8/3, rơi nước mắt với món giá xào trụi lủi của chồng

8/3, rơi nước mắt với món giá xào trụi lủi của chồng
Nhân ngày 8/3, nhiều ông chồng muốn trổ tài nội trợ để tỏ sự quan tâm tới vợ. Tuy nhiên, chưa từng vào bếp khiến quý ông gặp phải không ít tình huống dở khóc dở cười, cho cả nhà một phen cười vỡ bụng.
Sưng vều mồm vì nấu mì trứng bằng lò vi sóng
Chị Thúy, 32 tuổi, nhân viên kế toán tại quận 3, TP.HCM, mỗi lần nhớ về lần đức lang quân vào bếp ngày 8/3 là lại cười chảy nước mắt.
Chồng chị Thúy là giám đốc doanh nghiệp, thường xuyên đi công tác, tiếp khách vắng nhà. Đến ngày Quốc tế Phụ nữ, anh chồng thương vợ vất vả, quyết định bảo vợ ngồi xem phim, để mình tự tay nấu bữa tối.
“Ngồi chờ cả tiếng, mình đoán chắc anh ấy phải làm món gì rất thịnh soạn. Đợi lâu hóa sốt ruột, mình xuống bếp thì thấy anh ấy nấu mì tôm, mà lại nấu bằng lò vi sóng”, chị Thúy kể.
Chồng chị Thúy phân trần chỉ biết nấu mỗi mì tôm, nên 8/3 làm món tủ này tặng vợ. Anh chồng còn cẩn thận, chế biến thêm cho tô mì thêm bổ dưỡng bằng cách đập quả trứng gà vào rồi mới bỏ vào lò vi sóng quay.
“Ối giời, chẳng hiểu sao lúc quay trong lò chẳng sao, nhưng tới khi lấy tô mì ra ăn, anh ấy cúi mặt xuống húp trứng thì quả trứng nổ… bụp, tròng trứng văng tung tóe. Nhìn môi chồng bị trứng nổ sưng húp mình tội nghiệp mà không thể nhịn được cười. Đó là ngày 8/3 hạnh phúc nhất mình có. Nấu ăn không giỏi nhưng quả tình anh ý rất có lòng”, chị Thúy nhớ về kỷ niệm đáng yêu của hai vợ chồng.
Quan trọng ở tấm lòng
Chị Thùy Trang, 40 tuổi, làm việc tại một ngân hàng trên địa bàn quận 7, TP.HCM cũng có kỷ niệm dễ thương không kém về món quà ngày 8/3.
Chị Trang và ông xã lấy nhau được 15 năm. Chồng chị Trang là kỹ sư ngành dầu khí, rất thương vợ nhưng ít khi biểu hiện ra ngoài.
Bị vợ cằn nhằn thiếu lãng mạn, tính cách khô khan, chọn đúng ngày 8/3, chồng chị Trang quyết định dành cho vợ một bất ngờ.
Biết vợ là người Hà Nội, rất thích uống bột sắn dây. Hôm đó, ăn tối xong, cả nhà ngồi xem phim, chồng chị Trang vào bếp lục đục sửa soạn.
Một lúc sau, anh bưng ra một ly nước, miệng cười toe toét, nói là pha bột sắn để vợ uống cho mát. Chị Trang cảm động rơi nước mắt, thế nhưng hỡi ôi, khi cầm ly bột sắn lên, mấy mẹ con phá lên cười ngặt nghẽo…
Hóa ra, thấy vợ đang ho, ông xã chị Trang quyết định vì sức khỏe của vợ mà biến tấu một chút. Thay vì pha bột sắn bằng nước nguội và cho đá vào như bình thường, chồng chị Trang lại cẩn thận chế nước sôi. Thế là ly bột sắn đặc sệt lại, vón cục, nửa sống nửa chín, không thể uống được.
Nếu so với chồng chị Thúy và chị Trang, có lẽ trình độ nội trợ của chồng chị Hà, 38 tuổi, ngụ tại quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội cao tay nhất.
Ảnh minh họa. Nguồn internet
Ảnh minh họa. Nguồn internet 
Chẳng thử sức ở những món đơn giản như nấu mì tôm, pha bột sắn, chồng chị Hà rủ con trai 8 tuổi xuống bếp, thiết kế hẳn một bữa cơm tặng vợ.
Hai bố con thậm thụt rủ nhau đi chợ, rồi cùng nhau vào bếp. Đã thế chồng chị Hà còn dặn dò: “Mẹ nó cứ đi gội đầu, mua sắm thư giãn, yên trí tối về có cơm ăn”.
Trên đường ra tiệm gội đầu, lòng dạ chị Hà bất an nên quay về sớm. Chị lén vào nhà, núp ngoài cửa bếp xem anh xã và con trai trổ tài món gì.
Nghe chồng dạy con nấu cơm, suýt nữa chị Hà không nhịn cười nổi: “Hôm nay ba con mình xào giá với thịt bò cho mẹ ăn nhé. Con nhớ giá đỗ mình phải nhặt cho thật kỹ, bẻ hết mấy cái mầm xanh ở đầu đi, chỉ để lại phần thân màu trắng thôi. Còn thịt bò bố nhờ ngoài hàng thái hộ rồi, giờ mình đun nước sôi, luộc lại cho sạch rồi mới xào con nhé…”.
Khi bữa cơm dọn lên, chị Hà nhìn món giá đỗ xào thịt bò trụi lủi, buồn cười thật, nhưng thấy thương chồng hơn bao giờ hết.
“Dù thịt bò dai ngoách, giá quá nhừ, lại không đẹp mắt nhưng mình ăn hết sạch. Mình còn cảm động suýt khóc vì hai bố con đã hì hụi suốt buổi chiều, dành tặng vợ bữa cơm nhân ngày 8/3. Ông xã mình đi làm kiếm tiền thì giỏi, chứ đã bao giờ vào bếp đâu. Nay vì vợ mà nấu ăn là quý lắm rồi!”, chị Hà xúc động.
Chị Hà nhắn nhủ thêm: “Quà 8/3 quan trọng ở tấm lòng chứ không phải ở giá trị vật chất. Chỉ cần các ông chồng quan tâm đến vợ là phụ nữ đã cảm thấy được động viên rất nhiều”.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.