6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết

(PLO) -Nhiều mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone cực kỳ hay ho mà bạn chưa từng biết đến, hãy cập nhật ngay để có những bức ảnh du lịch hè ấn tượng nhé!

“Phân thân ” với chế độ chụp Panorama

Trước đây, Panorama (ảnh toàn cảnh) thường được các nhiếp ảnh gia sử dụng để mô tả sự hùng vĩ, tráng lệ của phong cảnh thiên nhiên, với các bước chụp-ghép và hậu kỳ khá phức tạp. Kể từ khi chế độ chụp Panorama được tích hợp trên iPhone, việc “sáng tác” ảnh không còn quá khó khăn, nhưng cũng chính vì vậy mà ảnh Panorama không còn nhiều sức hút nữa.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khiến cho bức ảnh của mình trở nên độc đáo với một chủ thể được lặp lại nhiều lần trong toàn bộ bức ảnh. Chà, trông hệt như ảnh ghép, nhưng background lại hoàn toàn liền mạch, và “sao có thể làm được như vậy?” – nhiều người sẽ thốt lên như thế khi nhìn bức ảnh của bạn. Chính nhờ chiều chụp trải dài từ trái qua phải kết hợp với tốc độ di chuyển chậm mà bạn có thể sáng tạo ra kiểu ảnh này.

6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết ELLE VN

Hãy xác định trước các vị trí bạn muốn xuất hiện trong khung ảnh, nhờ một người bạn lia máy từ trái qua phải, bắt đầu từ vị trí bạn đang đứng. Sau khi bạn đã ra khỏi khung hình chính, hãy chạy vòng qua lưng người bạn để tiếp tục xuất hiện trong khung hình ở phía bên phải. Lần lượt như vậy cho đến khi hết chiều dài ảnh.

Mẹo chụp ảnh đẹp trong trường hợp này là chỉ nên xuất hiện 3 hoặc 4 lần trong khung ảnh thôi, để hình ảnh không bị bóp méo, mất đi vẻ tự nhiên. Ngoài ra, cũng cần để ý bóng đổ (nếu chụp ngoài trời), hãy chắc chắn máy đã lia qua hết phần bóng đổ bạn mới di chuyển. Bạn cũng có thể dùng chế độ này để chụp ảnh kỷ niệm khi có quá nhiều người mà ống kính thông thường không thể lấy hết.

Chụp khi đang quay phim

6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết ELLE VN

Hiểu được sự “tham lam” của những người thích ghi lại khoảnh khắc, iPhone đã tích hợp nút chụp ngay bên trái nút quay phim, cho phép chụp ảnh ngay khi đang ghi hình. Thế nhưng, nhiều người dùng iPhone lại không hề biết điều này, nên lắm lúc cứ tiếc hùi hụi vì quay thì không có ảnh, mà chụp ảnh thì không có video. Giờ thì bạn đã có thể ghi lại mọi khoảnh khắc dưới nhiều định dạng khác nhau.

Chụp Panorama theo chiều dọc

Nói đến Panorama, người ta thường nghĩ đến những bức ảnh hẹp ngang. Nhưng ảnh panorama chụp dọc cũng tạo nên những hiệu ứng đáng kinh ngạc về chiều cao và độ sâu. Bạn có thể khai thác được vẻ đẹp của các công trình kiến trúc hoặc mô tả tương quan giữa con người và bối cảnh xung quanh.

6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết ELLE VN

Ngay cả máy DSLR cũng khó có thể thực hiện được kỹ thuật này, nhưng đối với iPhone, mọi thứ thật đơn giản. Bạn chỉ cần xoay ngang máy ảnh để hướng chụp đi từ dưới lên trên và tạo ra những bức ảnh độc nhất vô nhị.

Chụp liên tục để chọn ra bức ảnh ưng ý nhất

Khi muốn bắt khoảnh khắc của những vật đang chuyển động, hãy nhấn giữ nút chụp, iPhone sẽ ghi lại tất cả chuyển động và bạn chỉ việc chọn ra khoảnh khắc ưng ý nhất.

6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết ELLE VN

Sử dụng "lưới" để bức ảnh luôn "thẳng"

Một trong những mẹo chụp ảnh đẹp là những đường thẳng phải thực sự thẳng, ví dụ như đường chân trời, cột đèn, tòa nhà… Đôi khi, chỉ bằng mắt thường, chúng ta khó có thể canh chính xác các đường thẳng, và cho ra một bức ảnh gây khó chịu cho người nhìn. Hãy mở chế độ lưới trong máy ảnh của iPhone để đảm bảo khuôn hình luôn thẳng thớm.

6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết ELLE VN

Không những vậy, bạn còn dễ dàng áp dụng quy tắc 1/3 (chủ thể xuất hiện tại điểm giao của các đường thẳng) để tạo điểm nhấn cho bức ảnh. Để mở chế độ lưới, hãy vào Settings – Photos & Camera – Grid – On.

Khi Selfie bằng một bay

6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết ELLE VN

Khi selfie bằng một tay, việc bấm nút chụp thật sự khó khăn, dễ khiến cho ảnh bị rung, nhòe. Thay vào đó, hãy sử dụng nút âm lượng để chụp ảnh. Khi mở camera, cả 2 nút tăng-giảm âm lượng đều có chức năng chụp ảnh. Thậm chí, khi nhấn giữ nút âm lượng, chế độ chụp liên tục cũng hoạt động hệt như khi giữ nút chụp ở màn hình, và bạn có thể chọn ra bức ảnh đẹp nhất.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.