Bất chấp chỉ đạo của Phó Chủ tịch Hà Nội, loạt spa ngang nhiên mở cửa đón khách

Nhiều spa vẫn mở cửa đón khách bấp chấp lệnh cấm.
Nhiều spa vẫn mở cửa đón khách bấp chấp lệnh cấm.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Dù TP Hà Nội yêu cầu tạm đóng cửa dịch vụ massage, spa… để phòng, chống dịch COVID-19, tuy nhiên, theo ghi nhận của Báo Pháp luật Việt Nam, nhiều spa "phớt lờ" chỉ đạo, bất chấp dịch bệnh, mở cửa đón khách.

“Nếu bị cơ quan chức năng kiểm tra thì chúng em lo”

Theo phản ánh của khách hàng những cơ sở spa này vẫn mở cửa nhận khách, PV đặt lịch chăm sóc da mặt tại Anna Spa, địa chỉ tại số 22 ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Ngay lập tức, nhân viên tư vấn trả lời: “Bên spa vẫn hoạt động bình thường” và lên lịch hẹn cho chúng tôi. Nhân viên này còn không quên dặn dò: “Khách nhà em không đông, nên chị đến đúng giờ giúp em”.

Cửa spa này nửa đóng nửa mở "qua mặt" cơ quan chức năng
Cửa spa này nửa đóng nửa mở "qua mặt" cơ quan chức năng

Theo lời hẹn với nhân viên, chiều 10/5, chúng tôi đến Anna Spa chăm sóc da mặt. Tai đây, một người tên Thúy – tự xưng là chủ spa và tư vấn cho chúng tôi các gói chăm sóc da mặt, massage.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi, tại sao vẫn mở cửa đón khách giữa lúc dịch COVID-19 đang căng thẳng, chủ spa trả lời: “Bên em vẫn làm bình thường, và nhận thưa khách đi để các khách không đến trùng lịch với nhau”.

Thấy chúng tôi lăn tăn việc đang chăm sóc da mặt bị cơ quan chức năng kiểm tra, chủ spa trấn an: “Bên em đợi các chị đến rồi sẽ hạ cửa xuống, mà có bị kiểm tra thì chúng em lo chứ các chị là khách không vấn đề gì đâu”.

Sau khi nghe tư vấn, chúng tôi chọn dịch vụ chăm sóc da cơ bản và di chuyển lên tầng 3 để chăm sóc da mặt. Tại đây 2 nhân viên đã đợi sẵn từ trước.

Anna Spa tại địa chỉ số 22, ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.
Anna Spa tại địa chỉ số 22, ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. 

Trả lời thắc mắc của chúng tôi khi giữa mùa dịch nhưng nhân viên spa vẫn đến làm việc, một nhân viên tên Hoa nói: “Bọn em thuê trọ ở gần đây, có khách thì chị chủ sẽ gọi điện để bọn em đến chăm sóc da cho khách. Còn cơ quan chức năng đến kiểm tra thì chỉ có chủ sợ thôi, chứ các chị là khách thì không sợ gì đâu”.

Thời điểm này, theo lời của nhân viên, trên tầng đang có một khách hàng làm dịch vụ tắm trắng của spa này.

Nhân viên vẫn vô tư làm mặt cho khách, thậm chí còn kéo cả khẩu trang xuống.
 Nhân viên vẫn vô tư làm mặt cho khách, thậm chí còn kéo cả khẩu trang xuống.

Sau 60 phút chăm sóc da mặt, chúng tôi di chuyển xuống quầy thanh toán, khá bất ngờ vì tiếp tục có thêm 4 người khách đang ngồi đợi để được làm các dịch vụ tại cơ sở này.

Có sẵn khách vẫn đang ngồi chờ để chăm sóc da mặt và massage.
 Có sẵn khách vẫn đang ngồi chờ để chăm sóc da mặt và massage.

Lực lượng chức năng có làm ngơ cho spa hoạt động?

Tiếp tục vào vai khách hàng, chúng tôi tìm đến một spa có tên là Giang Winnie Beauty & Spa trên Facebook và nhận được câu trả lời spa vẫn mở cửa đón khách. Đồng ý đặt lịch chăm sóc da ngày 12/5, PV tìm đến địa chỉ của spa này tại số 19/2 ngõ 180 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Sau khi tìm đến địa chỉ trên, chúng tôi thấy biển hiệu lại mang tên Flora chứ không giống như tên trên page Facebook Giang Winnie Beauty & Spa?.

Thời điểm phóng viên đến, tầng 1 spa không có khách và có duy nhất một nhân viên. Bày tỏ ý muốn làm liệu trình trị thâm mụn, nhân viên của spa đề nghị kiểm tra tình trạng da của khách hàng qua máy soi da. Sau đó, phóng viên được đưa lên tầng 2 để làm sạch mặt trước khi soi da.

Spa Flora có địa chỉ tại số 19/2 ngõ 180 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
 Spa Flora có địa chỉ tại số 19/2 ngõ 180 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trong quá trình làm sạch mặt, phóng viên dò hỏi, Hà Nội đã có quy định đóng cửa các spa, thẩm mỹ viện… nhưng spa vẫn nhận khách như thế này không sợ hay sao?. Nhân viên tỏ ra hơi lo lắng, lưỡng lự rồi nói: “Cũng hơi sợ nhưng sẽ không sao”.

Khách tiếp tục tỏ ra băn khoăn, nếu như trong quá trình làm bị lực lượng chức năng kiểm tra, nhân viên liền phủ nhận và trấn an: “Bên em chỉ nhận 1 khách để đảm bảo giãn cách”?!

Từ chối làm liệu trình trị thâm của spa, chúng tôi ra về, tuy nhiên, khi vừa ra tới cửa spa chúng tôi lại thấy một nữ khách hàng khác đến làm dịch vụ.

Tiếp tục cuộc hành trình, ngày 13/5, phóng viên tìm đến một spa có tên Mượt, địa chỉ tại số 32 ngõ 133 Xuân Thủy, Cầu Giấy. Tại đây, một nhân viên tên Ngọc kiểm tra qua tình trạng da của khách sau đó được đưa lên tầng 2 để trải nghiệm dịch vụ.

Vẫn là câu hỏi dành cho nhân viên spa này, các chị có sợ bị lực lượng chức năng kiểm tra hay không? Nhân viên spa thản nhiên đáp: “Không, vì bên em chỉ nhận khách đi theo liệu trình, một ngày cũng chỉ nhận thêm 1 đến 2 khách mới, chứ không nhận nhiều. Bên em chỉ nhận khách từ 12h đến 19h hàng ngày, còn buổi sáng không làm để đảm bảo giãn cách…”.

Mượt, địa chỉ tại số 32 ngõ 133 Xuân Thủy, Cầu Giấy
 Mượt, địa chỉ tại số 32 ngõ 133 Xuân Thủy, Cầu Giấy

Trước đó, trong cuộc họp chiều 4/5, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19  đã yêu cầu từ 0h ngày 5/5, tạm dừng hoạt động tại các rạp chiếu phim, trung tâm chiếu phim; các cơ sở dịch vụ massage, spa, phòng tập gym và các sự kiện tổ chức đông người không cần thiết. Tuy nhiên, những spa nêu trên vẫn tiếp tục mở cửa, nhận khách làm các dịch vụ, bất chấp yêu cầu của UBND TP Hà Nội. TP Hà Nội sẽ ra sao nếu xuất hiện ca nhiễm COVID-19 đến những spa này để sử dụng dịch vụ?. Phải chăng cơ quan chức năng "bỏ qua" cho hoạt động của những cơ sở spa trên, và ai sẽ là người chịu trách nhiệm khi để những spa trên hoạt động?.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.