5 mẫu đàn ông nên “cưới ngay, kẻo lỡ”

(PLO) - Người đàn ông có một trong 5 đức tính dưới đây sẽ là ông xã hoàn hảo cho bạn, đừng ngần ngại gật đầu nếu anh ấy ngỏ lời nhé
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
1. Trách nhiệm
Một người đàn ông có trách nhiệm sẽ là chỗ dựa vững chắc cho bạn suốt cuộc đời. Anh ấy sẽ nắm bàn tay bạn khi bạn gặp khó khăn, anh ấy không để bạn một mình với một núi việc nhà, cô đơn trong việc nuôi dạy con, đơn phương độc mã đối phó với cô em (bà chị) bên chồng. Người đàn ông sống trách nhiệm hiếm khi chỉ nghĩ tới bản thân mình, anh ấy sẽ biết cách hài hòa các “nhóm lợi ích” khi sống chung với bạn. Đây chính là yếu tố mấu chốt của một cuộc hôn nhân bền vững.
2. Hài hước, suy nghĩ tích cực
Cuộc sống sau hôn nhân không phải chỉ có màu hồng, đôi khi nó trở nên nặng nề và sự hài hước sẽ là chất keo hàn gắn những vết thương trong đời sống vợ chồng. Một người đàn ông hài hước sẽ làm cho bạn bật cười ngay khi định nổi giận, anh ấy cũng sẽ hóa giải những mâu thuẫn gia đình một cách đơn giản nhất, tới mức bạn cũng phải ngạc nhiên sao “chuyện chỉ có thế mà ầm ĩ”. Để hài hước được, người đàn ông của bạn trước hết phải là một người đàn ông thông minh. Còn gì lợi hơn khi lấy một người đàn ông  thông minh lại hài hước.
3. Tôn trọng phụ nữ
Bạn sẽ chán ngắt nếu lấy phải một người đàn ông “đội vợ lên đầu” nhưng bạn cũng sẽ khủng hoảng nếu lấy phải một người đàn ông coi vợ “sâu sắc như cơi đựng trầu”. Sự thiếu tôn trọng đối phương luôn dẫn tới kết quả tệ hại là một cuộc sống chung đầy cãi vã. Tuy nhiên, một người đàn ông biết tôn trọng phụ nữ đúng nghĩa lại là người chồng lý tưởng, anh ấy sẽ là người bạn đời tốt của bạn, bạn sẽ luôn được trân trọng và có một cuộc hôn nhân viên mãn.
4. Có ý chí phấn đấu nhưng không cuồng vọng
Đàn ông thiếu ý chí tiến thủ là người bạc nhược, nhỏ nhen nhưng tham vọng quá lại là mẫu người sẵn sàng đem gia đình, thậm chí vợ, con để đánh đổi sự nghiệp, làm bàn đạp để thăng tiến. Một người đàn ông có ý chí phấn đấu, có chí tiến thủ đúng mực là người bạn đời bạn nên giữ bên mình.
5. Tinh tế, hiểu biết
Chung sống với đàn ông thiếu hiểu biết sẽ đem lại cho bạn một cuộc hôn nhân ngộp thở. Sự tinh tế, hiểu biết rất cần trong cuộc sống lứa đôi, một người đàn ông tinh tế, hiểu biết sẽ đem lại cho bạn một cuộc hôn nhân viên mãn, hạnh phúc.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.