7 việc làm khiến bạn không thể có người yêu

(PLO) - Bạn vẫn chờ đợi một người hoàn hảo, bạn đầu tư quá nhiều cho sự nghiệp, bạn không gặp gỡ người mới...

Những người xung quanh đã có đôi lứa nhưng bạn vẫn đi về một mình, bạn tự hỏi mình đã sai ở điểm gì. Theo Familyshare, nếu bạn đang làm một trong 7 điều dưới đây thì việc không có người yêu là không có gì lạ.

7-viec-lam-khien-ban-khong-the-co-nguoi-yeu

Ảnh:NDTV

1. Bạn khóa chặt trái tim mình

Mỗi người đều có một bức tường vô hình bao bọc xung quanh mình. Tình yêu có sức mạnh và khả năng phá vỡ bức tường ấy. Tuy nhiên, khi gặp những điều chua chát trong tình yêu, bức tường đó sẽ dày hơn, hàng rào bằng gỗ ngày trước được thay bằng tường bê tông cốt thép với một vệ sĩ được trang bị vũ khí đi tuần tra suốt 24/7.

Vì vậy, nếu bạn muốn yêu, bạn phải dỡ bỏ hàng rào bao quanh trái tim mình, hoặc ít ra cũng mở lối vào cho nó.

2. Bạn chờ đợi một người không hề tồn tại

Nếu bạn đang chờ đợi một anh chàng hay một cô nàng hoàn hảo, thì thành thật chia buồn với bạn vì người đó không hề tồn tại. Người ấy trong giấc mơ của bạn đơn giản chỉ là: một giấc mơ. Thay vì chờ đợi một người hoàn hảo, hãy tìm kiếm một người có khiếm khuyết nào đó nhưng xứng đáng với tình yêu của bạn.

3. Bạn có lòng tự trọng thấp

Thật không may, rất nhiều phụ nữ cảm thấy họ cần thay đổi để giành được tình yêu của người đàn ông mà họ yêu. Nếu bạn tin rằng bạn cần thay đổi để yêu, bạn đã sai nghiêm trọng.

Tình yêu đến với mọi người. Nếu bạn nghĩ rằng mình không đủ tốt để ai đó yêu, bạn sẽ hạ thấp giá trị của mình. Tình yêu đích thực có nghĩa là người ấy sẽ yêu bạn bằng chính con người của bạn.

4. Không tham gia các tình huống xã hội

Trở về nhà, ôm con mèo và xem các bộ phim truyền hình tình cảm dễ hơn hẳn việc dành thời gian vui chơi với bạn bè. Dù bạn nói đùa rằng mình đang hẹn hò với anh chàng "Phim trên mạng" thì lý do thật sự là bạn đang độc thân, bởi vì bạn không gặp gỡ người mới.

Một số đêm với anh chàng "Phim trên mạng" cũng tốt, nhưng cả tối ra ngoài có nghĩa là bạn có thể sẽ tìm được tình yêu của cuộc đời mình. Thậm chí nếu không, thì bạn cũng được đi chơi và vui vẻ - tận hưởng thời gian bạn hãy còn độc thân.

5. Tập trung quá nhiều cho sự nghiệp

Đắm mình vào công việc vừa tốt vừa xấu. Bạn cần kiếm tiền để sống và thành công nhưng làm việc hơn 50h mỗi tuần có nghĩa là bạn chỉ đủ thời gian để làm việc, ăn và ngủ. Nếu công việc khiến bạn không còn thời gian để làm những gì mình yêu thích, hãy giảm việc. Cố gắng giữ sự cân bằng giữa công việc và vui chơi, để bạn có thể làm những điều mình yêu thích (và có thể gặp gỡ những người mới).

6. Tự dối bản thân về hạnh phúc của mình

Đừng nói với bản thân rằng bạn chỉ hạnh phúc khi có người yêu, bởi điều đó hoàn toàn sai. Bạn vẫn có thể tìm thấy hạnh phúc với bạn bè, gia đình, các sở thích và đam mê của mình, chứ không phải chỉ tình yêu. Độc thân không có nghĩa là bạn không hạnh phúc. Bạn vẫn có thể hạnh phúc như những người bạn đã kết hôn của mình, khi bạn đi ra ngoài và làm những gì bạn thích. Khi tình yêu xuất hiện, tất nhiên bạn cũng sẽ hạnh phúc nhưng điều đó không có nghĩa là bây giờ bạn không thể hạnh phúc.

7. Bạn sợ hãi tương lai

Bạn không muốn thừa nhận nhưng có lẽ bạn đang lo sợ về ý nghĩa của tình yêu, sợ phải cam kết, thân mật, phải nuôi dạy con cái, và phải trưởng thành hơn. Yêu có nghĩa là mất đi một số độc lập và tự do - những điều bạn không sẵn sàng từ bỏ. Nếu bạn đang độc thân, bạn đang phủ nhận những niềm vui mà một tình yêu có thể mang lại. Đừng đánh giá thấp mình.

Nếu muốn cập nhật trạng thái tình cảm trên trang cá nhân từ "độc thân" thành "đang yêu", hãy ngừng thực hiện 7 điều trên đây.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.