1.500 người tham gia “Nâng cao hình ảnh du khách Việt”

1.500 người tham gia “Nâng cao hình ảnh du khách Việt”
(PLO) - 92,37% doanh nghiệp hài lòng với Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam- VITM Hà Nội 2016

Thống kê sơ bộ qua 4 ngày Hội chợ, các Doanh nghiệp Hàng không đã trực tiếp bán ra khoảng 30.000 vé máy bay, trong đó nhiều nhất là Vietnam Airlines 19.832 vé (có 3.159 vé quốc tế), Jetstar 10.000 vé. Về các tour kích cầu, thống kê của 21 Công ty Lữ hành cho thấy đã có 15.081 tour du lịch Nội địa và Quốc tế bán được tại Hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này đạt khoảng 202 tỷ đồng. Trong khuôn khổ đã diễn ra Lễ phát động chương trình “Nâng cao hình ảnh du khách Việt” với sự tham gia của khoảng 1.500 người.

Sau 4 ngày hoạt động sôi nổi, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam- VITM Hà Nội 2016 đã khép lại. Bên cạnh hoạt động quảng bá và chào bán sản phẩm cho khách du lịch và các công ty đối tác, các doanh nghiệp còn tham gia hàng loạt các hoạt động xúc tiến, các hội thảo, họp báo, tọa đàm và diễn đàn du lịch. Có lẽ đây là những ngày sôi nổi nhất, căng thẳng nhất nhưng cũng nhiều niềm vui trong năm của nhiều doanh nghiệp tham gia Hội chợ,

Về hệ thống VITM onlines: Lần đầu tiên tại Hội chợ, hệ thống VITM online đã được đưa vào hoạt động. Qua 4 ngày, Hội chợ đã có khoảng 93.860 lượt truy cập tham quan, tìm kiếm sản phẩm, có 9.200 lượt download và cài phần mềm ứng dụng trên điện thoại. Có 25 Công ty Lữ hành đã đăng ký gian hàng trên sàn giao dịch VITM online. Về đáp ứng mục tiêu tham gia Hội chợ, có 92,37% doanh nghiệp hài lòng, trong đó có 8,02% cho là vượt ngoài mong đợi. Đó là kết quả rất tích cực, hứa hẹn việc triển khai hội chợ VITM trên mạng sẽ phục vụ có hiệu quả cho các công ty và khách du lịch trong cả năm.

Trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2016, chiều 16/4, diễn ra Lễ phát động chương trình “Nâng cao hình ảnh du khách Việt” với sự tham gia của khoảng 1.500 người.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay, chương trình Nâng cao hình ảnh du khách Việt Là vận động toàn dân thực hiện 10 hành vi đẹp khi đi du lịch. Bao gồm: 1. Giữ nụ cười thân thiện, chào hỏi và nói lời “cảm ơn”, “xin lỗi” trong giao tiếp; 2. Xếp hàng trật tự, không chen lấn, xô đẩy, không gây ồn ào nơi công cộng; 3. Không lãng phí thực phẩm, không lấy thừa thức ăn, đồ uống; 4. Không vướt rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ môi trường; 5. Hãy tôn trong và có ý thức nhường đường cho người khác tuân thủ luật giao thông; 6. Giúp đỡ, ưu tiên cho người lớn tuổi, người tàn tật, phụ nữ và trẻ em; 7. Tôn trong phong tục tập quán và văn hóa của mỗi địa phương; 8. Lắng nghe thuyết minh và tìm hiểu thông tin về các điểm du lịch khi tham quan; 9. Không vẽ chạm khắc, sờ vào những hiện vật của các di tích, địa điểm trưng bày; 10. Quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ với các thành viên cùng đoàn khi đi du lịch.

Không vứt rác bừa bãi cũng là một hành động góp phần nâng cao hình ảnh du khách Việt
Không vứt rác bừa bãi cũng là một hành động góp phần nâng cao hình ảnh du khách Việt 

Ngay sau lễ phát động, hàng nghìn người đã tỏa ra xung quanh khuôn viên của Trung Tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Hà Nội) để thể hiện những việc làm thiết thực, cụ thể đầu tiên cho chiến dịch nâng cao hình ảnh du khách Việt. TransViet có những hình tượng mang biểu ngữ và phát tờ rơi bộ quy tắc văn minh du lịch cho người dân đến thăm quan hội chợ VITM. Ngay tại gian hàng của TransViet, ngoài những thông tin tour khuyến mại hấp dẫn, TransViet cũng có màn hình led lớn với hình ảnh tuyên truyền về du lịch văn minh.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.