Công ty Điện lực Hà Tĩnh chủ động các phương án phòng chống, giảm nhẹ thiên tai trước mùa mưa, bão

Công ty Điện lực Hà Tĩnh chủ động các phương án phòng chống, giảm nhẹ thiên tai trước mùa mưa, bão
Công ty Điện lực Hà Tĩnh chủ động các phương án phòng chống, giảm nhẹ thiên tai trước mùa mưa, bão
(PLVN) - Mỗi năm, cứ chuẩn bị mùa mưa bão đến, trước diễn biến bất thường, phức tạp của thời tiết, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chủ động chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai nhiều giải pháp, phương án phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ đời sống sinh hoạt cho người dân trên địa bàn.

Ngay từ những tháng đầu năm, Công ty đã thành lập Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2020, đồng thời thành lập 13 Đội xung kích PCTT&TKCN với 275 người nhằm kịp thời ứng cứu, chi viện các thành viên trên địa bàn.

Phân công nhiệm vụ cho các thành viên, xây dựng kế hoạch và phương án PCTT&TKCN cụ thể, chi tiết, sát với thực tế, phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng đơn vị theo phương châm “bốn tại chỗ”. Tổ chức diễn tập PCTT&TKCN, xử lý sự cố, quản lý an toàn trên lưới điện qua đó huy động nhân lực gồm 180 người trực tiếp làm việc trên lưới, 80 quan sát viên… thực hiện vệ sinh 35 Trạm biến áp, 355 vị trí sứ, lắp đặt 600 ống silicon cách điện chống sương muối, tăng cường cung lèo, thay thế dây dẫn, lắp đặt cầu dao, máy cắt recolser, dựng cột giữa tuyến...

Công ty Điện lực Hà Tĩnh chủ động các phương án phòng chống, giảm nhẹ thiên tai trước mùa mưa, bão ảnh 1
Điện lực Hà Tĩnh ra quân tập huấn các phương án phòng chống lụt, bão năm 2020.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Phúc Phong – Giám đốc Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Từ đầu năm đến nay, Công ty đã tiến hành xử lý chặt phát 915 khoảng cột có cây ngoài hành lang, thường xuyên duy trì chặt phát định kỳ hơn 2200 khoảng cột có cây trong hành lang đảm bảo khoảng cách an toàn trong vận hành lưới điện. Kiểm tra, củng cố khắc phục và xử lý kịp thời 313 tồn tại của thiết bị, móng và cột điện, đường dây, trạm điện...

Bên cạnh đó, để chủ động ứng phó với các tình huống phức tạp có thể diễn ra trong mùa mưa bão, Công ty cũng đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, nhiên liệu, thiết bị dự phòng thiết yếu cho hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như các dụng cụ, phương tiện, lương thực, phục vụ cho công tác PCTT&TKCN”.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh chủ động các phương án phòng chống, giảm nhẹ thiên tai trước mùa mưa, bão ảnh 2
 Công nhân Công ty Điện Lực Hà Tĩnh chặt, tỉa cành cây nằm trong hành lang lưới điện.

Với mục tiêu hoàn thành các dự án đang triển khai, nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục cho người dân trong mùa mưa bão, lãnh đạo công ty cũng đã yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ 48 dự án sửa chữa lớn tài sản cố định và đầu tư xây dựng mới với tổng mức đầu tư hơn 225 tỷ đồng, hoàn thành thi công 22/24 hạng mục sự cố lớn và 13/24 dự án đầu tư xây dựng. Ngoài ra, Công ty đã và đang triển khai 20 dự án trung hạ áp: xây dựng hơn 108 km đường dây, 65 trạm biến áp; cải tạo, nâng cấp 50 trạm biến áp…

Rút kinh nghiệm qua nhiều năm, xác định mưa bão luôn tỷ lệ thuận với sự cố, vì vậy công tác khắc phục, xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện luôn được Phòng kỹ thuật Công ty cũng như các đơn vị trực thuộc luôn quan tâm, chú trọng hàng đầu. Đến nay, các đơn vị trực thuộc đã thực hiện các biện pháp để vệ sinh 2.252 vị trí cột, 18 phễu cáp và 308 Trạm biến áp, thay thế 584 sứ hỏng và 415 phụ kiện…Trong thời gian tới, Điện lực Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát các khiếm khuyết để tiến hành xử lý khắc phục như lắp đặt bổ sung dây néo, xử lý chống sạt lở tại các vị trí cột xung yếu, đồng thời kiểm tra các vị trí lắp đặt chống sét van để đảm bảo vận hành, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại do sự cố sét gây ra trên lưới điện.

Song song các biện pháp kỹ thuật, chuyên môn, để đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa, bão thì công tác tuyên truyền, cảnh báo các nguy cơ tai nạn điện, phối hợp giải phóng hành lang lưới điện cũng được Công ty triển khai với nhiều giải pháp đồng bộ, qua đó công tác tuyên truyền thông qua tư vấn trực tiếp đồng thời tuyên truyền sâu rộng trên Fanpage, website hay gửi tin nhắn zalo cho khách hàng, trên các phương tiện thông tin đại chúng chính là những hình thức mang lại hiệu quả cao cho công tác này.

Với sự chỉ đạo và vào cuộc quyết liệt của Ban giám đốc, phòng ban cũng như các đơn vị cơ sở, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã sẵn sàng mọi phương án, thiết bị và phương tiện quyết tâm thực hiện tốt công tác phòng chống bão lũ và tìm kiếm cứu nạn năm 2020, làm giảm nhẹ thiệt hại do bão lũ gây ra, góp phần thực hiện thắng lợi các kế hoạch, nhiệm vụ của Công ty, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Nghiệm thu đề án thuộc chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ năm 2022

Nghiệm thu cơ sở sản xuất Vương Văn Nam.
(PLVN) - Thực hiện chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ năm 2022. Mới đây, Trung tâm Phát triển Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc với Cơ sở sản xuất Vương Văn Nam nghiệm thu về việc thực hiện Đề án “Hỗ trợ kinh phí đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất biển quảng cáo" tại Cơ sở sản xuất Vương Văn Nam.

Công ty Điện lực Bắc Giang hoàn thành phê duyệt các Dự án chống quá tải lưới điện năm 2023

Công ty Điện lực Bắc Giang hoàn thành phê duyệt các Dự án chống quá tải lưới điện năm 2023
(PLVN) - Năm 2022, tình hình kinh tế của tỉnh Bắc Giang tiếp tục duy trì đà phục hồi mạnh mẽ và bền vững. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) 6 tháng đầu năm đạt 24%, cao nhất từ trước đến nay và đứng đầu cả nước. Cùng với đó tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm bình quân hằng năm tỉnh Bắc Giang khoảng 20%.

Đẹp hơn hình ảnh ngành Điện nơi núi cao Tây Bắc

Lãnh đạo EVNNPC và PC Lai Châu tại một sự kiện của hoạt động tri ân khách hàng.
(PLVN) - Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022) và chương trình “Tri ân khách hàng” thường niên, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hướng tới khách hàng góp phần làm đẹp hơn hình ảnh ngành Điện trong cộng đồng, xã hội.

Nhiệm vụ quan trọng của ngành điện Hà Nội

EVNHANOI tăng cường công tác kiểm tra thiết bị để đảm bảo nguồn điện an toàn.
(PLVN) - Với mục tiêu vận hành cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) luôn đồng hành để cấp điện an toàn tuyệt đối cho các hoạt động chính trị, an ninh quốc phòng, văn hoá, ngoại giao của Đảng và Nhà nước diễn ra tại địa bàn Thủ đô.

Sai lầm thường gặp khi trẻ bị táo bón khiến bệnh trở nặng hơn

Táo bón khiến trẻ khó chịu, quấy khóc và kém ăn.
(PLVN) - Khi trẻ bị táo bón, bố mẹ thường nghĩ ngay tới việc bổ sung nhiều chất xơ cho con mà không biết rằng, trong một số trường hợp, chất xơ không giúp giảm táo bón ở trẻ, thậm chí khiến cho tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng tới sức khoẻ tiêu hoá và sự phát triển của trẻ.

Bất ngờ trúng được vàng khi mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Bất ngờ trúng được vàng khi mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe
(PLVN) -  “Tham gia nhiều chương trình bốc thăm, quay số trúng thưởng nhưng chưa lần nào may mắn mỉm cười với mình, tôi bất ngờ khi nhận được tin nhắn của nhãn hàng Angela Gold thông báo trúng 1 chỉ vàng SJC”. Đây là những chia sẻ đầu tiên của chị Lê Thị Phương Lan, giáo viên Tiểu học, 37 tuổi, ở Quảng Bình.

Lần đầu tiên ra mắt sản phẩm bảo hiểm dành cho người dân trồng lúa

Ông Raunak Mehta, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Igloo chia sẻ tại buổi ra mắt.
(PLVN) - Ngày 24/11, Igloo - Công ty công nghệ bảo hiểm (insurtech), hợp tác với Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI), Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn (VNMHA) và Công ty tái bảo hiểm quốc tế SCOR ra mắt Bảo hiểm Chỉ số thời tiết đầu tiên tại Việt Nam. Đây là sản phẩm Bảo hiểm Chỉ số dựa trên blockchain có khả năng tự động hóa việc giải quyết yêu cầu bảo hiểm của người nông dân trồng lúa.

Cơ hội nhận thưởng ngay 1 tháng tiền lãi khi tham gia gửi tiền có kỳ hạn tại Sacombank

Cơ hội nhận thưởng ngay 1 tháng tiền lãi khi tham gia gửi tiền có kỳ hạn tại Sacombank
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2022, Sacombank triển khai ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khi gửi tiền có kỳ hạn tại quầy. Đây là khuyến mãi mở đầu cho hàng loạt hoạt động thuộc chương trình “Sinh nhật vàng - Ngàn ưu đãi” thay cho lời cảm ơn đến khách hàng nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập Sacombank (21/12/1991 - 21/12/2022).

Thao tác chuyển tiền y như cách 'chat' hàng ngày

Thao tác chuyển tiền y như cách 'chat' hàng ngày
(PLVN) - Giao dịch ngân hàng hiện nay vốn đã rất nhanh chóng và thuận tiện, nhưng nếu là khách hàng TPBank, bạn còn được trải nghiệm những dịch vụ độc đáo, hữu ích hơn nữa, điển hình như tính năng ChatPay – chuyển tiền y như “chat” vừa được Ngân hàng TMCP Tiên Phong tung ra thị trường.