0h ngày 12/4: Vỡ òa phút dỡ cách ly, Bệnh viện Bạch Mai sang 'kỷ nguyên mới'

(PLVN) - 0h hôm nay, 12/4, hàng rào trước cổng được dỡ bỏ, Bệnh viện Bạch Mai kết thúc 14 ngày cách ly y tế. "Giờ phút này thật sự không phải thời khắc chuyển sang năm mới, mà là thời khắc chuyển giao sang "kỷ nguyên mới" của bệnh viện Bạch Mai", GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai xúc động nói.

Người đứng đầu Bệnh viện Bạch Mai cho biết thêm, "không chỉ cứu chữa bệnh nhân mới là chiến thắng dịch bệnh, mà giữ cho mình không bị nhiễm cũng là chiến thắng”.

Rào cách ly được kéo ra và đưa lên xe công an chuyển đi, nhiều cán bộ, bác sĩ và người nhà của họ ùa ra cổng bệnh viện Bạch Mai, ôm chầm lấy nhau trong xúc động, tự hào vì vừa qua giai đoạn chiến đấu căng thẳng và chiến thắng Covid - 19...

Rào cách ly gỡ đi, đồng nghĩa với cuộc chiến 14 ngày chống Covid - 19 của cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế... Bệnh viện Bạch Mai đã giành thắng lợi.
Rào cách ly gỡ đi, đồng nghĩa với cuộc chiến 14 ngày chống Covid - 19 của cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế... Bệnh viện Bạch Mai đã giành thắng lợi.

Những chiến sỹ thầm lặng nơi tuyến đầu
Những chiến sỹ thầm lặng nơi tuyến đầu 
 
Vỡ òa cảm xúc sau 14 ngày nỗ lực và thành công.
 Vỡ òa cảm xúc sau 14 ngày nỗ lực và thành công. 

"Chúng tôi rất hạnh phúc. Trong những ngày qua, chúng tôi nỗ lực làm việc, chờ đợi đón ngày hôm nay. Chúng tôi tin Bệnh viện Bạch Mai luôn chiến thắng. Mong mọi người đồng hành với bệnh viện. Bệnh viện luôn hết lòng vì bệnh nhân, luôn xứng đáng là bệnh viện tuyến đầu của cả nước", một bác sĩ không nén được nước mắt hạnh phúc, bày tỏ.

Anh Nguyễn Trung Hà.
Anh Nguyễn Trung Hà.

Anh Nguyễn Trung Hà (trú tại quận Thanh Xuân, anh Nguyễn Trung Hà) có mặt tại cổng Bệnh viện từ 23h ngày 11/4 để đón vợ đang công tác tại Khoa Vi sinh của bệnh viện. 

Theo lời anh Hà, anh cũng làm trong ngành y, vì thế khi có lệnh cách ly y tế Bệnh viện Bạch Mau, vợ chồng xác định rõ đây là nhiệm vụ và trách nhiệm nên khá thoải mái tư tưởng. Vợ chồng bàn nhau sắp xếp công việc gia đình, cá nhân để hoàn thành tốt công việc được giao.

"Thời gian cách ly, vợ chồng tôi thường xuyên liên lạc với nhau qua điện thoại, cốt yếu là để động viên vợ tôi làm tốt nhiệm vụ. Tôi rất tự hào vì chúng tôi trực tiếp, gián tiếp góp sức đảm bảo an toàn của nơi đây. Đêm nay tôi rất vui khi đến đón vợ về. Ở nhà đã chuẩn bị trước  ít hoa quả để liên hoan", anh Hà nói.

Anh Nguyễn Quốc Hưng.
 Anh Nguyễn Quốc Hưng.

Cũng tới Bệnh viện Bạch Mai từ sớm đón vợ, anh Nguyễn Quốc Hưng (trú tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) cho biết, vợ anh công tác tại Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn. Trên tay anh là chiếc áo khoác mỏng, mang tới cho vợ mặc.

"Giờ phút được đón vợ trở về nhà này, tôi hoàn toàn yên tâm, tin tưởng vào giải pháp phòng, chống dịch của Chính phủ và các cơ quan chức năng. Tôi sẽ cùng nhân dân cả nước  thực hiện nghiêm lệnh giãn cách xã hội, làm tất cả những gì có thể làm để góp phần vào cuộc chiến này", anh Hưng bộc bạch.

 

 
Niềm tin vững vàng cả nước sẽ sớm chiến thắng Covid - 19.
Niềm tin vững vàng cả nước sẽ sớm chiến thắng Covid - 19. 

Phó Giám đốc, TS. Dương Đức Hùng cho biết, 14 ngày vừa qua là những thời khắc khó khăn. Bên cạnh những nỗ lực nội tại, bệnh viện cũng nhận sự giúp đỡ, động viên lớn cả về vật chất lẫn tinh thần của các cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế, của đông đảo nhân dân.

"Chúng tôi nhận được những món quà có giá trị rất lớn về mặt tinh thần, với những bức thư khi đọc lên ai cũng thấy cảm động. Đấy chính là sự động viên rất lớn cho nhân viên y tế nói chung và cán bộ y tế Bạch Mai nói riêng giai đoạn vừa qua. Chúng tôi tin rằng, công cuộc chống dịch Covid - 19 này có sự tham gia, đồng lòng cao của toàn bộ xã hội như vậy thì chắc chắn chúng ta sẽ sớm chiến thắng", TS. Dương Đức Hùng tự tin nói.

Sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thử thách.
Sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thử thách. 

Theo Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, từ 0h hôm nay, bệnh viện hoạt động tương đối bình thường, trước mắt sẽ điều trị bệnh nhân nội trú và cấp cứu các bệnh nhận nặng từ tuyến dưới không điều trị được... Các bệnh nhân tiếp cận sẽ được tiếp cận trở lại với y tế chuyên sâu của Bệnh viện.

Trước đó, 23h30 ngày 11/4, Bệnh viện Bạch Mai vẫn "nội bất xuất, ngoại bất nhập", đảm bảo thực hiện nghiêm công tác cách ly phòng chống dịch Covid - 19 đến phút cuối cùng. 

Quang cảnh cổng chính BV Bạch Mai lúc 23h30 ngày 11/4.
Quang cảnh cổng chính BV Bạch Mai lúc 23h30 ngày 11/4. 

 "14 ngày các y, bác sĩ được cách ly trong bệnh viện thì cũng là 14 ngày lực lượng chốt an ninh chúng tôi đồng hành tại đây. Cũng như các y, bác sĩ, các bệnh nhân và đông đảo người dân, chúng tôi chờ mong giây phút dỡ rào. Chúng tôi tự hào vì đã góp sức đảm bảo an toàn cho bệnh viện, góp sức vào cuộc chiến chống Covid - 19", Đội trưởng đảm bảo an ninh trật tự của Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ.

Lưc lượng công an phường hỗ trợ kiểm soát tình hình an ninh trước cổng bệnh viện.
 Lưc lượng công an phường hỗ trợ kiểm soát tình hình an ninh trước cổng bệnh viện.

Đến thời điểm hiện tại, hơn 4.000 nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai đã có kết quả âm tính với COVID-19 từ 2 đến 3 lần.

Ngày 20/3, Bộ Y tế công bố ca bệnh COVID-19 số 86 và 87 là nữ nhân viên điều dưỡng tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai. Sau đó, Bệnh viện Bạch Mai liên tiếp ghi nhận thêm một số ca mắc mới. Từ ngày 28/3, cơ sở y tế lớn nhất cả nước này được dựng rào cách ly.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.