5 điều sai lầm của các bà nội trợ khi chế biến đậu phụ

5 điều sai lầm của các bà nội trợ khi chế biến đậu phụ
(PLO) - Đậu phụ là món quen thuộc và dễ nấu nhưng không phải lúc nào chị em nội trợ cũng chế biến nó đúng cách.

Bất cứ loại đậu phụ nào mua về vẫn còn chứa khá nhiều nước bên trong nó, nhất là đậu mới làm xong hoặc đậu hũ đóng hộp. Vì vậy, trước khi nấu các món đậu, bạn nên ép nhẹ cho đậu ra bớt nước rồi dùng giấy thấm khô.  

Điều này khiến đậu không bị nát mà còn không bị bắn dầu nếu như bạn đem chiên rán. Thậm chí khi chiên rán, đậu còn nhiều nước dễ phồng lên nhưng lại không được giòn.  

Kết quả hình ảnh cho đậu phụ để ráo nước giấy thấm

Khi đi mua hàng, bạn sẽ thấy có nhiều loại đậu khác nhau nên độ cứng, mềm của chúng cũng khác. Ví dụ đậu hũ rất mềm, đậu phụ thường thì rắn hơn một chút nhưng cũng có loại đậu do chủ ý của người làm, thường khá khô và cứng hơn bình thường.  

Kết quả hình ảnh cho đậu phụ để ráo nước giấy thấm

Do đó, với mỗi món ăn bạn nên lựa chọn một loại đậu phù hợp để món ăn hấp dẫn. Chẳng hạn như món đậu sốt Tứ Xuyên nên lựa chọn đậu hũ non, mềm mịn như lụa; đậu rán nên chọn loại mềm vừa phải còn đậu sốt cà chua nên chọn đậu khô và ít nước… Nếu ngược lại, bạn chọn không chuẩn đậu thì món ăn chắc chắn sẽ kém ngon.  

Kết quả hình ảnh cho đậu phụ để ráo nước giấy thấm

Nhiều chị em do không tìm hiểu kỹ nên hầu hết các món đậu đều cắt các miếng vuông to như nhau. Tuy nhiên, mỗi món ăn bạn nên lựa chọn một cách cắt sao cho phù hợp nhất.  

Kết quả hình ảnh cho đậu phụ để ráo nước giấy thấm

Chẳng hạn với những món xào hay salad, bạn chỉ cần cắt đậu thành các lát dạng que nhỏ, còn các món như chiên, rán thì có thể để miếng lớn hơn. Làm đậu nhồi thịt thì để miếng to. Để trang trí món ăn, hay làm đậu sốt Tứ Xuyên, bạn có thể cắt đậu kiểu hạt lựu hoặc cắt hình tròn, trái tim… tùy thích.  

Phần lớn chị em đều nghĩ rằng, đậu phụ không cần phải tẩm ướp gia vị trước vì đậu dễ ngấm tuy nhiên, chính điều này khiến món đậu trở nên nhạt nhẽo, không ngấm đủ vị.  

Kết quả hình ảnh cho đậu phụ để ráo nước giấy thấm

Vì thế, sau khi ép bớt nước trong đậu chảy ra, cắt thành các miếng phù hợp, bạn nên tẩm ướp gia vị. Gia vị có thể là một loại sốt đơn giản mà bạn tự chế cho dễ ngấm như bạn pha tỏi, nước (hoặc nước mắm), dầu ăn, thảo mộc (lá thơm)… Trước khi chiên, bạn có thể thấm khô bớt để chiên cho đậu luôn được giòn.  

Nếu bạn không ướp đậu thì cũng có thể pha một ít  nước sốt như trên rồi phết lên đậu và đem chiên rán cũng sẽ đạt được vị ngon tương tự.  

Kết quả hình ảnh cho đậu phụ để ráo nước giấy thấm

Dù bạn đã làm đầy đủ tất cả các bước như ép nước, cắt đúng, ướp gia vị mà khi nấu không đủ thời gian, kết hợp nguyên liệu không chuẩn, cũng sẽ không ngon như mong muốn. Chẳng hạn, với các món đậu chiên như đậu lướt thì thời gian sẽ ít hơn với món đậu rán giòn... Hoặc để làm đậu chiên giòn cần có bột chiên phù hợp...  

Nói chung, đậu phụ là món dễ ăn, nhưng với tính chất mềm mịn nên nó cũng kén cách nấu. Chị em cần chế biến đúng cách để món ăn luôn hấp dẫn bất cứ ai thưởng thức. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.