Bạn trẻ Huế chung tay 'giải cứu' bí đỏ cho nông dân Đắk Lắk

Nhiều bạn trẻ Huế rất vui khi tham gia chương trình “giải cứu” giúp bà con nông dân Đắk Lắk.
Nhiều bạn trẻ Huế rất vui khi tham gia chương trình “giải cứu” giúp bà con nông dân Đắk Lắk.
(PLO) - Mặc dù thời tiết rất nắng nóng, nhưng những ngày qua, khoảng 22 tấn bí đỏ của nông trường 717 (xã Cư Yang, huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk) đã được đông đảo bạn trẻ và người dân Huế chung tay “giải cứu”, giúp bà con nông dân vượt qua khó khăn.

Tình trạng bí tồn đọng do thương lái không tới thu mua kéo dài suốt thời gian dài khiến cho bà con ở nông trường 717 (xã Cư Yang, huyện Eakar, tỉnh Đăk Lăk) rơi vào tình cảnh lao đao, với khoảng gần 3.000 tấn bí đỏ đã được thu hoạch nhưng không tìm được đầu ra.

Bí đỏ có giá 5000 ngàn đồng/ kg.

Bí đỏ có giá 5000 ngàn đồng/ kg.


Theo đó, 22 tấn bí đỏ được các thành viên vào thu mua tại vườn của người dân với giá 2.000 đồng/kg và sẽ bán lại cho người tiêu dùng với giá 5.000 đồng/1kg.

Anh Hồ Phúc Nguyên, người khởi xướng phong trào giải cứu bí đỏ cho nông dân Đắk Lắk chia sẻ, sau khi biết bí đỏ của người dân Đắk Lắk đang bị tồn đọng, nhóm chúng mình đã kêu gọi các cá nhân cũng như tổ chức tham gia chiến dịch này. Chúng mình đến tại các hộ nông dân và tiến hành thu mua cho bà con, rồi vận chuyển đưa đến nhiều địa phương trên cả nước để bán, trong đó có Huế.

“Những ngày tới nếu bán hết toàn bộ số hàng này, nhóm sẽ tiếp tục đưa bí đỏ ra Huế, giải quyết khó khăn cho bà con nông dân. Trừ các chi phí, nếu có lãi chúng em sẽ chuyển số tiền này vào các tổ chức thiện nguyện để hoạt động vào các chương trình từ thiện khác”- anh Nguyên cho biết.

Mô tả ảnh
Mô tả ảnh

Hiện có 5 điểm bán trên địa bàn TP. Huế là Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (70 Nguyễn Huệ), 63 Bến Nghé, 1 Phạm Thị Liên, 86 Đinh Tiên Hoàng, 195 Huỳnh Thúc Kháng. Ngoài việc bán bí đỏ tại các điểm cố định, các nhóm tình nguyện viên còn bán bí đỏ trên các diễn đàn mạng xã hội như facebook và miễn phí giao hang tận nơi trên toàn thành phố. Hoạt động ý nghĩa này đã nhận được sự hưởng ứng của rất đông người dân trên địa bàn TP. Huế.

Dự kiến chương trình sẽ còn lan rộng hơn nữa trong thời gian tới để phần nào giúp đỡ người dân Đăk Lăk tiêu thụ nông sản đang tồn đọng.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.