Bao giờ chồng mới lớn?

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Chị xuất thân từ một gia đình nông dân ngoại thành, tự lập từ nhỏ, chỉ sau khi lấy anh, một công chức trẻ triển vọng, con trai của một vị quan chức thì chị trở thành “bình hoa”, hoặc “cây cảnh”, hoặc “người giúp việc” tùy theo mỗi giai đoạn của hôn nhân.
Khi con đã lớn và đi du học, chồng ổn định ở một cương vị lãnh đạo cơ quan thì chị chợt nhận ra cuộc sống khá nhàm chán của mình và nghĩ tiếc cho tấm bằng cử nhân xã hội của mình, chị quyết định đi làm và tỏ ý định đó với chồng.
Anh vui vẻ đồng ý, còn dùng ảnh hưởng của mình xin cho chị vào làm ở một tổ chức phi chính phủ, chuyên làm dự án cho người nghèo, có văn phòng ngay tại Hà Nội. 
Anh còn động viên, tạo điều kiện cho chị theo lớp cao học chuyên ngành. Chị sắp xếp công việc, học hành hợp lý để chăm sóc cho anh, chu đáo việc nhà, hàm ý cảm ơn anh đã quan tâm đến vợ.
Tuy nhiên, chỉ được thời gian đầu trót lọt, sau đó thì anh tỏ ra khó chịu khi chị cứ phải đi công tác ở các vùng sâu, vùng xa. Anh ra điều kiện không được đi đâu qua đêm, chị năn nỉ, anh đồng ý nhưng rồi lại bực bội, cáu kỉnh.
Trước, anh hay về nhà muộn do phải ăn uống tiếp khách, nay anh càng về muộn hơn và lúc nào cũng trong tình trạng say. Mà lúc anh đã say thì thái độ, lời nói, hành vi hết sức thô lỗ và làm tổn thương chị. 
Chị biết lúc đó anh không làm chủ được lý trí của mình, chỉ ra sức chăm sóc anh, giúp anh đi vào giấc ngủ dễ dàng. Buổi sáng, anh tỉnh táo trở lại, chị chuẩn bị cho anh quần áo sạch, giày đánh bóng, cặp tài liệu và bữa sáng ngon lành.
Anh dường như đã quên chuyện đêm trước và vui vẻ tạm biệt chị đi làm, nhưng đến tối mọi việc lại khác hẳn. Cứ như vậy, ngày này qua ngày khác, chị bắt đầu cảm thấy sức chịu đựng của mình chỉ có hạn.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Nếu chuyện chỉ có hai vợ chồng biết với nhau thì có lẽ còn chịu đựng được, nhưng anh lúc nào trước bạn bè, người thân cũng muốn thể hiện mình. Trong các cuộc gặp gỡ bạn bè, anh thường tỏ thái độ coi thường chị, nói rằng công lao lớn nhất của chị là đẻ con, còn lại mọi thứ là do anh tạo dựng mới có một gia đình như ngày nay.
Rượu vào, anh thành kẻ khoe khoang, hợm hĩnh, cao ngạo dưới con mắt chị. Và, nguy hiểm hơn khi chị ra sức can ngăn thì anh càng uống nhiều, nói nhiều.
Thằng con duy nhất về nước nghỉ hè, biết tình trạng như vậy, bảo: “Mẹ đừng bỏ việc. Con không thích bố cứ kể công nuôi dạy con thành người, còn mẹ như cái máy đẻ. Con ủng hộ mẹ và theo mẹ đến cùng”. 
Chị khó nghĩ quá, chị muốn theo đuổi công việc của mình và thực sự say mê với công việc ấy, nhưng nếu tiếp tục thì anh lại gây sự với chị. Làm sao để gia đình yên ấm đây? Bao giờ anh mới thành người lớn thực sự được hả chồng?

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.