Bài học từ vụ học sinh lớp 4 bị con trai cô giáo dạy thêm xâm hại tình dục

Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn khuyên các bậc phụ huynh nên chấm dứt cho con học thêm tại nhà cô giáo đó. Bên cạnh đó, bốn phụ huynh có con bị xâm hại phải đến nói chuyện thẳng thắng với cô giáo, giúp cô giáo giáo dục lại đứa con hư hỗn.

Thạc sỹ tâm lý Đinh Đoàn cho biết xâm hại tình dục trẻ em đang diễn ra ngày càng nhiều và phức tạp.

Bản thân ông đã từng tư vấn cho rất nhiều các trường hợp bị xâm hại tình dục, tuy nhiên đa phần các em không tự liên lạc mà chủ yếu phụ huynh gọi điện xin tư vấn. Các trường hợp bị xâm hại tình dục chủ yếu từ lớp 6, lớp 7,  thậm chí bé hơn.

Chuyên gia Đinh Đoàn nhớ lại, có một nhóm học sinh lớp 4 học thêm ở nhà cô giáo bị xâm hại một thời gian dài mà bản thân phụ huynh và giáo viên cũng không hề hay biết.

Mang tiếng là dạy thêm, nhưng cô giáo này chủ yếu giao bài tập để các em tự làm. Sau đó cô đi làm các công việc riêng của mình, thậm chí còn dắt xe đi chợ để rồi khóa trái cửa các em trong nhà tự làm bài.

Trong khi đó, con trai cô giáo này đang ở độ tuổi thanh niên cũng thường xuyên xuống nhà giúp mẹ trông các em học sinh và hướng dẫn các em làm bài tập.

Cậu thanh niên này cũng rất ân cần chỉ bảo và trò chuyện với các em học sinh trong lớp nên cũng được các em rất quý mến.

Khi bản năng “thú tính” trỗi dậy và do ảnh hưởng của phim đồi trụy đã từng xem, cậu thanh niên này đã lần lượt xâm hại tình dục với nhiều em nữ trong lớp học thêm vào những buổi học khác nhau.

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Ngay cả khi bị lạm dụng tình dục, những đứa trẻ này hoàn toàn không biết nên cũng không hề kể với cha mẹ.

Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn kể lại: “Có một bà mẹ của một bé gái trong nhóm học thêm tắm cho con, và nhìn thấy bộ phận sinh dục của bé tím bầm. Khi động vào chỗ nhạy cảm, cô con gái kêu rằng mẹ đừng đụng vào chỗ ấy”.

Sau đó bà mẹ đã hỏi tỉ mỉ cô bé về việc nhà cô giáo có ai, đã làm gì và bé đã kể cho mẹ nghe những hành động của con trai của cô giáo.

Quá bất ngờ, bà mẹ gọi điện hỏi những phụ huynh của các bé gái khác và cũng được biết ba bé gái khác cũng bị xâm hại như con mình.

Các bà mẹ cũng rất là lo vì chuyện đã xảy ra rồi nếu viết đơn kiện thì phải đòi hỏi có tang chứng vật chứng nhưng chẳng nhẽ lại không làm gì.

Trong trường hợp này và nhiều trường hợp khác, nhiều phụ huynh đều có suy nghĩ hết sức tiêu cực.

Thạc sỹ tâm lý Đinh Đoàn chia sẻ: “Những điều mình nghĩ bố mẹ phải lo thì không lo, chưa thấy có bố mẹ nào hỏi làm cách nào để giáo dục, dạy dỗ con không bị tổn thương, không bị tiếp tục xâm hại. Bố mẹ thường hỏi có nên kiện thằng kia, hay bắt thằng kia bắt đền hay dấu ỉm đi để con mình đỡ bị mang tiếng. Nếu nói ra chẳng biết có đòi được tiền hay không mà con mình lại mang tiếng mất trinh khó lấy được chồng”.

Trước hết, trong trường hợp này, lỗi một phần thuộc về chính các bậc phụ huynh đang gửi con ở lớp học thêm. Họ thường ít quan tâm và chăm sóc cho con cái một cách đúng nghĩa mà thường chỉ đưa con đến học rồi lại đến đón về. Nhiều phụ huynh cũng : “chẳng biết cô dạy cái gì và con làm cái gì ở đấy”.

Chính vì sự thiếu quan tâm của các phụ huynh nên hành động sai trái của người thanh niên kia mới có điều kiện tái diễn.

Trong trường hợp này, chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn khuyên các bậc phụ huynh nên chấm dứt cho con học thêm tại nhà cô giáo đó. Bên cạnh đó, bốn phụ huynh có con bị xâm hại phải đến nói chuyện thẳng thắng với cô giáo, giúp cô giáo giáo dục lại đứa con hư hỗn.

Trong việc này, do các bé đều còn nhỏ và chưa nhận thức rằng mình bị xâm hại tình dục nên cũng không nên nói cho con quá nhiều về vấn đề này. Nếu nói cho con nhỏ sẽ khiến cá bé mặc cảm, hoang mang.

Sau sự việc, các bậc cha mẹ cần phải quan tâm hơn đến cuộc sống cũng như các hoạt động vui chơi về tinh thần giúp con cái quên đi những hình ảnh đã từng xảy ra.

Theo VTC

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.