50.000 đồng/túi nông sản hỗ trợ Hải Dương mùa dịch

(PLVN) - Những ngày này, nhiều người dân, các đoàn thể, tổ chức, cá nhân sinh sống làm việc tại Hà Nội đã kết nối với nhóm tình nguyện viên tại Hải Dương để giúp nông dân tiêu thụ số nông sản dồn ứ do ảnh hưởng của dịch COVID-19 không thể bán hay xuất khẩu.

Ngay từ sáng sớm 23/2, hàng trăm người dân đã tập trung nhiều tiếng đồng hồ trước cổng trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (số 9, đường Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội) để đợi xe vận chuyển nông sản từ Hải Dương. Chỉ trong thời gian ngắn, hàng trăm tấn nông sản từ Hải Dương, Hải Phòng được tiêu thụ hết.

Một địa điểm tiêu thụ nông sản Hải Dương tại Hà Nội.
Một địa điểm tiêu thụ nông sản Hải Dương tại Hà Nội.

Chương trình được kéo dài đến ngày 28/2 và nông sản được bán phụ thuộc vào nhóm thu mua được trong ngày của bà con.

Với khẩu hiệu “Triệu bữa ăn xanh - Hải Dương an lành", mỗi cá nhân, đoàn thể muốn mua nông sản ủng hộ bà con vùng dịch chỉ cần bỏ vào thùng từ thiện được chuẩn bị sẵn là 50 nghìn đồng sẽ được đổi lấy một túi combo nông sản (bao gồm các loại rau củ quả mà nhóm đã thu mua từ bà con vùng dịch).

Số tiền mà nhóm tình nguyện thu được bằng việc bán nông sản sẽ được gây quỹ mua nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết cho người dân trong vùng phong tỏa, cũng như đội ngũ tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 tại Hải Dương.

Nhóm tình nguyện viên đóng gói các mặt hàng thành từng túi.
Nhóm tình nguyện viên đóng gói các mặt hàng thành từng túi.

Nông sản mà thu mua của bà con khi vận chuyển, xe vận chuyển đã được kiểm dịch và phun thuốc khử khuẩn đầy đủ tại CDC Hải Dương.

Chị Hà Thị Thu Hương (diễn viên phim Phía trước là Bầu trời) - Trưởng Quỹ Kết nối Từ Tâm, là người Hải Dương và phụ trách chính hoạt động này cho biết: "Là một người con Hải Dương khi nhìn thấy bà con quê hương đã khó khăn vì dịch bệnh nay lại khó khăn hơn khi những tài sản bằng mồ hôi công sức làm ra bị "đổ sông đổ bể", tôi không thể kìm được nước mắt, dù chỉ là chút công sức nhỏ bé thôi nhưng tôi và các thành viên khác sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ bà con vùng dịch”.

Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, đơn vị này cũng đang tham mưu cho Bộ NN&PTNT ban hành công văn về kế hoạch tổ chức hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân ở vùng dịch, trong đó ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và các biện pháp phòng chống dịch.

Nhiều ý kiến đánh giá, hành động chung tay “giải cứu” nông sản cho người dân ở các tỉnh vùng dịch rất nhân văn, thể hiện tình tương thân, tương ái của người dân Việt Nam. Tuy nhiên việc thực hiện cần đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Các cấp, ngành của TP Hà Nội cũng đang khuyến cáo người dân tuân thủ việc này./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.