tìm ra lối đi riêng cho dù có khó khăn và thách thức nhưng đó có thể là con đường giải thoát cho chính mình”. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.