Ấn tượng hạng vé Skyboss

Chia sẻ thú vị của hành khách trên một chuyến bay
Chia sẻ thú vị của hành khách trên một chuyến bay
(PLO) -“Chị đứng ở đây, ngoài kia lạnh lắm”, cô gái ấy nói với tôi như vậy, gương mặt trắng trẻo, tái xanh trong gió của một ngày mùa đông Hà Nội lạnh nhất trong lịch sử 40 năm qua. Sau câu nói của em, những hạt mưa còn rơi bao lâu, tôi cũng chẳng quan tâm nữa, chỉ còn thấy màu áo đỏ em mặc, như đốm lửa nhỏ khiến lòng tôi bỗng dưng trở nên ấm áp…

Chuyện một chuyến bay

Ngày áp tết,  có việc khẩn cấp cần vào TP Hồ Chí Minh tôi lên mạng tìm mua vé máy bay. Vừa là mùa cao điểm lại sát giờ bay, các hạng vé khuyến mại đã hết, tôi“nghiến răng” mua hạng vé Skyboss của hàng không Vietjet. So với vé khuyến mại thì không rẻ nhưng so với hạng vé của các hãng hàng không khác thì chấp nhận được. 

Thời tiết không thuận lợi, nhiệt độ xuống thấp kỷ lục, gọi mãi mới có taxi chở lên sân bay. Tới nơi, nhìn đồng hồ chỉ còn 40 phút là máy bay cất cánh, tôi kéo vali chạy như điên tới quầy check in, trong lòng nhủ thầm, “chết rồi, lỡ chuyến bay này thì lỡ hết cả việc”. Quầy Skyboss không đông lắm trong khi các quầy bình thường xung quanh, mọi người đang kiên nhẫn xếp hàng và dịch từng bước. Cô gái làm thủ tục check in cúi đầu chào tôi, nhận giấy tờ bằng hai tay, gương mặt nở nụ cười lễ phép. Tôi ái ngại phân trần “đường mưa tắc quá em ạ”.  Cô gái cất giọng nhỏ nhẹ “dạ, lần sau chị nhớ lên sớm hơn chút cho đỡ vội”, rồi cắm cúi in vé, dán hành lý cho tôi.

Thở phào nhẹ nhõm, tôi được hướng dẫn đi qua lối đi riêng để vào phòng chờ. Còn 25 phút sẽ boding board, bụng réo rắt nhắc từ sáng tới giờ chưa ăn gì, tôi vội vã đẩy cửa phòng chờ Skyboss. Một cô gái xinh xắn cất tiếng chào, đón thẻ mời vào phòng chờ trên tay tôi và nhanh nhảu “quá giờ trưa, em đã cất đồ ăn vào tủ cho tươi, chị ăn gì em hâm nóng mời chị”. Tôi hỏi qua, thấy có mấy món nóng bèn đề nghị được ăn mì tôm với chút rau. Cô gái phục vụ vâng một cách vui vẻ, vừa lúi húi làm mì vừa tâm sự “giờ cao điểm thì chúng em đặt đồ buffet cho khách tự phục vụ, chị đi giờ này vắng khách, em mới phục vụ riêng như thế này được ạ”.

Phòng chờ Skyboss tại sân bay Tân Sơn Nhất
 Phòng chờ Skyboss tại sân bay Tân Sơn Nhất

Món mì nóng trong ngày đông lạnh khiến tôi như có thêm sức lực, khoan khoái ngả người trên ghế êm ái, ngắm máy bay lên xuống như mắc cửi mà ngạc nhiên, tự trách mình lạc hậu với thời cuộc bởi vẫn cứ nghĩ đi máy bay là xa xỉ, ai ngờ giờ sân bay nhộn nhịp, đông vui, ai cũng có thể bay thế này. Thấy tôi cứ nhìn đồng hồ liên tục, cô bé phục vụ rót trà nóng mời tôi rồi nhỏ nhẹ bảo: “chị mệt cứ chợp mắt chút đi ạ, chị đi skyboss, lát các bạn sẽ vào mời chị ra tàu bay sau ạ”.

Ra thế, đây là hạng vé ưu tiên, “check in trễ, ra tàu bay sau và khi máy bay hạ cánh sẽ được ưu tiên vào sảnh trước”.

Tôi hơi thiếp đi thật, chừng chục phút, cho tới khi một cô gái khác mặc đồng phục của hãng hàng không Vietjet bước tới lay nhẹ vai tôi, ân cần mời ra tàu bay. Tới cửa, cô gái ngó ra ngoài rồi cản tôi lại “chị cứ đứng ở đây, ngoài kia trời lạnh lắm, xe chưa tới chị ạ”. Tôi cảm động, nhìn sang cô, gương mặt cô gái tái xanh trong gió lạnh nhưng nụ cười vẫn tươi tắn, rạng rỡ…

Skyboss- hạng vé ưu việt

Xe đến, anh tài xế cất tiếng chào tôi và cô gái của hãng cũng chào chúc tôi chuyến bay tốt lành, trên xe có 3 hành khách skyboss, thêm tôi là 4. Tôi ngạc nhiên hỏi vì sao họ không ngồi phòng chờ như tôi, 3 vị khách dáng chừng doanh nhân và công chức đi công tác vui vẻ cho biết họ tới trễ vì vậy kịp boding board đã may lắm rồi. “Công việc cuối năm nhiều quá, đường lại kẹt cứng, may mà đi skyboss chứ không lại phải chờ chuyến sau mà tầm này, vé căng thẳng, hãng nào cũng kín chỗ, công nhận hạng vé của Vietjet ưu việt, có nhiều hạng để lựa chọn tuỳ theo nhu cầu và đặc tính di chuyển của hành khách”, anh Hữu Phương, hành khách ngồi kế tôi nhận xét 

Suốt chuyến bay, tôi và các hành khách skyboss trên 6 hàng ghế đầu được tiếp viên trưởng trực tiếp chăm sóc, mời nước, mời đồ ăn, thức uống. Tôi có cảm giác cô tiếp viên trưởng luôn “để mắt” tới các vị khách 6 hàng ghế đầu, lúc máy bay cất cánh, tôi chỉ hơi cựa người tìm nút bật đèn đọc sách là cô đã tiến tới, hỏi tôi có bật đèn không và bật giúp với nụ cười thân thiện.

Tiếp viên tận tình, chu đáo trên mỗi chuyến bay
Tiếp viên tận tình, chu đáo trên mỗi chuyến bay  
Tôi công tác trong lĩnh vực thường xuyên phải di chuyển, mỗi năm hàng chục ngàn dặm bay, bạn bè vẫn đùa “đi máy bay như đi chợ”, tôi đã trải nghiệm nhiều hạng vé, nhiều hãng hàng không song lần đầu bay Skyboss của hãng Vietjet đã thấy hài lòng.

Hành khách hạng vé Skyboss được phục vụ tại quầy riêng, thời gian đóng quầy 30 phút trước chuyến bay, miễn phí 10 kg hành lý xách tay và 30 kg hành lý ký gửi (hoặc tương đương 1 bộ chơi golf 20 kg và 10 kg hành lý ký gửi), ưu tiên làm thủ tục soi chiếu, lối đi, xe đưa đón riêng ra tàu bay, thức uống chào mừng, tận hưởng các dịch vụ phòng chờ, phục vụ đồ ăn, nước uống miễn phí suốt chuyến bay…

Đặc biệt, hành khách thực hiện từ 5 đến 9 chuyến bay trong vòng 12 tháng sẽ nhận được quà tặng giá trị; trên 10 chuyến trong vòng 12 tháng sẽ nhận được 1 vé SkyBoss khứ hồi áp dụng trên tất cả đường bay trong nước và quốc tế của Vietjet.

Chạm đường băng Tân Sơn Nhất, nắng ấm rực rỡ bên ô cửa, hành khách phương Bắc như phấn chấn hẳn lên. Tôi và 3 hành khách “vội vã” rời máy bay bằng xe riêng, hành lý cũng được ưu tiên ra trước. Nhìn đồng hồ, cuộc họp còn 50 phút nữa mới bắt đầu, tôi có thể đủng đỉnh thưởng thức một ly cà phê sữa đá Sài Gòn.

…Lòng tự nhủ lòng, từ giờ cứ Skyboss mà bay thôi…

Lê Anh Phương  (Trưởng bộ phận pháp lý Công ty CP Thanh Hà - Hà Nội)

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.