Bất chấp nỗ lực của Chính phủ đẩy lùi dịch Covid-19, Friend Beer Club ở Buôn Ma Thuột hoạt động xuyên đêm

Bất chấp nỗ lực của Chính phủ đẩy lùi dịch Covid-19, Friend Beer Club ở Buôn Ma Thuột hoạt động xuyên đêm
(PLVN) - Mới xuất hiện và hoạt động khoảng 2 tháng nay, Friend Beer Club tọa lạc tại số 3 phố Nguyễn Đình Chiểu, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, được cho là tụ điểm ăn chơi hút khách nhất Buôn Ma Thuật. Friend Beer Club hút khách không chỉ bởi thời gian hoạt động xuyên đêm, tạo cảm giác thoải mái cho dân chơi, mà đến với Friend Beer Club, khách chơi còn có thể được nhân viên nơi đây phục vụ tận tình một số loại “ma túy” cho cuộc chơi…

 Xé toạc màn đêm

Tại TP Buôn Ma Thuột, Friend Beer Club tại số 3 Nguyễn Đình Chiểu không phải là điểm vui chơi duy nhất, nhưng qua thực tế của nhóm phóng viên thì phải khẳng định rằng, đây là điểm vui chơi hoạt động kiểu Bar đang được dân chơi tìm đến đông nhất hiện nay. Theo ghi nhận, mỗi đêm từ 21 giờ, lượng khách đến với Friend Beer Club bắt đầu nhộn nhịp.

Đến sau 24 giờ, khi mà lẽ ra cả TP Buôn Ma Thuột cần phải chìm vào một không gian yên tĩnh của màn đêm thì tại góc ngã tư phố Nguyễn Đình Chiểu giao nhau với phố YBih ALêô vẫn nhộn nhịp khách ra vào. Tiếng nhạc vẫn chát chúa, ánh đèn Bar xuyên qua cửa kính le lói ra không gian bên ngoài như muốn phá tung một khoảng trời khu phố Nguyễn Đình Chiểu.

Hoạt động quá khuya, thường là 2-3 giờ sáng, nhưng Friend Beer Club không cần cách âm, cả khuôn viên hoạt động của Friend Beer Club diễn ra trong một lớp cửa kính như muốn phô trương, gây sự chú ý cho người đi đường.

Mặc dù đã qua 12h đêm nhưng Friend Beer Club vẫn tấp lập khách ra vào.
Mặc dù đã qua 12h đêm nhưng Friend Beer Club vẫn tấp lập khách ra vào. 

0h30 ngày 19/3, chúng tôi có mặt tại quán Friend Beer Club. Cách quán 500m, đã nghe thấy tiếng nhạc sập xình, càng đến gần thì tiếng nhạc càng ầm ĩ, chát chúa. Mặc dù, đã quá giờ cho phép kinh doanh thế nhưng hoạt động ở đây vẫn tấp nập, “dân chơi” vẫn nườm nượp ra, vào.

Khi đứng trước cửa quán, chúng tôi được một người đàn ông khoảng 30 tuổi, tự xưng là chủ quán nói rằng: “Quán 1h  mới xuống nhạc, các em vào chơi.” rồi hồ hởi mời khách vào quán. Tuy nhiên, thực tế cho thấy khi chúng tôi vào quán chơi đến mãi khi ra về là gần 2h sáng những vẫn chưa có dấu hiệu gì cho thấy là cuộc chơi sẽ kết thúc lúc 1h giờ như lời người đàn ông nói.

Friend Beer Clud nổi bật vào ban đêm khi nhìn từ xa.
Friend Beer Clud nổi bật vào ban đêm khi nhìn từ xa. 

Việc quán Friend Beer Club mở nhạc với công suất lớn, hoạt động quá 24h đêm,.. đã được người dân phản ánh rất nhiều. Tồn tại ngay trung tâm thành phố, Friend Beer Club đã ngang nhiên sai phạm nhiều tháng nay làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân xung quanh, đồng thời khiến nhiều người phải đặt câu hỏi rằng: Chẳng lẽ Phòng Văn hóa, UBND và Công an TP Buôn Ma Thuột lại chưa từng biết đến…?.

Khách tại Friend Beer Clud thoải mái "bay" như ở Bar hay Vũ trường.
Khách tại Friend Beer Clud thoải mái "bay" như ở Bar hay Vũ trường. 

Theo một số thông tin phản ánh với phóng viên, Friend Beer Club là một điểm hoạt động kiểu vũ trường nhưng chưa từng được cấp giấy phép hoạt động?. Để làm rõ những thông tin về Friend Beer Club hoạt động trái phép, nhóm phóng viên đến liên hệ với UBND TP Buôn Ma Thuột và Sở Văn hóa – Thể thao và Dụ lịch tỉnh Đắk Lắk. Ông Phó Chánh Văn phòng UBND TP xác nhận với nhóm phóng viên về việc từng biết đến có Friend Beer Club hoạt động tại số 3 phố Nguyễn Đình Chiểu. Nhưng vị cán bộ này tiếp nhận thông tin rồi “hoãn binh”: Chúng tôi sẽ yêu cầu các phòng ban liên quan kiểm tra lại xem nội dung Friend Beer Club được cấp giấy phép là gì, và thẩm quyền quản lý của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, hay UBND TP Buôn Ma Thuột, để cung cấp thông tin cho các phóng viên.

Một cán bộ Phó Chánh Văn phòng của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch sau khi tiếp nhận thông tin của pbóng viên cũng khất: “Tôi xin ý kiến lãnh đạo Sở và cung cấp thông tin cho các anh sau”.

Ngang nhiên bán “ma túy” trong quán?.

Mục sở thị Friend Beer Club, sau khi vài chai bia cùng món ăn khô được sắp lên bàn, chúng tôi quan sát tại nhiều bàn khách không chỉ uống bia hay những đồ uống thông thường, mà phổ biến những bình Shisha. Thậm chí chúng tôi còn thấy được nhiều bàn khách chơi có dấu hiệu sử dụng “ma túy”. Chúng tôi gọi nhân viên phục vụ bàn hỏi về việc muốn được phục vụ “đồ” để “bay”, không một chút ngại ngần, nhân viên của Friend Beer Club cho biết: “Ở đây quán không bán “đồ”, nhưng nhân viên bọn em có bán cần (một loạt ma túy dạng cỏ), giá mỗi điếu có mà nhân viên ở đây bán là 200 ngàn đồng/1 điếu”.

Nhân viên tại Friend Beer Clud "mồi chài" bán ma túy, chất kích thích cho khách.
Nhân viên tại Friend Beer Clud "mồi chài" bán ma túy, chất kích thích cho khách. 

Chúng tôi thắc mắc: Hút ở đây có sợ bị Công an bắt không?. Bạn nhân viên tự tin trả lời: “Không đâu anh, người ta bao hết cho rồi, nếu khi nào có chiến dịch hay có kế hoạch kiểm tra thì người ta báo trước để mình báo khách không chơi nữa”.

Cỏ - một loại ma túy mà nhân viên Friend Beer Clud gọi là "cần" được bán và sử dụng công khai.
Cỏ - một loại ma túy mà nhân viên Friend Beer Clud gọi là "cần" được bán và sử dụng công khai.  

Đến Công an TP Buôn Ma Thuột với mong muốn được tìm câu trả lời về trách nhiệm xử lý hoạt động quá giờ quy định của Friend Beer Club, cũng như hoạt động buôn bán trái phép chất “ma túy” tại tụ điểm vui chơi này. Một cán bộ trực ban gọi điện xin ý kiến lãnh đạo Công an TP rồi như “thay quyền” cả lãnh đạo Công an TP thẳng thừng trả lời phóng viên: Việc này các anh sang làm việc với UBND TP và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Tuy nhiên, trách nhiệm quản lý địa bàn để cho Friend Beer Club ngang nhiên hoạt động quá giờ quy định thường xuyên suốt hơn 1 tháng qua thì Công an TP Buôn Ma Thuột đổ cho ai?. Chúng tôi chưa thể tìm được câu trả lời do cán bộ trực ban Công an TP Buôn Ma Thuột từ chối cho liên hệ với lãnh đạo Công an TP mà không một lời hẹn?.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Friend Beer Club được hoạt động bởi 4 cổ phần đầu tư, kinh doanh dưới hình thức dịch vụ ăn uống. Nhưng họ đã hoạt động dịch vụ này thực thụ là một vũ trường không hơn không kém. Trong số các cổ phần đầu tư hoạt động của Friend Beer Club, được biết một người phụ nữ tên H là cổ đông chính. Vậy bà H là người có quyền lực như thế nào mà có thể “qua mặt” Công an TP Buôn Ma Thuột và các cơ quan chức năng của TP Buôn Ma Thuột, cũng như tỉnh Đắk Lắk để Friend Beer Club ngang nhiên hoạt động vi phạm nghiêm trọng như vậy?.

Và có hay không sự thiếu trách nhiệm, thậm chí là 'bảo kê' cho các hoạt động phi pháp đang hàng ngày diễn ra tại Friend Beer Clud của một số cán bộ, cơ quan chức nhà nước có thẩm quyền như phản ánh của người dân tại đây?.

Nhân viên tại Friend Beer Clud khẳng định khách có thể thoải mái sử dụng các chất kích thích, ma túy mà không sợ bị công an "sờ gáy".
Nhân viên tại Friend Beer Clud khẳng định khách có thể thoải mái sử dụng các chất kích thích, ma túy mà không sợ bị công an "sờ gáy". 

Điều đáng nói ở đây là trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, Chính phủ và ngành y tế cũng như chính quyền các địa phương trong cả nước đang chung tay nỗ lực ngăn chặn, đẩy lùi nạn dịch nguy hiểm này. Đúng thời điểm nhạy cảm của dịch Covid-19 thì sự xuất hiện của Friend Beer Club không khác gì cố tình đi ngược lại với nỗ lực của Chính phủ và ngành y tế về việc phòng chống Covid-19.

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên, thì trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk ngoài Friend Beer Clud thì vẫn còn một vài điểm vui chơi giải trí khác cũng hoạt động dưới dạng Bar, và vẫn ngang nhiên vi phạm về giờ giấc, bán chất kích thích, cho khách sử dụng ma túy…bất chấp các quy định của pháp luật cũng như cảnh báo của Chính phủ, Bộ Y tế liên quan đến dịch Covid-19.

Báo Pháp Luật Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.