Ấn tượng sự kiện thể thao quốc tế lớn nhất tại Việt Nam

Ấn tượng sự kiện thể thao quốc tế lớn nhất tại Việt Nam
(PLO) - Sau hơn 4 ngày tổ chức tại TP.Đà Nẵng (từ ngày 7 – 10/5/2015), sự kiện VNG IRONMAN 70.3 đầu tiên tại Việt Nam đã thành công tốt đẹp.
Cuộc đua này đã thu hút hơn 1000 người trong và ngoài nước tham gia thi đấu, trong đó có hơn 20 vận động viên chuyên nghiệp đẳng cấp thế giới. 
Siêu sao 3 môn phối hợp Terenzo Bozzone và Caroline Steffen đã chạy đua cùng với những vận động viên đáng chú ý của Việt Nam như ông Lê Hồng Minh – Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần VNG, Tổng giám đốc Novagroup – bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng giám đốc Minh Long – Lý Huy Sang, Chủ tịch hội đồng quản trị McDonalds Việt Nam – Henry Nguyễn, Ông Trần Quốc Dũng – Tổng giám đốc của Collagen Adiva và Á hậu hoàn vũ Việt Nam 2011 – Vũ Hoàng My. 
Á hậu hoàn vũ Vũ Hoàng My trong phần thi chạy bộ
 Á hậu hoàn vũ Vũ Hoàng My trong phần thi chạy bộ 
Nhiều người đánh giá đây là một trong những cuộc thi lớn nhất, nếu không muốn nói là sự kiện thể thao quốc tế lớn nhất tại Việt Nam từ trước đến nay. 
Đáng chú ý, sự kiện trên đã góp phần tạo nên sự gia tăng không ngừng các cuộc thi thể thao ba môn phối hợp ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, thu hút sự tham gia của nhiều vận động viên 3 môn phối hợp chuyên nghiệp trên toàn thế giới. 
Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty VNG trên đường đua
 Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty VNG trên đường đua
Cuộc đua đã có một cung đường đầy cuốn hút bao gồm bơi 1.9km trước khu Resort và Spa Hyatt Regency xinh đẹp (nơi mà các hoạt động chính của cuộc đua sẽ diễn ra); đạp xe 90km  dọc theo bờ biển Đà Nẵng hoang sơ và băng qua những cột mốc quan trọng trước khi chạy 21km qua những khu du lịch biển nổi tiếng của Đà Nẵng để kết thúc hành trình dưới chân Ngũ Hành Sơn huyền thoại. 
Trong điều kiện khí hậu nhiệt đới ấm áp như hiện nay, cuộc đua là một bài huấn luyện hoàn hảo giữa mùa để các vận động viên chuẩn bị thể lực tốt nhất cho các sự kiện Ironman trong mùa hè sắp tới.  
Cùng dắt tay nhau về đích
Cùng dắt tay nhau về đích 
Bên cạnh đó, VNG IRONMAN 70.3 Vietnam cũng được xem là vòng loại cho giải Vô địch thế giới IRONMAN 70.3 tại Zell am See-Kaprun, nước Áo. Giải thưởng của cuộc đua tại Việt Nam là 15,000 USD cho tất cả các nhóm tuổi, và 25 suất dự giải Vô địch thế giới IRONMAN 70.3 sẽ được chọn từ VNG IRONMAN 70.3. 
Sự kiện VNG Ironman 70.3 tuy chỉ kéo dài hơn 4 ngày nhưng đã có khá nhiều các hoạt động giải trí dành cho cả vận động viên và khán giả.  
VNG IRONMAN 70.3 Việt Nam được tổ chức bởi công ty sự kiện Sunrise Việt Nam dưới sự hỗ trợ từ các nhà tài trợ và các đối tác bao gồm: Công ty cổ phần VNG - Nhà tài trợ chính và là đơn vị đưa Ironman về Việt Nam; UBND thành phố Đà Nẵng và Hyatt Regency Đà Nẵng hỗ trợ về mặt địa điểm tổ chức. Ngoài ra còn rất nhiều nhà tài trợ khác. 
Nụ cười chiến thắng
 Nụ cười chiến thắng
Kết quả cuộc thi khá ấn tượng khi James Cunnama đến từ Nam Phi đã trở thành nhà vô địch của nhóm vận động viên chuyên nghiệp, hoàn thành cuộc đua trong vòng 3 giờ 51 phút 29 giây trong khi Timothy Reed đến từ nước Úc tới đích chỉ ngay sau đó với thời gian 3 giờ 55 phút 44 giây. 
Vị trí thứ 3 là Terenzo Bozzone của Newzeland đã kết thúc cuộc đua trong khoảng thời gian 3 giờ 57 phút 07 giây. Trong khi đó Cyril Viennotđến từ nước Pháp đã trải qua 3 giờ 57 phút 39 giây và đạt vị trí thứ 4. Người cuối cùng trong top 5 của nam là Josh Amberger đến nước Úc với thành tích 4 giờ 24 giây. 
Caroline Steffen đến từ Thụy Sĩ đã vụt sáng và giành giải vô địch của nhóm vận động viên nữ chuyên nghiệp chỉ trong 4 giờ 21 phút 40 giây. Về đích thứ 2  là Liz Blatchford người Úc đã chạm vạch đích trong thời gian 4 giờ 23 phút 48 giây.
Và cả những giọt nước mắt hạnh phúc
Và cả những giọt nước mắt hạnh phúc 
Dimity-Lee Duke cũng đến từ nước Úc hoàn thành cuộc đua với thời gian 4 giờ 31 phút 10 giây và giành vị trí thứ 3. Cùng nằm trong top 5 nữ vận động viên chuyên nghiệp về đích đầu tiên là Stef Puszka đến nước Úc ở vị trí thứ 4 trong thời gian 4 giờ 39 phút 8 giây và cuối cùng là Ange Castle kết thúc top 5 với thời gian 4 giờ 44 phút 47 giây. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.