14 người chết, 25 người bị thương do mưa lũ ở Nha Trang

Công tác tìm kiếm nạn nhân và khắc phục hậu quả vẫn được các lực lượng trên địa bàn nỗ lực triển khai.
Công tác tìm kiếm nạn nhân và khắc phục hậu quả vẫn được các lực lượng trên địa bàn nỗ lực triển khai.
(PLO) - Đến sáng 19/11, số người thiệt mạng trong mưa lũ ngày 18/11 đã lên đến 14 nạn nhân, còn 2 người mất tích và 25 người bị thương

Theo Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa), trong số người chết có những người bị thương nặng vào hôm qua nhưng không qua khỏi.

Do ảnh hưởng của bão số 8, trên địa bàn TP Nha Trang có mưa rất to, lượng mưa đo được từ sáng 17/11 đến trưa 18/11 tới 388mm, trong đó sáng 18 chỉ trong 3 giờ (6 – 9h) lượng mưa đo được đã lên đến 235mm. Do lượng mưa lớn, tập trung nên hệ thống thoát nước thoát không kịp.

Tuyến đường Nha Trang đi Sân bay hiện mới có xe máy lưu thông được.
Tuyến đường Nha Trang đi Sân bay hiện mới có xe máy lưu thông được.

Thượng tá Nguyễn Trung Tâm, Phó chủ nhiệm chính trị Sư đoàn 305, cho biết, sau một ngày tìm kiếm, vào 18h ngày 18/11 các lực lượng quân đội đã đưa bà con đến nơi tránh trú an toàn. "Có thể nói so với cơn bão số 12, thì thiệt hại của bà con hiện nay là quá nặng nề, quá đau

Về công tác khắc phục sự cố đường sắt, Ông Lê Hồng Sơn, Phó giám đốc phụ trách vận tải hành khách của Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang, cho biết, do lượng mưa lớn quá nên hầu như các đoàn tàu đều bị ảnh hưởng.

Các đoàn tàu đã được lưu thông qua Nha Trang từ 22h30 ngày 18/11. Điểm cuối cùng bị ách tắc trên cung đường sắt Lương Sơn – Phong Thạnh đã được giải tỏa lúc 22h cùng ngày.

Mặc dù đã được khắc phục, nhưng các đoàn tàu đi qua các điểm sạt lở vẫn phải chạy rất chậm vì ngành đường sắt đang gia cố.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.