Báo Pháp luật Việt Nam đồng tổ chức Hội thi hùng biện tiếng Anh

Các em học sinh nhận giải trong Hội thi hùng biện năm 2012
Các em học sinh nhận giải trong Hội thi hùng biện năm 2012
(PLO) - Trong hai ngày 17 và 18/1, tại Trường Phổ thông Thái Bình Dương (112 Trần Phú, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) sẽ diễn ra Hội thi hùng biện tiếng Anh học sinh phổ thông cấp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần I - 2014. Hội thi do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ, Báo Pháp luật Việt Nam và Trường Phổ thông Thái Bình Dương đăng cai tổ chức. 

Hưởng ứng chào mừng sự kiện 10 năm TP.Cần Thơ trực thuộc Trung ương, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Cần Thơ đứng ra phối hợp cùng Báo Pháp luật Việt Nam và Trường Phổ thông Thái Bình Dương đăng cai tổ chức Hội thi “Hùng biện tiếng Anh học sinh phổ thông cấp khu vực ĐBSCL”. Thông điệp của Hội thi là “Hãy tự tin trong giao tiếp bằng tiếng Anh”. Tham gia Hội thi hùng biện tiếng Anh ĐBSCL năm 2014 có 10 đơn vị đến từ các tỉnh ĐBSCL và TP.Cần Thơ với 7 đội THCS, 19 đội THPT. 
Qua các hoạt động trong khuôn khổ Hội thi, Ban tổ chức hy vọng sẽ giúp học sinh tự tin hơn trong việc sử dụng tiếng Anh để giao tiếp, nghiên cứu, học tập các môn học khác. Về mặt ý nghĩa, Hội thi hùng biện tiếng Anh sẽ là một bổ sung quan trọng cho việc thay đổi nhận thức về phương pháp dạy ngoại ngữ trong trường phổ thông. Theo đó, giáo viên và học sinh không chỉ dạy và học ngoại ngữ trên lớp theo các phương pháp truyền thống mà còn có thể dạy và học thông qua việc tổ chức các sự kiện mang tính xã hội. Ngoài ra, việc tổ chức hội thi còn để tạo cơ hội giao lưu giữa giáo viên và học sinh các tỉnh ĐBSCL với nhau nhằm trao đổi kinh nghiệm học tập, giảng dạy môn tiếng Anh giữa các địa phương thuộc ĐBSCL.
Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, ông Võ Minh Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ, Trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết: “Song song với việc tổ chức cho các đội dự thi hùng biện, chúng tôi còn phối hợp tổ chức thêm một số hoạt động như: Hội chợ giao tiếp bằng tiếng Anh, hoạt động ẩm thực, gala giao lưu văn nghệ giữa các tỉnh thành, các trò chơi giáo dục kỹ năng sống, trò chơi dân gian… 
Ông Võ Minh Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ
Ông Võ Minh Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ 
Ngoài mục đích tạo điều kiện để học sinh có cơ hội thể hiện kỹ năng nghe, nói trong giao tiếp bằng tiếng Anh, thông qua chủ đề cuộc thi “Lifeskills - Kỹ năng sống”, chúng tôi mong muốn các em học sinh nhận thức được tầm quan trọng của việc rèn luyện kỹ năng sống để chuẩn bị cho tương lai của mình và việc rèn luyện này rất đa dạng: có thể sử dụng tiếng Việt trong cuộc sống và học tập hàng ngày hoặc bằng ngoại ngữ nói chung, tiếng Anh nói riêng trong một số hoạt động khác”. 
Nói về định hướng phát triển môi trường giao tiếp bằng tiếng Anh cho học sinh trong thời gian tới, ông Võ Minh Lợi khẳng định: “Thời gian tới, Sở GD&ĐT thành phố sẽ tiếp tục triển khai thực hiện giai đoạn tiếp theo của Đề án ngoại ngữ đã được UBND thành phố phê duyệt. Sở sẽ thực hiện thí điểm dạy tiếng Anh trong trường phổ thông với giáo viên là người bản xứ có nghiệp vụ sư phạm; đồng thời sẽ duy trì hội thi hùng biện cấp thành phố 1 lần/năm; cấp khu vực ĐBSCL 1 lần/2 năm, với các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống đa dạng và phù hợp với lứa tuổi học sinh phổ thông hơn”.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.