Bạn có đang mắc phải một số sai lầm khi làm đẹp với dưa chuột?

Bạn có đang mắc phải một số sai lầm khi làm đẹp với dưa chuột?
(PLO) -Dưa leo là nguyên liệu để làm đẹp quen thuộc. Bởi dưa leo là thực phẩm tự nhiên giàu vitamin và khoáng chất có tác dụng chăm sóc làn da và mang lai hiệu quả. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng hoặc đắp mặt nạ sai cách sẽ gây phản lại tác dụng làm đẹp của dưa chuột.
 

1. Đắp dưa leo trực tiếp lên mặt

Không nên đắp dưa leo trực tiếp lên mặt vì nhựa dưa leo khi mới cắt sẽ khiến làn da bạn căng ra và khô hơn. Cách tốt nhất là bạn nên thoa nước ép dưa leo lên mặt trước khi ngủ, có thể hòa chung mật ong và sữa, để chừng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt lại với nước lạnh.

Nếu bạn muốn đắp lát dưa leo lên mặt hãy ngâm chúng với sữa tươi không đường.

Tuy nhiên nếu bạn có làn da nhạy cảm, đang có mụn bọc hay làn da quá mỏng thì nên ít sử dụng dưa leo vì chúng có thể khiến cho da càng mỏng hơn.

2. Đắp trước khi ra nắng

Đắp mặt nạ dưa leo trước khi ra nắng sẽ khiến làn da của bạn bắt nắng dữ dội hơn. Do đó, thời gian tốt nhất để bạn đắp mặt nạ dưa leo là buổi tối trước khi đi ngủ. Buổi sáng hoặc buổi trưa không chỉ khiến tác dụng của dưa leo giảm đi đáng kể mà còn khiến da dễ bị bẩn hơn.

3. Đắp dưa leo quá 3 lần/tuần

Niềm tin đắp mặt nạ càng nhiều càng tốt là sai lầm của nhiều chị em. Đắp mặt nạ quá nhiều khiến lượng dầu tự nhiên của da mất đi, lỗ chân lông bị tắc khiến cho da dễ bị nổi mụn. Thậm chí, nếu bạn có một làn da nhạy cảm thì có thể gây kích ứng mẩn đỏ, sưng tấy.

Do đó, bạn chỉ nên đắp dưa leo 2-3 lần mỗi tuần là được. Xông hơi hay rửa mặt bằng nước ấm trước khi đắp mặt nạ cũng là cách để làn da hấp thụ dưỡng chất hiệu quả.

4. Đắp mặt nạ không đúng thời điểm:

Đắp mặt nạ dưa chuột vào buổi sáng hoặc buổi trưa sẽ khiến tác dụng dưỡng da của mặt nạ giảm đi và khiến da dễ bị bẩn hơn.

5. Dùng dưa cũ: dưa chuột để lâu mất hết vitamin nên hiệu quả không cao khi sử dung.

6. Bỏ qua phần mắt: dưa chuột tươi có thể giúp mắt thư giãn.

7. Không rửa mặt kỹ trước khi đắp mặt nạ: việc làm này sẽ khiến da khó hấp thụ dưỡng chất do lỗ chân lông chưa thông thoáng.

8. Đắp quá 15 phút/lần: Việc làm này sẽ gây kích ứng, hại da

9. Đắp mặt nạ quá 3 lần/tuần: Đắp mặt nạ quá nhiều sẽ khiến da bị ‘bội thực dinh dưỡng’, làm lỗ chân lông nở rộng, khiến da dễ dị ứng hơn./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.