7 ngư dân Quảng Bình mất tích trên biển một cách kỳ lạ

Ngư dân Quảng Bình đánh bắt hải sản trên biển khơi.
Ngư dân Quảng Bình đánh bắt hải sản trên biển khơi.
(PLO) - Đã gần 5 ngày trôi qua, ngoài thông tin tàu cá của 7 ngư dân ở Quảng Bình bị một tàu hàng đâm chìm và được chính tàu hàng này vớt lên tàu thì các gia đình không nhận được thêm tin tức về họ nữa.

Sự việc nói trên đã được ông Đậu Minh Ngọc - Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch, Quảng Bình xác nhận vào ngày 8/7 và cho biết, 7 ngư dân mất tích gồm: Hoàng Mạnh Lâm (SN 1987, chủ tàu), Phạm Thanh Long (SN 1977), Đậu Ngọc Sơn (SN 1972), Đậu Sơn Lâm (SN 1974), Nguyễn Khánh Duy (SN 1990), Nguyễn Văn Nam (SN 1996) và Nguyễn Bá Lộc (SN 1996), cùng đều trú tại xã Cảnh Dương thuộc huyện này.

Trước đó vào chiều 4/7, vợ của ngư dân Lâm là chị Trịnh Thị Hà, trú tại thôn Yên Hải, xã Cảnh Dương nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông tên Tâm, tự xưng là người làm công ty bảo hiểm ở TP. Hồ Chí Minh. Người này báo tin chiếc tàu cá mang số hiệu QB 93917 của chồng chị đã bị một tàu hàng trên hải trình đến Singapore đâm chìm tại vùng biển Quảng Trị.

Toàn bộ 7 thuyền viên đã được tàu hàng này đưa lên tàu và họ dùng điện đàm gọi về cho công ty bảo hiểm của ông Tâm và nhờ gọi về báo cho gia đình chủ tàu cá biết. Nhưng từ đó đến nay, thân nhân của cả 7 thuyền viên không hề nhận được bất cứ thông tin gì thêm. Nhiều người đã cố gắng liên lạc với ông Tâm nhưng không được.

Chị Hà đã trình báo thông tin này đến chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng Roòn, thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình nhưng đến nay các cơ quan này cũng chưa có thông tin phản hồi.

Cũng theo chị Hà, tàu của anh Lâm ra khơi từ ngày 29/6 để đánh bắt trên vùng biển Quảng Trị, Quảng Bình và dự kiến sau hơn một tuần sẽ trở về. Tất cả những thân nhân của các ngư dân bị mất tích hiện vô cùng hoang mang, lo lắng. Bởi bình thường, nếu đi đường biển từ Việt Nam sang Singapore cũng chỉ mất hơn 2 ngày 2 đêm nhưng đến nay đã gần 5 ngày trôi qua, vẫn chưa có tin tức gì từ các ngư dân.

Theo Bí thư Huyện ủy Đậu Minh Ngọc, chính quyền địa phương đã đề nghị tỉnh thông báo sự việc mất tích một cách khó hiểu của 7 ngư dân này lên Bộ Ngoại giao để nhờ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tìm kiếm thông tin.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.