21 cách tái chế quần áo cũ một cách dễ dàng

21 cách tái chế quần áo cũ một cách dễ dàng
(PLO) -Những cách đơn giản, dễ thực hiện tại nhà giúp bạn tái chế quần áo cũ, tiết kiệm chi phí và có những món đồ xinh xắn, độc đáo thỏa trí sáng tạo.
 

Tủ đồ của bạn không còn sức chứa với quá nhiều quần áo, nhưng bạn lại không nỡ vứt những bộ đồ cũ đi? Vậy sao bạn không tái chế quần áo cũ để biến chúng thành những trang phục mới hơn, những phụ kiện handmade với sự sáng tạo của mình, vừa tiết kiệm và vừa có những item thời trang không ai có và đầy kỷ niệm, thỏa sức sáng tạo vô biên của bạn.

Tái chế quần jeans cũ

Quần jeans ren: Nếu đó là một chiếc quần jeans rách thì quá tuyệt vời, nếu không bạn có thể tự tạo những đường cắt cố ý, rồi sau đó may vải ren lấp vào các lỗ hổng hay đường cắt.

quần jeans ren

Quần jeans họa tiết: Bạn sử dụng sự sáng tạo của mình để vẽ thêm những họa tiết độc đáo cho chiếc quần jeans wax của mình, bạn mua một cây bút vẽ chuyên dùng vẽ lên vải và bắt tay vào thử nghiệm hoa tay của mình nhé.

quần jeans họa tiết

Quần jeans nạm đinh: Sử dụng đinh nạm, xắn lai quần lên hai gấu và dùng kim chỉ may tay đính cố định lại lai quần, đặt vị trí đinh nạm theo ý thích của bạn rồi dùng kìm cố định lại đinh nạm là bạn đã có chiếc quần mới rất ngầu.

quần jeans nạm đính

Làm thành váy: Cắt ngang chiếc quần jeans từ phần đáy, gập lai phía trong và may lai, bạn đã có một chiếc váy jeans mới.

làm thành váy jeans

Làm thành quần shorts: Hay đơn giản hơn bạn chỉ cần cắt phăng chúng đi thành chiếc quần ngắn mới lạ.

làm thành quần shorts

Nếu bạn có chiếc quần jeans quá chật hay quá rộng không thể mặc được, để tái chế quần áo cũ bạn hãy cắt chúng ra, biến chúng thành những món phụ kiện xinh xinh và có ích cho bạn.

túi quà

Túi quà: Cắt 2 ống quần, lộn trái và may lại phần bạn đã cắt, lộn ngược lại là bạn đã có túi quà để đựng chai dầu gội, chai nước hoa, ly thủy tinh hay những vật dụng nhỏ khác. Bạn có thể may thêm phần quai để dễ cầm.

túi đựng điện thoại

Túi đựng điện thoại: Cắt rời phần túi sau của quần jeans để làm thành túi đựng điện thoại khi sạc pin, chú ý cắt không phạm vào đường may để không bị sút chỉ nhé, cắt lai quần theo đường may của lai để làm thành quai đeo cho túi đựng. Và bạn cũng có thể dùng chúng làm túi treo vật dụng.

túi treo tường

Túi treo tường: Cắt quần jeans của bạn thành vòng tròn xung quanh chiếc túi sau, dán chúng vào miếng giấy carton cứng hoặc may nhiều chiếc túi nhỏ lại với nhau, bạn sẽ có nơi để cất lược, kéo và những dụng cụ hàng ngày thật gọn gàng và đẹp mắt.

Tái chế đầm cũ

Váy xòe phối ren: Nếu bạn có một chiếc váy với phần chân xòe đẹp và một cái áo chất liệu ren, vậy tại sao không kết hợp chúng lại với nhau?

tái chế đầm cũ

Nơ: Tủ áo đầm của bạn chắc chắn sẽ có những chiếc đầm hoa hòe đầy màu sắc, bạn hãy tận dụng chúng để tái chế quần áo cũ, làm thành vô số cái nơ nhỏ nhỏ xinh xinh cài tóc cho bé hoặc làm nơ cài áo nhé. Tuy nhiên, nếu muốn biến chiếc áo khác của bạn độc đáo hơn, hãy sử dụng những chiếc áo cũ có chất liệu vải mỏng, nhẹ như voan hay silk để làm bèo nhún và nơ.

đồ cũ thành nơ

Đầm mới: Nếu bạn khéo tay, hoặc biết một tiệm may lành nghề, hãy mang những chiếc váy được thừa hưởng từ mẹ hoặc đầm bầu trước kia của mình để may lại.

may thành đầm mới

Tái chế sơ mi cũ

Với chiếc áo sơmi nam của bố hay người yêu đã chật hay rộng quá không mặc được nữa, bạn hãy tái chế quần áo cũ theo những cách sau

sơ mi cũ thành túi đựng rượu

Túi đựng chai lọ: Cắt 2 ống tay áo sơ mi dài tay, lộn trái và may lại phần bạn đã cắt, lộn ngược lại là bạn đã có túi đựng chai rượu vang tặng lại bố hay người yêu, hoặc đựng chai mật ong yêu thích của bạn, có thể dùng khăn voan cột lại nếu thích.

biến thành tạp dề

Tạp dề vào bếp: Cắt chiếc áo sơ mi to của bố hay người yêu thành chiếc tạp dề như hình, phần vải dư bạn cắt thành 3 sợi nhỏ thắt bính lại, may dính vào tạp dề vừa cắt để làm phần dây cột ngang eo phía sau.

Các cách đơn giản giúp bạn tái chế quần áo cũ

Đối với những chiếc sơ mi còn mới nhưng kiểu quá nhàm chán đơn điệu, bạn cũng có thể thử cách đính cườm hoặc ngọc trai vào các chi tiết nhỏ trên áo như hình dưới.

Tái chế áo thun cũ

Túi xách: Gấp đôi áo lại theo chiều dọc, cắt như hướng dẫn trong hình và may lại theo đường chỉ xanh trong hình là bạn đã có chiếc túi sáng tạo, không đụng hàng và tiện dụng cho góc nhà của bạn hoặc mang đi dạo phố.

tái chế áo thun cũ

Làm thành váy: Cắt ngang chiếc áo thun ôm của bạn từ phần nách, gập lại vào trong và may 1 đường để luồn thun qua thành chiếc váy thun đơn giản để mặc đi chơi hoặc ở nhà nhé.

Các cách đơn giản giúp bạn tái chế quần áo cũ

Áo croptop: Bạn lấy chiếc áo sát nách cắt phần sau ngang thắt lưng, phía trước cắt nhọn xuống như hình và cột lại, bạn sẽ có chiếc áo croptop cực đỉnh.

Một cách khác để làm mới chiếc áo thun basic của bạn:

Làm thành áo đầm: Lấy 2 chiếc áo thun bằng size và khác màu, cắt 1 áo lấy phần thân trên, áo thứ 2 cắt lấy phần thân dưới và may 2 thân trên và dưới lại với nhau, 2 phần thân ngược lại của 2 áo cũng may như vậy, kết quả bạn có được 2 chiếc áo đầm mặc ở nhà mát mẻ và hợp thời trang.

Một cách khác để làm mới chiếc áo thun basic của bạn:

Tái chế quần cũ

Bạn có những chiếc quần lưng thun cũ không mặc nữa, đừng vứt chúng đi mà hãy biến chúng thành những chiếc quần mới cho em bạn hay con của bạn, lấy chiếc quần của đứa trẻ mà bạn muốn may cho chúng, để lên trên chiếc quần của bạn và cắt theo cái quần trẻ em đó, lộn trái và may lại, luồn thun vào là xong được chiếc quần xinh xắn cho bé.

Một cách khác để làm mới chiếc áo thun basic của bạn:

Tái chế áo sweater

Tất len: lấy miếng bìa cứng đo kích cỡ đôi vớ bạn đang mang và cắt thành 2 miếng, một miếng vẽ và khoét như hình, đặt lên áo và cắt thành 4 mảnh (2 mảnh nguyên và 2 mảnh khoét lỗ), úp 1 mảnh nguyên và một mảnh khoét lại với nhau (mặt trái nằm ở ngoài) và may viền xung quanh, sau đó lộn lại là bạn đã hoàn thành việc tái chế quần áo cũ và có một chiếc tất mang để giữ ấm đôi chân ban đêm rồi nhé.

làm tất

Găng tay: Đặt tay bạn lên thân áo sau cho cổ tay nằm ngay đường bo của lai áo, cắt theo hình bàn tay nhưng rộng hơn, lật mặt trái may 2 mảnh lại với nhau sau đó lộn lại là bạn đã có được đôi găng tay ấm áp cho bạn và người thân.

làm găng tay

Mũ len: Bạn cắt thành hình vòng đầu ngay đường bo của lai áo, lật mặt trái may 2 mảnh lại với nhau, lộn ngược lại là bạn có một chiếc mũ len xinh xắn.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.