15 lao động Việt bị tai nạn thảm khốc ở Thái Lan

Rạng sáng 5/5 xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc đối với một xe khách chở 15 người Việt Nam tại Thái Lan, khiến hai người thiệt mạng tại chỗ và một người khác chết khi đang điều trị ở bệnh viện.

Rạng sáng 5/5 xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc đối với một xe khách chở 15 người Việt Nam tại Thái Lan, khiến hai người thiệt mạng tại chỗ và một người khác chết khi đang điều trị ở bệnh viện.

Số người Việt Nam này phần lớn quê ở Hà Tĩnh và đang lao động tại Bangkok. Họ thuê chiếc xe trên để đi gia hạn thị thực nhập cảnh tại Chanthaburi, một tỉnh miền Đông Thái Lan giáp biên giới với Campuchia.

Một lao động người Việt Nam cho biết, chiếc xe chở những người đi gia hạn thị thực khởi hành lúc nửa đêm và có khả năng do tài xế buồn ngủ nên đã lái xe đâm thẳng vào đuôi một chiếc xe siêu tải 10 bánh đang chở hàng.

Vụ tại nạn xảy ra khi những lao động trên đang đi qua tỉnh Rayong, cách Bangkok hơn 140km về phía Đông Nam. Hai người chết tại chỗ là ông Phan Công Dũng, 47 tuổi, quê Hà Tĩnh và lái xe người Thái.

Người chết tại bệnh viện Wang Chan là anh Nguyễn Xuân Quốc, 27 tuổi, cũng quê Hà Tĩnh. Trong số còn lại trên xe có ba người bị thương nặng, nhưng có khả năng không nguy hiểm tới tính mạng. Tất cả đều đang được chữa trị tại bệnh viện Wang Chan và tạm thời được chủ xe chi trả thông qua bảo hiểm.

Ông Phan Công Dũng đã được họ hàng cùng lao động tại Thái Lan giúp đưa về nước ngay trong ngày và dự kiến sẽ tới Hà Tĩnh vào hôm nay (ngày 6/5). Trong khi đó, Nguyễn Xuân Quốc đang chờ hoàn thành nốt các thủ tục để đưa về nước sau đó.

Hiện nay, người Việt Nam sang lao động tại Thái Lan ngày càng đông và chưa có cơ quan nào có được con số thống kê cụ thể bởi hai nước chưa chính thức ký hiệp định hợp tác lao động.

Phần lớn những người lao động Việt Nam thường vào Thái Lan bằng thị thực du lịch và sau đó ở lại làm thuê. Hết thời hạn được du lịch 30 ngày ở Thái Lan họ sẽ tìm cách gia hạn thị thực bằng việc ra các cửa khẩu biên giới giữa nước này với Campuchia, Lào hoặc Myanmar và sau đó quay lại Thái Lan ở tiếp 30 ngày nữa.

Giá trung bình cho một lao động tại Bangkok đi gia hạn thị thực mỗi tháng ở các cửa khẩu biên giới vào khoảng từ 700-750 bạt (23-25USD). Vào tháng trước cũng đã có một  trường hợp lao động Việt Nam bị chết vì tai nạn khi đi gia hạn thị thực.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.