7 tips để có những bức ảnh tuyệt đẹp khi du lịch một mình

(PLO) -Bạn là một người độc hành nhưng lại muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của mình.Gợi ý cho bạn 7 tips để cho ra đời những bức ảnh tuyệt đẹp dù bạn đi du lịch một mình.

Du lịch một mình đang trở thành một xu hướng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Dù có những lợi ích nhất định rằng bạn có thể đi bất cứ lúc nào mà không cần chờ đợi một người bạn đồng hành và có cơ hội gặp gỡ thêm nhiều người bạn mới nhưng việc du lịch một mình cũng gặp một số khó khăn, nhất là đối với những cô nàng. Vấn đề về an toàn khi du lịch một mình của các nàng hay ai sẽ là người lưu lại những khoảnh khắc xinh đẹp nhất của chính mình trong chuyến đi trong khi mình chỉ đi một mình cũng là những vấn đề khiến các cô gái lăn tăn. Nếu bạn cũng đang hoang mang trong việc đó, hãy hãy xem những gợi ý cho bạn một số ý tưởng để bạn có được những bức ảnh thật đẹp trong chuyến du lịch của mình dù là bạn đang đi một mình.

Xác định chính xác bạn muốn chụp những bức ảnh như thế nào?

Trước khi nhờ đến sự giúp đỡ của người khác, bạn nên hiểu rõ mình cần những bức ảnh như thế nào: lấy khung cảnh là chính hay lấy hình ảnh của mình là chính, góc độ nào, kiểu dáng khi chụp ảnh của bạn… Hơn ai hết, bạn phải là người hiểu rõ mình muốn một bức ảnh như thế nào.

cô gái du lịch một mình

Có những bức ảnh chỉ đẹp khi bạn chụp nửa người và lấy phong cảnh nhưng cũng có những tấm ảnh bạn có thể lấy toàn thân. Bạn phải là người hiểu mình muốn có được tấm ảnh như thế nào.

Nhờ sự giúp đỡ từ những người xung quanh

Sau khi xác định mình muốn chụp những bức ảnh như thế nào thì bạn có thể nhờ sự trợ giúp từ những vị khách du lịch xung quanh. Đừng ngần ngại khi tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác. Rất có thể bạn sẽ có thêm một người bạn mới cùng đồng hành với mình trong chuyến đi.

Tìm nguồn cảm hứng

Nếu bạn đang đau đầu vì chỉ tạo những dáng quen thuộc và phổ biến khi đi du lịch thì hãy thử nghiên cứu ở những trang như Instagram hay Pinterest với những hashtag như travel, travel pose, travel alone, solo travel… Bạn sẽ có thể nhiều ý tưởng để những bức ảnh du lịch của mình trở nên mới mẻ và thời thượng hơn.

Pinterest và Instagram sẽ cho bạn những nguồn cảm hứng bất tận về những kiểu dáng khi đi du lịch.

Sử dụng selfie stick

Nhiều người cho rằng việc sử dụng Selfie Stick sẽ khiến người khác dễ dàng nhận ra bạn là một vị khách du lịch đến đất nước của họ và điều đó sẽ gây chú ý đối với những kẻ có ý đồ xấu với khách du lịch, đặc biệt khi bạn là một cô gái đi du lịch một mình. Trên thực tế, du lịch là một trong những điều tuyệt vời trong cuộc sống và không có lý do gì phải che giấu việc mình đang đi du lịch, ngay cả khi du lịch một mình thì đó cũng là một điều đáng tự hào. Bạn chỉ cần chú ý một vài tips đơn giản để giữ mình được an toàn.

Một vài điều bạn cần lưu ý khi sử dụng những chiếc gậy chụp ảnh là địa điểm mà bạn đang đi du lịch có thích hợp cho việc sử dụng gây hay không, khoảng không gian có đủ rộng để bạn dùng một cây gậy để chụp ảnh hay không, việc dùng gậy chụp ảnh của bạn có ảnh hưởng đến những người xung quanh hay không…

Sử dụng tripod

Nếu như dùng những chiếc selfie sticker chỉ có thể lấy một phần cơ thể bạn thì hãy dùng tripod để có thể lấy được toàn cảnh và không bị ảnh hưởng bởi những tác động bên ngoài. Dù mang theo tripod sẽ khiến cho hành lý của bạn hơn cồng kềnh nhưng nó sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho những bức ảnh của bạn. Đừng ngần ngại, hãy chọn cho mình một chiếc tripod nhỏ, gọn, được làm từ những chất liệu nhẹ, dễ dàng di chuyển.

Một điều cần lưu ý là khi bạn sử dụng những chiếc tripod được làm từ kim loại và sử dụng phương tiện du lịch là máy bay, thì hãy ký gửi hành lý để tránh những điều bất tiện xảy ra khi bạn làm thủ tục check-in.

Sử dụng gopro

Những chiếc máy ảnh nhỏ nhưng công dụng lại vô cùng to lớn. Chất lượng ảnh chụp bằng Gopro sẽ cao hơn chất lượng ảnh chụp từ những cây selfie stick lại không phải mất thời gian lắp đặt, chỉnh máy như tripod, điều đặc biệt của Gopro là bạn có thể dùng nó ở dưới nước. Đó là những lý do vô cùng chính đáng để bạn sắm ngay cho mình một chiếc Gopro.

Những chuyến đi biển, lặn xuống đáy biển để ngắm san hô hay những chuyến trải nghiệm ở suối, thác… thì một chiếc Gorpo là sự lựa chọn hoàn hảo.

Sử dụng tối đa những chế độ chụp ảnh

Hãy chắc chắn rằng bạn biết rõ về những chế độ chụp ảnh ở smart phone  hay máy chụp ảnh của bạn và sử dụng tối đa chúng. Bạn có thể sử dụng chế độ Panorama để chụp những bức ảnh toàn cảnh, chọn điểm lấy nét hoặc chụp xóa phông, chế độ chụp ảnh ban đêm, nhận diện khuôn mặt, chụp ảnh hẹn giờ, HDR….

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.