Công ty Điện lực Hà Tĩnh chủ động các phương án phòng chống, giảm nhẹ thiên tai trước mùa mưa, bão

Công ty Điện lực Hà Tĩnh chủ động các phương án phòng chống, giảm nhẹ thiên tai trước mùa mưa, bão
Công ty Điện lực Hà Tĩnh chủ động các phương án phòng chống, giảm nhẹ thiên tai trước mùa mưa, bão
(PLVN) - Mỗi năm, cứ chuẩn bị mùa mưa bão đến, trước diễn biến bất thường, phức tạp của thời tiết, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chủ động chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai nhiều giải pháp, phương án phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ đời sống sinh hoạt cho người dân trên địa bàn.

Ngay từ những tháng đầu năm, Công ty đã thành lập Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2020, đồng thời thành lập 13 Đội xung kích PCTT&TKCN với 275 người nhằm kịp thời ứng cứu, chi viện các thành viên trên địa bàn.

Phân công nhiệm vụ cho các thành viên, xây dựng kế hoạch và phương án PCTT&TKCN cụ thể, chi tiết, sát với thực tế, phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng đơn vị theo phương châm “bốn tại chỗ”. Tổ chức diễn tập PCTT&TKCN, xử lý sự cố, quản lý an toàn trên lưới điện qua đó huy động nhân lực gồm 180 người trực tiếp làm việc trên lưới, 80 quan sát viên… thực hiện vệ sinh 35 Trạm biến áp, 355 vị trí sứ, lắp đặt 600 ống silicon cách điện chống sương muối, tăng cường cung lèo, thay thế dây dẫn, lắp đặt cầu dao, máy cắt recolser, dựng cột giữa tuyến...

Điện lực Hà Tĩnh ra quân tập huấn các phương án phòng chống lụt, bão năm 2020.
Điện lực Hà Tĩnh ra quân tập huấn các phương án phòng chống lụt, bão năm 2020.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Phúc Phong – Giám đốc Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Từ đầu năm đến nay, Công ty đã tiến hành xử lý chặt phát 915 khoảng cột có cây ngoài hành lang, thường xuyên duy trì chặt phát định kỳ hơn 2200 khoảng cột có cây trong hành lang đảm bảo khoảng cách an toàn trong vận hành lưới điện. Kiểm tra, củng cố khắc phục và xử lý kịp thời 313 tồn tại của thiết bị, móng và cột điện, đường dây, trạm điện...

Bên cạnh đó, để chủ động ứng phó với các tình huống phức tạp có thể diễn ra trong mùa mưa bão, Công ty cũng đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, nhiên liệu, thiết bị dự phòng thiết yếu cho hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như các dụng cụ, phương tiện, lương thực, phục vụ cho công tác PCTT&TKCN”.

Công nhân Công ty Điện Lực Hà Tĩnh chặt, tỉa cành cây nằm trong hành lang lưới điện.
 Công nhân Công ty Điện Lực Hà Tĩnh chặt, tỉa cành cây nằm trong hành lang lưới điện.

Với mục tiêu hoàn thành các dự án đang triển khai, nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục cho người dân trong mùa mưa bão, lãnh đạo công ty cũng đã yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ 48 dự án sửa chữa lớn tài sản cố định và đầu tư xây dựng mới với tổng mức đầu tư hơn 225 tỷ đồng, hoàn thành thi công 22/24 hạng mục sự cố lớn và 13/24 dự án đầu tư xây dựng. Ngoài ra, Công ty đã và đang triển khai 20 dự án trung hạ áp: xây dựng hơn 108 km đường dây, 65 trạm biến áp; cải tạo, nâng cấp 50 trạm biến áp…

Rút kinh nghiệm qua nhiều năm, xác định mưa bão luôn tỷ lệ thuận với sự cố, vì vậy công tác khắc phục, xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện luôn được Phòng kỹ thuật Công ty cũng như các đơn vị trực thuộc luôn quan tâm, chú trọng hàng đầu. Đến nay, các đơn vị trực thuộc đã thực hiện các biện pháp để vệ sinh 2.252 vị trí cột, 18 phễu cáp và 308 Trạm biến áp, thay thế 584 sứ hỏng và 415 phụ kiện…Trong thời gian tới, Điện lực Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát các khiếm khuyết để tiến hành xử lý khắc phục như lắp đặt bổ sung dây néo, xử lý chống sạt lở tại các vị trí cột xung yếu, đồng thời kiểm tra các vị trí lắp đặt chống sét van để đảm bảo vận hành, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại do sự cố sét gây ra trên lưới điện.

Song song các biện pháp kỹ thuật, chuyên môn, để đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa, bão thì công tác tuyên truyền, cảnh báo các nguy cơ tai nạn điện, phối hợp giải phóng hành lang lưới điện cũng được Công ty triển khai với nhiều giải pháp đồng bộ, qua đó công tác tuyên truyền thông qua tư vấn trực tiếp đồng thời tuyên truyền sâu rộng trên Fanpage, website hay gửi tin nhắn zalo cho khách hàng, trên các phương tiện thông tin đại chúng chính là những hình thức mang lại hiệu quả cao cho công tác này.

Với sự chỉ đạo và vào cuộc quyết liệt của Ban giám đốc, phòng ban cũng như các đơn vị cơ sở, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã sẵn sàng mọi phương án, thiết bị và phương tiện quyết tâm thực hiện tốt công tác phòng chống bão lũ và tìm kiếm cứu nạn năm 2020, làm giảm nhẹ thiệt hại do bão lũ gây ra, góp phần thực hiện thắng lợi các kế hoạch, nhiệm vụ của Công ty, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh.

Tin cùng chuyên mục

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank

(PLVN) - Nhu cầu chi tiêu, mua sắm dịp cuối năm ngày một tăng cao, Sacombank cùng nhiều nhãn hàng phối hợp triển khai chương trình khuyến mại ưu đãi thẻ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiết kiệm khi được hoàn tiền, giảm giá, miễn lãi - phí...

Đọc thêm

Mastercard và Quỹ ASEAN ký Biên bản ghi nhớ khởi động Chương trình Nâng cao năng lực an ninh mạng trong toàn khu vực

Các đại diện theo thứ tự từ trái qua phải: Ông Rigo Van den Broeck - Phó Chủ tịch Điều hành, Giải pháp An ninh mạng, Mastercard; Ông Karthik Ramanathan - Phó Chủ tịch Cấp cao, Giải pháp An ninh mạng & Thông tin thị trường, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard; Tiến sĩ Piti Srisangnam - Giám đốc Điều hành Quỹ ASEAN; Ông Satvinder Singh - Phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
(PLVN) - Mastercard ký kết Biên bản ghi nhớ với Quỹ ASEAN (ASEAN Foundation), một tổ chức quốc tế thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), với mục tiêu triển khai các sáng kiến nhằm nâng cao năng lực an ninh mạng cho các cơ quan hành chính công và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng 'Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024'

Đại diện FrieslandCampina (thứ 3 từ trái qua) nhận giải “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững” 2024 (Sustainovation Value Chain) do EuroCham Singapore tổ chức.
(PLVN) -  Vào đầu tháng 11 vừa qua, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, vừa được xướng tên ở hạng mục “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024 (Sustainovation Value Chain)” trong khuôn khổ giải thưởng Phát triển Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Singapore tổ chức.

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác
(PLVN) - Không cần đến showroom ô tô hay chi nhánh ngân hàng, sau khi chọn được mẫu xe mong muốn, khách hàng có thể tự đăng ký vay mua xe ngay trên website của Carmudi và nhận kết quả phê duyệt của VPBank qua email ngay sau 5 phút. Đây là tính năng mới được VPBank phối hợp với sàn mua bán ô tô trực tuyến Carmudi triển khai, giúp rút ngắn thời gian và tối giản thủ tục, mang đến trải nghiệm vay mua xe thuận tiện hơn cho khách hàng.

Nổi hạch khám không ra bệnh, xét nghiệm tại MEDLATEC phát hiện mắc ung thư

Triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư hạch là nổi hạch ở vùng cổ, vùng nách, hạch bẹn... kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.
(PLVN) - Lo lắng vì cơ thể xuất hiện nhiều hạch, cô N. đến bệnh viện tuyến đầu về ung bướu kiểm tra, nhưng kết quả tế bào học hạch không có dấu hiệu bất thường. Gần đây, thấy hạch sưng to hơn, bệnh nhân đến MEDLATEC kiểm tra và được chẩn đoán mắc u lympho không Hodgkin tế bào B nhỏ (một loại ung thư hạch bạch huyết).

Cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài có dành cho tất cả?

Thiếu định hướng hay định hướng sai, các bạn trẻ thường làm trái ngành, trái nghề, thậm chí là thất nghiệp. (Nguồn: Internet)
(PLVN) - Năm 2024 có tổng số 1,07 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT, nhưng chỉ hơn 60% trong số đó tốt nghiệp chọn xét tuyển vào đại học (theo số liệu của Bộ Giáo dục & Đào tạo). Như vậy ngoài cánh cổng đại học, các bạn trẻ có nhiều ngã rẽ khác như du học, học nghề , xuất khẩu lao động, đi làm , … Đứng trước một trong những lựa chọn quan trọng của cuộc đời các bạn trẻ đã có định hướng như thế nào?

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024
(PLVN) -  Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2024 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
(PLVN) - Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.

FE CREDIT gặt hái thành công với cú đúp giải thưởng tại MMA Smarties 2024

FE CREDIT gặt hái thành công với cú đúp giải thưởng tại MMA Smarties 2024
(PLVN) - Năm 2024 đánh dấu những bước tiến quan trọng sau quá trình tinh chỉnh hiệu quả của FE CREDIT, khi công ty liên tiếp được vinh danh ở các hạng mục giải thưởng. Thành tựu này không chỉ ghi nhận những nỗ lực của FE CREDIT trong suốt 14 năm qua, mà còn minh chứng cho chiến lược phát triển bền vững, khả năng sáng tạo không ngừng và cam kết mang lại những giải pháp tài chính tối ưu cho người dân Việt Nam của doanh nghiệp.

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng
(PLVN) -  Năm 2011, Bamboo Capital (HoSE: BCG) bắt đầu hành trình với một khởi đầu khiêm tốn nhưng đầy hứa hẹn, để rồi sau 13 năm, vươn mình thành một tập đoàn đa ngành mạnh mẽ. Lấy triết lý phát triển bền vững làm kim chỉ nam, Tập đoàn Bamboo Capital không chỉ chú trọng hoạt động kinh doanh mà còn đóng góp cho cộng đồng, đặt trách nhiệm xã hội lên hàng đầu.