Ám ảnh chuyện đau lòng ở Hollywood

(PLO) - Trong khi quay cảnh âu yếm trong phim “Another Time, Another Place”, tài tử Sean Connery và minh tinh Lana Turner diễn xuất thuyết phục đến nỗi bạn trai ngoài đời của Lana là Johnny Stompanato nổi cơn ghen, rút súng thật ra, chĩa vào Connery. 
Nhanh như chớp, Connery chộp cổ tay Stompanato, vặn ngược, tước vũ khí. Sau này, Stompanato - vệ sĩ của trùm mafia - bị cô con gái 14 tuổi của Lana đâm chết. Vụ án đến nay vẫn ám ảnh nhiều người.
Ở bang California, trong một biệt thự tại Beverly Hills (nơi nhiều sao Hollywood, những người giàu có sinh sống), một cô bé có mái tóc quăn dài chấm eo được vú em người Scotland cho ăn trên giường lúc 6 giờ tối. Nhìn chằm chằm vào các thiên thần bé nhỏ đang mỉm cười với mình từ trên trần nhà (tranh vẽ), cô bé thèm được mẹ ôm hôn chúc ngủ ngon. Nhưng mẹ bé, người đẹp tóc vàng Lana Turner, có rất ít thời gian dành cho đứa con duy nhất của mình (dù qua 7 đời chồng). Cô bé là Cheryl Crane.
Lana Turner trong vai nhà báo Mỹ Sara Scott yêu phóng viên BBC Mark Trevor (Sean Connery đóng) trong phim “Another Time, Another Place”
 Lana Turner trong vai nhà báo Mỹ Sara Scott yêu phóng viên BBC Mark Trevor (Sean Connery đóng) trong phim “Another Time, Another Place”
Tuổi thơ dữ dội
Lóng ngóng, rụt rè, cô bé tóc đen thỉnh thoảng chui vào tủ quần áo của Lana để hít hà hơi của mẹ. Mỗi khi cô bé giang rộng tay chạy đến ôm hoặc hôn Lana thì người mẹ được trang điểm kỹ lượng lại lấy tay chặn con gái lại, đẩy ra. “Cục cưng, hỏng tóc, son môi”, Lana nói.
Trong khi Lana liên tiếp đóng phim và liên tiếp cưới chồng, Cheryl ngày càng cảm thấy bất lực, không thể giành được tình yêu của mẹ. Đến một ngày thứ Sáu, cô bé Cheryl 14 tuổi (năm 1958) cuối cùng cũng chứng tỏ được tình cảm của mình với mẹ. Khi bạn trai của mẹ thời điểm đó, Johnny Stompanato (32 tuổi), dọa giết Lana trong khi cãi nhau, Cheryl vớ con dao làm bếp và chờ bên ngoài cửa phòng ngủ của mẹ. 
Đột nhiên, cánh cửa mở tung, Stompanato bước ra. Cheryl lập tức xông vào. Con dao trong tay cô bé chọc thủng bụng, thận bạn trai của mẹ, cắt đứt động mạch chủ. Stompanato sinh năm 1925, từng là lính thủy quân lục chiến, sau đó làm vệ sĩ, tay sai cho trùm xã hội đen Mickey Cohen. 
Vụ án Stompanato được viết đi viết lại và được dựng thành phim nhiều lần, trung thành với sự thật hoặc thêm mắm thêm muối. Sau này, đạo diễn tài danh Woody Allen cũng có bộ phim “September” kể về một bà mẹ gặp rắc rối và đứa con gái bị ám ảnh bởi viễn cảnh giống vụ Stompanato. 
Tiết lộ những bí mật động trời
Hàng chục năm trời sau vụ đâm chết bạn trai của mẹ, Cheryl không hé rằng về quá khứ kinh khủng gần như tàn phá cuộc đời mình. Mãi về sau này, trong cuốn tự truyện “Detour”, Cheryl mới cất tiếng, hé lộ những góc tối kinh hoàng. 
Với sự trợ giúp của nhà báo Cliff Jahr, tự truyện của Cheryl vẽ ra bức tranh chi tiết vụ mưu sát Stompanato. “Detour” cũng chứa những chi tiết gây sốc, như từ khi 10 tuổi rưỡi tới 13 tuổi, Cheryl thường xuyên bị cha dượng, diễn viên Lex Barker (nổi tiếng với vai người rừng Tarzan), hãm hiếp.
Cheryl cuối cùng kể chuyện đời mình vào năm 1985, khi đọc cuốn “My Mother's Keeper” của B.D. Hyman. Hyman là con gái của nữ diễn viên Bette Davis (hai lần đoạt giải Oscar). Hyman đề cập đến tin đồn rằng, Stompanato và Cheryl yêu nhau. Vì thế, Cheryl muốn đập tan tin đồn vô căn cứ này. Được bạn tình đồng tính Josh LeRoy động viên, khuyến khích, Cheryl bắt đầu tin rằng, nên đương đầu với quá khứ, chứ không phải chôn vùi nó.
Ngồi trong một căn hộ sang trọng tầng áp mái ở thành phố San Francisco, Cheryl không có biểu hiện gì giống như là lo lắng hay hối hận. Cô bé rụt rè tuổi ô mai ngày nào đã trở thành một doanh nhân quyến rũ, tự tin. Cheryl nói mình nhận thức được sự quyến rũ của bản thân từ khi còn trẻ. 
Cheryl phủ nhận việc cha dượng Barker lạm dụng tình dục cô hồi còn nhỏ góp phần định hình thiên hướng giới tính của mình (yêu người đồng giới). Cheryl nói mình luôn cởi mở về mối quan hệ lâu năm với nữ người mẫu  Josh. 
Cheryl là kết quả cuộc hôn nhân thứ hai ngắn ngủi giữa Lana và ông chủ nhà hàng Stephen Crane. Vào năm Cheryl lên 10, Lana đang ở với người chồng thứ 4 - diễn viên Barker. Một hôm, Barker dụ Cheryl vào phòng tắm hơi, nói với cô bé rằng, các ông bố có nhiệm vụ dạy dỗ các cô gái bé nhỏ hiểu về đàn ông con trai. Từ đó, Barker thường xuyên mò vào phòng Cheryl, hãm hiếp cô bé bạo lực đến nỗi một bác sĩ sau này kể rằng, nếu nhập viện, cô bé phải khâu vài mũi.
Cuối cùng, khi Cheryl lớn hơn và có lần định chống lại, Barker dùng gối đè cô suýt chết ngạt. Cheryl kể chuyện với bà ngoại và bà ngoại gọi điện kể lại cho con gái Lana. Cheryl rùng mình nhớ lại chuyện mẹ mình nói từng gí súng vào đầu Barker trong lúc chồng đang ngủ và nghĩ: “Tên khốn này đáng cho mình ngồi tù suốt đời? Chấm dứt dự nghiệp? Hủy hoại cuộc đời những người khác?”. Sáng ra, khi Barker tỉnh dậy, Lana yêu cầu chồng ra khỏi nhà. Họ ly dị, nhưng để tránh scandal, Lana không kiện Barker ra tòa tội hiếp dâm, Cheryl kể lại.
Rồi đến thảm kịch Stompanato. Trong phim trường ở Anh, Stompanato đã đe dọa Lana và bạn diễn Sean Connery, khiến tài tử từng vào vai James Bond phải ra tay. Vài ngày trước khi thảm kịch xảy ra, Lana đột nhiên tâm sự với Cheryl: “Mẹ sợ ông ta lắm… Con phải giúp mẹ”. 
Cheryl nói cô không nhớ mình đã vớ lấy con dao trong bếp khi nghe thấy mẹ và Stompanato cãi nhau ầm ĩ. Sau khi đâm bạn trai của mẹ, “tôi thấy mình như vừa bước ra khỏi một giấc mơ, mọi thứ vỡ vụn”, Cheryl kể.
Diễn viên Lana Turner sinh năm 1921, qua đời năm 1995 vì ung thư họng
Diễn viên Lana Turner sinh năm 1921,
qua đời năm 1995 vì ung thư họng
 
Trả thù đời
Sau 3 tuần sống trong khu tạm giữ dành cho vị thành niên, Cheryl được đưa ra xét xử. Tòa phán quyết, đó là vụ giết người có lý do chính đáng (bảo vệ mẹ), Cheryl phải chịu sự giám hộ của tòa. Cheryl sau đó được gửi tới trường nữ sinh nội trú để được cải tạo. 
Năm 1960, Cheryl trốn khỏi trường, bị bắt lại rồi được thả vào năm 1961. Sau 11 tháng ở trường nội trú, Cheryl trở về nhà sống với bà. Chán chường, trả thù đời, Cheryl bắt đầu lui tới các hộp đêm, thường xuyên phóng xe vượt quá tốc độ cho phép. “Hồi đó, tôi muốn mọi thứ và tôi muốn chúng ngay bây giờ”, Cheryl kể. 
Sau một thời gian quậy phá, Cheryl được gửi tới một viện điều dưỡng ở bang Connecticut. Nghe mẹ mình bảo rằng, tòa án kéo dài thời gian giám hộ thêm một năm (kỳ thực Lana nói dối con gái), Cheryl chán chường đến độ muốn tự tử. Cô đấm mạnh hai tay vào cửa kính, kính vỡ, máu chảy đầm đìa. 
Vài tuần sau đó, Cheryl điềm tĩnh trở lại. Một bệnh nhân nổi tiếng, diễn viên hài Jonathan Winters, đã động viên Cheryl rất nhiều. Cô rất ấn tượng với đầu óc hài hước của anh chàng Winters và dần lấy lại nghị lực sống.
Tháng 4/1962, tám tháng sau khi tròn 18 tuổi, Cheryl cuối cùng được xuất viện. Cô định cư tại Los Angeles (thành phố lớn nhất bang California) - nơi cô bắt đầu chìm trong men rượu và thuốc ngủ. Một đêm, Cheryl lại cố quyên sinh. Thấy Cheryl hôn mê, một người bạn vội đưa cô vào viện. “Điều đó khiến tôi tỉnh giấc. Đó là đoạn cuối của con đường chệch hướng”, Cheryl nói.
Cheryl Crane và tự truyện “Detour”
Cheryl Crane và tự truyện Detour”  
Thay đổi
Quyết tâm thay đổi đời mình, Cheryl làm việc tại nhà hàng Luau của bố cô ở Los Angeles. Cheryl học Trường Quản trị Khách sạn - Đại học Cornell trong một năm. Sau vài năm chạy việc ở quán ăn, cô trở thành cánh tay phải của bố. 
Năm 1968, tại một bữa tiệc ở nhà diễn viên hài Wally Cox, Cheryl gặp người mẫu Josh LeRoy. “Cô ấy khiến tôi nghẹt thở”, Cheryl kể. Hai năm sau, hai người chung sống với nhau. Năm 1979, bộ đôi chuyển tới Hawaii - nơi họ thành công trong lĩnh vực môi giới bất động sản.
Trở về California năm 1985, Cheryl quyết định kể câu chuyện đời mình và gặp lại Lana - người mẹ đã ly dị người chồng thứ bảy. Năm 1972, Lana chia tay người chồng thứ bảy, nhưng là lần ly dị thứ tám. Lana cưới Stephen Crane (sau này sinh ra Cheryl) năm 1942 rồi chia tay năm 1943. Ngay trong năm 1943, Lana tái hôn với chính Crane rồi lại ly dị một năm sau đó.
Lana dành hàng giờ chia sẻ hồi ức với con gái. Khi Cheryl mở lòng về tuổi thơ của mình, Lana kinh ngạc thốt lên: “Sao không có ai nói cho mẹ biết về sự cô đơn của con?”. Từ đó, hai mẹ con trở thành bạn tốt của nhau. Cheryl nói với mẹ rằng mình là người đồng tính. Lana vui vẻ đón nhận tin này và coi Josh LeRoy là con gái thứ hai của mình. Khi thấy tự truyện của Cheryl, Lana nói: “Mẹ rất tự hào về con. Mẹ nghĩ con là một quý cô dũng cảm”.
Sau nhiều năm sống trong bóng tối, rồi bỗng dưng trở thành tâm điểm chú ý sau khi ra tự truyện, Cheryl nghĩ rằng, có thể công chúng một lần nữa chỉ tò mò chuyện đời tư của mình thôi. Có một điều Cheryl chắc chắn là sức mạnh của mình đến từ hai mối quan hệ quan trọng nhất - với bạn tình đồng tính LeRoy và cuối cùng với mẹ. “Chúng tôi luôn có sợi dây gắn kết. Sợi dây đó bị kéo căng trong vài năm, nhưng nó không bao giờ đứt”, Cheryl nói./. 
Cheryl Crane hiện kinh doanh bất động sản, sống ở California cùng với Josh LeRoy. Năm 2011, Cheryl xuất bản cuốn tiểu thuyết bí ẩn “The Bad Always Die Twice” (Kẻ xấu luôn chết hai lần).

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.